สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 27, 2005 17:31 —Asianet Press Release

27 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การซื้อซีเอ็นพีซี
โตรอนโต และปักกิ่ง: ในการประชุมวันนี้ระหว่างนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนและนายแดเนียล อัคเมทอฟ นายกรัฐมนตรีคาซัคสถานได้ให้การสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งต่อความร่วมมือทางด้านผลประโยชน์ซึ่งกันและดันที่ต่อเนื่องระหว่างซีเอ็นพีซี (CNPC) และคาสมิวไนก๊าซ (KazMunaiGaz) หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการซื้อบริษัทดังกล่าวในวันนี้
ซอฟต์แวร์การแปล
ซาน มาเทโอ, แคลิฟอร์เนีย: เน็ทสูท อิงค์ (Netsuite, Inc) เปิดตัวชุดการแปลและความสามารถด้านภาษาที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านธุรกิจให้แก่พนักงานและลูกค้าในหลายประเทศ

การลงทุนของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) แจ้งว่า ซีวีอาร์ดีได้ออกพันธบัตรราคา 300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งมีระยะเวลากำหนดชำระหนี้ในปี 2577

การริเริ่มของไอบีเอ็ม
ซิดนีย์: ธันเดอร์เฮด (Thunderhead) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการผลิตเอกสารที่อาศัยมาตรฐานผู้ใช้ทางธุรกิจที่ได้รับการควบคุม เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมใน ISV Advantage Initiative ของไอบีเอ็ม (IBM)


อุปกรณ์ของแอลูรอส
เมาเทน วิว, แคลิฟอร์เนีย: ผู้ให้บริการ 10G PHY ที่อาศัยระบบเซ็นเซอร์ภาพ CMOS ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทได้สาธิตให้เห็นถึงความสามารถในการปฏิบัติการร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ Aekuros Puma AEL1002 และโมดูล XFP จากบรรดาผู้ประกอบการชั้นนำ

รางวัลฮอสปิเมดิกา
เบอร์นาบี: อัลตร้าโซนิกซ์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (Ultrasonix Medical Corporation) บริษัทที่อุทิศตัวให้กับระบบอัลตร้าซาวน์ เปิดเผยว่า โซนิกซ์ เอสพี (Sonix SP) ได้รับรางวัล 2005 HOSPIMedica ในด้านการปฏิบัติการระดับพรีเมี่ยมและปัจจัยด้านความสามารถที่มีในประเภทของอัลตร้าซาวน์โดยทั่วไป

ผลประกอบการของโคแม็ก
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหา thin-film media ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ เปิดเผยรายรับในไตรมาส 3 ประจำปี 2548 จำนวน 180.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

การประชุมทางการเงิน
แวนคูเวอร์: การประชุมโกลบัล ไชนีส ไฟแนนเชียล ฟอรั่ม โตรอนโต คอนเฟอเรนซ์ 2005 ได้สิ้นสุดลงอย่างประสบความสำเร็จเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2548


โพรเซสเซอร์ปลอดตะกั่ว
โตเกียว: บริษัทไอพีเฟล็กซ์ อิงค์ (IPFlex, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มจัดส่งโพรเซสเซอร์ DAPDNA-2 Dynamically Reconfigurable ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นปลอดตะกั่วเพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ปลอดสารตะกั่วที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

การขยายตัวของอัลแคน
มอนทรีออล: บริษัทอัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) ซึ่งได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลคาเมรูน เปิดเผยว่า พรรคการเมืองหลายพรรคได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงสำหรับการปรับข้อมูลที่มีศักยภาพและการขยายตัวของบริษัทร่วมทุน อัลลูแคม (Alucam) ซึ่งเป็นผู้ถลุงแร่อลูมิเนียมรายแรกและสำหรับการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าไฮโดรอิเล็กทริคแห่งใหม่

ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต
ฮามิลตัน: บริษัทดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) เปิดเผยว่า จอห์น เอ เอลิสัน รองกรรมการผู้จัดการของบริษัทและประธานาคณะกรรมการของบริษัทดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอสเซท เมเนจเมนท์ จำกัด (W.P.Stewart Asset Management Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดังกล่าว กำลังจะลาออกจากบริษัท

การยื่นเอกสารทางการตลาด
ซัมมิท, นิว เจอร์ซี: บริษัทเซลจีน คอร์ปอเรชั่น (Celgene Corporation) เปิดเผยว่า สำนักงานแพทยศาสตร์แห่งยุโรปได้อนุมัติที่จะพิจารณาเอกสารการใช้สิทธิด้านการตลาด (Marketing Authorization Application - MAA) สำหรับยา Revlimid ที่ได้มีการยื่นขออนุมัติเมื่อเดือนสิงหาคม 2548

โรงงานไมแทค
ไทเป: เช้านี้ ไมแทค กรุ๊ป (Mitac Group) ได้จัดพิธีเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเก๋หวอ ในจังหวัดบั๊ก หนินห์ ของเวียดนาม

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ