สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday December 3, 2007 17:25 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--3 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เยอรมนีแสดงผลงานด้านสิ่งแวดล้อม
ฟูกูโอกะ: ไม่กี่วันก่อนที่บรรดาผู้นำโลกจะประชุมกันที่บาหลีเพื่อหารือถึงข้อตกลงพิธีสารเกียวโต เยอรมนีจะแสดงให้เห็นถึงความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจในที่ประชุมว่าด้วยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ครั้งที่ 17 ณ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
www.invest-in-germany.com
ไซเบอร์ เปิดสำนักงาน
เชนไน: บริษัท ไซเบอร์ อิงค์ (CIBER, Inc.) ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่เมืองเชนไน เมืองหลวงของรัฐทมิฬ นาดู ประเทศอินเดีย
www.ciber.com
KDDI เลือก
ฟีนิกซ์: บริษัท แอนเทนน่า เทคโนโลยี คอมมูนิเคชั่นส์ อิงค์ (Antenna Techonology Communications Inc.) ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมเชิงพาณิชย์ภาคพื้นดิน ประกาศว่า บริษัท KDDI เลือกระบบ Simulsat C/Ku เป็นอุปกรณ์เทเลพอร์ตใหม่ล่าสุดของบริษัท
www.atci.com
ความร่วมมือของ ไบเน็กซ์
ปูซาน: บริษัท ไบเน็กซ์ แอนด์ แม็กซ์ไซท์ อิงค์ (Binex and MaxCyte, Inc.) ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงสนับสนุนการวิจัยเพื่อประเมินเทคโนโลยี cell loading ที่ประกอบด้วย GMP ของ แม็กซ์ไซท์ สำหรับใช้ในการผลิตระบบปิดของการรักษามะเร็งด้วยการฉีดสารภูมิแพ้ในเซลล์ซึ่งผลิตโดย ไบเน็กซ์
www.bi-nex.com
www.maxcyte.com
การแจกรางวัล
นิวยอร์ก: แพลตต์ (Platts) ประกาศผู้ชนะรางวัลใน 3 สาขาที่ตั้งขึ้นใหม่ ได้แก่ บริษัท โอเพ่นลิงค์ ไฟแนนเชียล (OpenLink Financial)ได้รับรางวัล "ผู้คิดค้นนวัตกรรมการบริหารจัดการความเสี่ยงแห่งปี" บริษัท แอ็พพลาย แมทเทอเรียล อิงค์ (Applied Materials Inc.) ได้รับรางวัล "ผู้คิดค้นนวัตกรรมพลังงานสะอาดแห่งปี" และบริษัท โตรอนโต ไฮโดร (Toronto Hydro) และโครงการ Peaksaver ของบริษัท ให้ได้รับรางวัล "โครงการริเริ่มการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพแห่งปี" ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการแจกรางวัลอันทรงเกียรติ "รางวัลพลังงานโลก" เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
www.platts.com
www.mcgraw-hill.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนเงินทุนหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐวันที่ 12 ธันวาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม เตรียมไถ่ถอนเงินทุนหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐวันที่ 11 ธันวาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม เตรียมไถ่ถอนเงินทุนหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐวันที่ 14 ธันวาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
ระบบอีบุ๊คของสนพ.เคมบริดจ์
ลอนดอน: ในวันแรกของการประชุมด้านข้อมูลออนไลนที่กรุงลอนดอนในสัปดาห์นี้ สำนักพิมพ์ Cambridge University Press ประกาศว่าทางสำนักพิมพ์จะใช้แพลตฟอร์ม Ebooks Corporations eb20 เพื่อจัดส่งหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ไปยังห้องสมุดของสถาบันการศึกษาต่างๆ
www.eBooks.com
www.eblib.com
www.cambridge.org
ไดมอกส์เป็นพันธมิตร
ลอนดอน: ก่อนหน้าที่จะมีการประชุมข้อมูลออนไลน์ครั้งสำคัญที่กรุงลอนดอนในสัปดาห์นี้ ไดมอกส์ บุ๊คเซลเลอร์ (Dymocks Booksellers) ประกาศว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอีบุ๊คส์ คอร์เปอร์เรชั่น (Ebooks Corporation) เพื่อดำเนินการส่งหนังสือในรูปแบบดิจิตอลไปยังลูกค้าแบบออนไลน์ในออสเตรเลียและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
www.eBooks.com
www.eblib.com
www.dymocks.com
เอ็นทีทีคอมได้รับรางวัล
โตเกียว: เอ็นทีที คอมมูนิเคชั่นส์ (NTT Communications) ได้รับการเสนอชื่อให้รับเกียรติสูงสุดในการเป็นบริษัทที่มีระบบการให้บริการที่ดีที่สุดในงานมอบรางวัล World Communication Awards ประจำปีที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2550
http://www.ntt.com
เอ็นโอแลบส์ประสบความสำเร็จ
เฮลซิงเบิร์ก: เอ็นโอแลบส์ เอบี (NOLabs AB) บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์สัญชาติสวีเดนที่พัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วยไนตริค ออกไซด์ (nitric oxide) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่บนพื้นฐานเทคโนโลยี NitroSense(R) ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้รักษาบาดแผลติดเชื้อแบคทีเรีย MRSA
http://www.nolabs.com
ประเภทรางวัลที่ได้รับคัดเลือก
โตเกียว: มูลนิธิวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นประกาศรางวัล Japan Prize ประจำปี 2552 ครั้งที่ 25 ใน 2 สาขาประเภท โดยได้กำหนดแนวคิดไว้ดังนี้
สาขาที่ 1: ประเภทสิ่งแวดล้อม/โครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งหมายถึง การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของสังคมที่มีความสอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน
สาขาที่ 2: ประเภทการรักษาสุขภาพ/เทคโนโลยีการรักษาโรค ซึ่งหมายถึง การรวมเอาเทคโนโลยีของศาสตร์ด้านการแพทย์และวิศวกรรมเข้าไว้ด้วยกัน
http://www.japanprize.jp/English.htm
ทอมสันตีมพิมพ์รายงาน
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลกได้เผยแพร่รายงาน The Ones-to-Watch รายไตรมาสของบริษัท
http://www.scientific.thomson.com/
เอ็นอาร์จีคว้ารางวัล
นิวยอร์ก: เอ็นอาร์จี อีเนอร์จีย์ (NRG Energy) ในฮุสตัน ซึ่งเป็นเครื่องจ่ายกระแสไฟฟ้าระดับสากลได้รับรางวัลสูงสุด 2 รางวัล คือรางวัล "บริษัทด้านพลังงานแห่งปี" และรางวัล"ผู้นำด้านอุตสาหกรรม"ในงานประกาศรางวัลพลังงานระดับโลกของแพลตต์ประจำปีครั้งที่ 9
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com/
กลุ่มผู้ทดลองการศึกษา
เพิร์ธ: กลุ่มตัวแทนด้านการศึกษา 6 เมืองจากเดนปาซาร์ บาลิกปาปาน มากาสซาร์ ซูราบายา มาลัง จาการ์ต้า และยอร์กยาการ์ต้า เพิ่งเสร็จสิ้นการเดินทางที่ยาวนานนับสัปดาห์ไปยังเมืองเพิร์ธ ซึ่งเป็นเมืองหลวงทางตะวันตกของออสเตรเลีย เพื่อไปเห็นดินแดนในเมืองเพิร์ธผ่านสายตาของนักเรียนนานาชาติกลุ่มนี้
www.pertheducationcity.com.au
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ