เอ็นโอแลบส์ เอบี ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่เพื่อกำจัดแบคทีเรีย MRSA

ข่าวต่างประเทศ Friday November 30, 2007 16:13 —Asianet Press Release

เฮลซิงบอร์ก--30 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท เอ็นโอแลบส์ เอบี (NOLabs AB) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์สัญชาติสวีเดน พัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วยไนตริค ออกไซด์ (nitric oxide) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่บนพื้นฐานเทคโนโลยี NitroSense(R) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้กับบาดแผลติดเชื้อแบคทีเรีย MRSA ซึ่ง MRSA ย่อมาจาก Methicillin Resistant Staphylococcus aureus เป็นเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะเมื่อติดเชื้อแล้วจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากแบคทีเรีย MRSA ดื้อยาปฏิชีวนะหลายชนิดที่เคยใช้กันดั้งเดิม
คณะนักวิจัยได้สาธิตเทคโนโลยีของบริษัท เอ็นโอแลบส์ ว่า มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิด รวมทั้งแบคทีเรีย MRSA ในการทดลองซึ่งจัดขึ้นที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมัลโมในประเทศสวีเดน
ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐอเมริกา ระบุว่า มีผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อ MRSA จำนวน 126,000 ราย และมีผู้เสียชีวิต 19,000 รายเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อ MRSA ขั้นรุนแรงในโรงพยาบาลทั่วสหรัฐอเมริกาทุกๆปี ทั้งนี้ ผู้ป่วยโรคร้ายแรง การผ่าตัดฉุกเฉิน หรือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สอดเข้าไปในร่างกาย อาทิ หลอดสวนปัสสาวะ จัดอยู่ในข่ายของความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการติดเชื้อ MRSA
โกรัน ไบเยอร์ ซีอีโอของเอ็นโอแลบส์ กล่าวว่า "ผลการทดลองเมื่อเร็วๆนี้สะท้อนให้เห็นว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราซึ่งมีศักยภาพในระดับโลกเดินมาถูกทางแล้ว ประสิทธิภาพการต่อต้านจุลชีพจะเป็นปัจจัยสำคัญในผลิตภัณฑ์หลายประเภท ซึ่งจะปกป้อง และ/หรือ รักษาการติดเชื้อขึ้นอยู่กับปริมาณยาที่ใช้ ขณะนี้เรากำลังเร่งโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และคาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์ตัวแรกออกวางจำหน่ายในท้องตลาดได้ราวปีพ.ศ. 2551"
เทคโนโลยี NitroSense(R) ของเอ็นโอแลบส์ ช่วยเพิ่มความสามารถต่อกระบวนการลำเลียงสารไนตริกอ็อกไซด์บริสุทธิ์ที่อยู่ภายใต้การควบคุม ในระดับความเข้มข้นของสารที่เหมาะสมภายในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง การทำงานของเทคโนโลยีดังกล่าว ได้แก่ การป้องกันภาวะติดเชื้อบริเวณท่อลำเลียงของเหลวที่เชื่อมต่อกับทางเดินปัสสาวะ การบรรเทาความเจ็บปวดของระบบประสาท และผลิตภัณฑ์รักษาบาดแผลที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ของเราที่ http://www.nolabs.com.
เอ็นโอแลบส์ เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ของสวีเดนที่พัฒนา และทำการตลาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่บรรจุสารไนตริกอ็อกไซด์เพื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นทางการแพทย์ที่หลากหลาย ไนตริกอ็อกไซด์เป็นสารประกอบตามธรรมชาติที่ร่างกายมนุษย์ผลิตขึ้น โดยสารดังกล่าวก่อให้เกิดปฏิกิริยาต่อกระบวนการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย อาทิ การควบคุมการผลิตเลือด และป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ นอกจากนี้ เอ็นโอแลบส์ยังมุ่งเน้นที่การป้องกันการติดเชื้อและบรรเทาความเจ็บปวดของผู้ป่วยที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากภาวะแทรกซ้อนอันสืบเนื่องมาจากโรคเบาหวาน เช่น การเกิดบาดแผลเรื้อรัง และความเจ็บปวดที่ระบบประสาท นอกจากนี้หน้าที่หลักของบริษัทอีกประการหนึ่งคือ การป้องกันและให้การรักษาการติดเชื้อบริเวณทางเดินปัสสาวะที่เป็นท่อลำเลียงของเหลวออกจากร่างกาย ทั้งนี้ เอ็นโอแลบส์ยังพัฒนาเทคโนโลยี NitroSense(R)ที่ทันสมัย คุ้มค่า และให้ประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยมในการแก้ปัญหาร้ายแรงด้านสุขภาพที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนกว่า 100 ล้านคน
โกรัน ไบเยอร์
อีเมล์: goran.beijer@nolabs.com
โทรศัพท์: +46-42-33-65-22
ซูซาน กอเรนส์สัน
อีเมล์: susanne.goransson@nolabs.com,
โทรศัพท์: +46-42-33-65-30
แหล่งข่าว เอ็นโอแลบส์ เอบี
ติดต่อ: โกรัน ไบเยอร์
อีเมล์: goran.beijer@nolabs.com,
โทร: +46-42-33-65-22 หรือ
ซูซาน กอเรนส์สัน
อีเมล์: susanne.goransson@nolabs.com,
โทรศัพท์: +46-42-33-65-30
ทั้งคู่จากเอ็นโอแลบส์ เอบี
เว็บไซต์: http://www.nolabs.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ