สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday October 26, 2007 16:53 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--26 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นโยบายอุตสาหกรรม
วอชิงตัน: สภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อินเดียต้อนรับอาเจย์ ชานข่าร์ รัฐมนตรีกระทรวงนโยบายและส่งเสริมอุตสาหกรรมของอินเดีย ในการประชุมหารือที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ว่าด้วยนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมของอินเดีย
www.usibc.com
สารคดีเกาหลีในช่องบลูมเบิร์ก
นิวยอร์ก และ ฮ่องกง: ผู้ชมสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก (BLOOMBERG TELEVISION) ทั่วทวีปเอเชียจะมีโอกาสได้ชมสารคดีเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจและธุรกิจของเกาหลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "Korea Focus Week" ของสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก รายงานและบทสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟหลายชิ้นจากสำนักงานบลูมเบิร์กในกรุงโซล จะวิเคราะห์เศรษฐกิจเกาหลีใต้ รวมทั้งคาดการณ์การเมืองและเศรษฐกิจในอนาคต ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ตลอดถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่กำลังใกล้เข้ามาและแนวโน้มทิศทางล่าสุดของผู้บริโภค
www.bloomberg.com
อีคิวโอ แอพพลิเคชั่น
แวนคูเวอร์: การโทรศัพท์ทั้งที่มีปลายทางและต้นทางในออสเตรเลียจะสะดวกและราคาถูกมากขึ้น อีคิวโอ คอมมูนิวเคชั่นส์ (EQO Communications) ประกาศให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านทางอินเทอร์เน็ตในออสเตรเลีย อีคิวโอ รองรับโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมและช่วยให้ลูกค้าของเทลสตร้าและโวดาโฟนในออสเตรเลียประหยัดเงินได้สูงสุดถึง 95% ในการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ และสำหรับการส่งข้อความตัวอักษรสามารถประหยัดได้สูงสุดถึง 70%
www.eqo.com
ผลการดำเนินงานของซีวีอาร์ดี
ริโอเดอจาไนโร: บริษัท คอมพาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) เปิดเผยการดำเนินงานรายไตรมาส 3 พ.ศ. 2550 แข็งแกร่ง เนื่องจากสกุลเงินบราซิลและแคนาดาแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลแง่ลบต่อตุ้นทุน และราคานิคเกิลอยู่ในระดับปานกลางมากขึ้น ไม่ได้มีส่วนรุนแรงต่อการเติบโตของรายได้
www.cvrd.com.br
ออโต้วีค ประกาศรางวัล
ดีทรอยท์: กองบรรณาธิการนิตยสารออโต้วีค (AutoWeek) เตรียมประกาศผู้ชนะเลิศรางวัลชอยซ์ อวอร์ด ของบรรณาธิการสำหรับงานแสดงยานยนต์นานาชาติโตเกียว 2550 ในฉบับวันที่ 12 พฤศจิกายน
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071025/CLTH151
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070921/CLF046LOGO
http://photoarchive.ap.org
www.AutoWeek.com
พิคเจอร์โฟนไร้สาย
วอชิงตัน: พิพิธภัณฑ์แห่งชาติด้านประวัติศาสตร์อเมริกันของสมิธโซเนียน (The Smithsonian's Naitonal Museum of American History) รับมอบต้นแบบ 2 ชุดและเอกสารที่เกี่ยวข้องสำหรับเทคโนโลยีพิคเจอร์โฟนไร้สาย (wireless picturephone) ซึ่งได้รับการพัฒนาเมื่อปี 2536 จากนักประดิษฐ์ แดเนียล เอ. เฮนเดอร์สัน ขณะนี้ เฮนเดอร์สัน ถือครองสิทธิบัตรในสหรัฐสำหรับการคิดค้นระบบและอุปกรณ์ไร้สาย 6 รายการ
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071025/DCTH007
http://photoarchive.ap.org
เทรนด์ ไมโคร
คูเปอร์ทิโน, แคลิฟอร์เนีย: เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (Trend Micro Incorporated) ผู้นำด้านการพัฒนาเครือข่ายการสแกนไวรัสและให้บริการซอฟท์แวร์คุ้มครองข้อมูลทางอินเตอร์เน็ทประกาศถึงการทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อเข้าซื้อกิจการของโปรวิลล่า อิงค์ (Provilla, Inc) บริษัทผู้จัดหาโซลูชั่นครบวงจรอัจฉริยะที่สามารถดักจับลายนิ้วมือเพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหลในองค์กรต่างๆ
http://us.trendmicro.com/us/about/news/index.html
www.trendmicro.com
อาคารเพื่อสิ่งแวดล้อม
ดูไบ: แปซิฟิก คอนโทรล ซิสเต็มส์ (Pacific Control Systems) บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรอัตโนมัติที่มีฐานการดำเนินงานทั่วโลกได้เปิดสำนักงานใหญ่ในเมืองเทคโน ปาร์ก ที่เมืองดูไบ อย่างเป็นทางการ โดยอาคารสำนักงานแห่งนี้เป็นอาคารสีเขียวระดับแพลทินัมแห่งแรกที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้นำสภาอาคารเพื่อสิ่งแวดล้อมในโครงการออกแบบอาคารประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมของสหรัฐในตะวันออกกลางและเป็นแห่งที่ 16 ของโลก
www.pacificcontrols.net
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของต้นทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ นอกจากนี้บริษัทจะไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, FINS และ FINP ในวันที่ 5 พฤศจิกายนในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของต้นทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
มาร์เวลล์ เทคโนโลยี
ซานต้า คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค การสื่อสารและการจัดเก็บประกาศว่า ไมเคิล โซฟี ได้เข้าร่วมงานในตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของบริษัท ซึ่งมีผลทันที
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070411/SFW034LOGO
http://photoarchive.ap.org
www.marvell.com
ดารา ไบโอไซนส์
ราเลจ, นอร์ท คาโรไลน่า: ดารา ไบโอไซนส์ (DARA BioSciences) ประกาศว่านายริชาร์ด เอ.ฟรานโก้ ซึ่งนั่งแท่นตำแหน่งผู้อำนวยการ ประธานและซีอีโอของบริษัทได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัท โดยการประกาศแต่งตั้งในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่มีการประชุมคณะผู้บริหารไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค.2550
www.darabiosciences.com
ฟูจิ ซีร็อกซ์
โตเกียว: ฟูจิ ซีร็อกซ์ โค (Fuji Xerox Co., Ltd) ซึ่งตั้งเป้าบุกตลาดการผลิตได้พัฒนาระบบการพิมพ์ภาพสีต่อเนื่องรุ่น Fuji Xerox 490/980 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ที่สามารถเก็บรายละเอียดภาพสีระบบดิจิตอลความคมชัดสูง และป้อนระบบงานพิมพ์ที่รวดเร็วได้ถึง 900 หน้าต่อนาที ทั้งในระบบภาพสีและขาวดำที่ความละเอียด 600 dpi โดยได้เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 25 ต.ค.
www.fujixerox.co.jp/eng
เคเคบ็อกซ์และซัง-ฮวา
ไทเป: เคเคบ็อกซ์ (KKBOX) บริษัทด้านการผลิตงานเพลงแบบดิจิตอลในเครือสกายซอฟท์ อิงค์ (Skysoft Inc) ประกาศถึงการบรรลุข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับบริษัทชัง-ฮวา เทเลคอม (Chung-Hwa Telecom : CHT) ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน ซึ่ง CHT จะยังไม่เปิดเผยยอดการลงทุนในรูปแบบเงินสดที่ได้เข้าถือหุ้นทั้งสิ้น 30% โดยการลงขันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ได้กลายเป็นตันแบบครั้งใหม่ในตลาดอุตสาหกรรมเพลงดิจิตอลในไต้หวัน
www.kkbox.com.tw
www.skysoft-inc.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ