สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 6, 2007 16:03 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--6 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้นำคนใหม่
นิวยอร์ก: แบงค์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน (Bank fo New York Mellon) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการบริหารจัดการสินทรัพย์และหลักทรัพย์ชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้งนาย แอนดรูว์ กอร์ดอน รองประธานอาวุโส ขึ้นเป็นหัวหน้าฝ่ายโบรกเกอร์-ดีลเลอร์ และบริการการลงทุนทางเลือก ซึ่งมีผลบังคับใช้วันที่ 1 มกราคม 2551
www.bnymellon.com
มาร์กิตซื้อ
ลอนดอน: บริษัท มาร์กิต กรุ๊ป ลิมิเต็ด (Markit Group Limited) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลอิสระ การประเมินพอร์ทโฟลิโอ และกระบวนการการค้าอนุพันธ์ OTC ในตลาดการเงินทั่วโลก ตกลงในหลักการเพื่อเข้าซื้อบริษัท สว็อปส์ไวร์ (SwapsWire) ซึ่งเป็นเครือข่ายยืนยันการค้าทางอิเล็กทรอนิคที่เป็นนวัตกรรมล้ำหน้าสำหรับตลาดอนุพันธ์ OTC
www.markit.com
www.swapswire.com
เลอมัง ประกาศเปลี่ยนชื่อ
เจนีวา: เลอมัง คอมโมดิตีส์ (Leman Commodities) ซึ่งเริ่มดำเนินการในกรุงเจนีวามาตั้งแต่พ.ศ. 2540 และเป็นผู้ค้าเหล็กกล้าและโลหะภัณฑ์อื่นๆระดับนานาชาติรายใหญ่ เปิดตัวชื่อบริษัทใหม่ในงานแถลงข่าวที่กรุงเจนีวาวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2550
วีโชว์ เปิดตัว
โตเกียว: วีโชว์ (WeShow) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้วยพลังของมนุษย์สู่จักรวาลวีดีโอออนไลน์ มุ่งหวังที่จะเสนอการเข้าถึงเนื้อหาที่ดีที่สุดในเว็บ วีดีโอ ให้กับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะได้รับความสะดวกสบายดีขึ้น
www.weshow.jp
น้ำมันสำรอง
วอชิงตัน: ซามูเอล บ็อดแมน รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานสหรัฐอเมริกา เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า เขาเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีกลุ่มโอเปค พิจารณาถึงน้ำมันสำรองที่ต่ำกว่าปกติของกลุ่มประเทศองค์กรความร่วมมือและการพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) ก่อนที่กลุ่มโอเปคจะตัดสินใจเรื่องโควต้าน้ำมัน
www.platts.com
www.energypodium.platts.com
www.mcgraw-hill.com
ฟินแค็ด เปิดตัว
แวนคูเวอร์: ฟินแค็ด (FINCAD) มาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการวิเคราะห์ทางการเงิน เปิดตัวเวอร์ชั่น 11 ของซอฟท์แวร์วิเคราะห์ด้วยการขยายอย่างยิ่งยวดทั้งการทำงานและข้อมูลทั้งหมด
www.fincad.com
MegaFest กลับมาแล้ว
ดัลลาส, เท็กซัส: บิช็อป ที.ดี.เจ็คส์ อาวุโสของ The Potter's House ประกาศว่า Megafest ที่ทุกคนรอคอย ได้กลับมาแล้วในปี 2551 และ Megafest International จะโยกย้ายจากเมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย ไปยังประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 6 ต.ค. - 20 ต.ค. 2551
www.Mega-Fest.com
www.tdjakes.com
การเป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลก ประกาศว่า บริษัทเป็นพันธมิตรกับ สถาบันวิทยาศาสตร์จีน เพื่อเป็นโฮสท์ฐานข้อมูลอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์จีนบนแพลตฟอร์มความรู้ ISI Web
www.scientific.thomson.com
www.thomson.com
www.cscd.ac.cn
http://isiwebofknowledge.com
www.las.ac.cn
โทนิค ประกาศ
นิวยอร์ก: เดือนธันวาคมนี้ โทนิค (TONIC) จะเปิดตัวซีรี่ส์ 4 ซึ่งเป็นเสื้อยืด "Every T Counts" ที่ผลิตออกมาแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งได้บรรดาดีไซเนอร์รับเชิญมาออกแบบให้
www.tonicgen.com
โอเวอร์ซีส์ คัสโตเดี้ยน
ฮ่องกง: บีเอ็นวาย เมลลอน แอซเซท เซอร์วิสซิ่ง (BNY Mellon Asset Servicing) ผู้นำระดับโลกด้านการบริการหลักทรัพย์ เลือก โอเวอร์ซีส์ คัสโตเดี้ยน สำหรับกองทุนประโยชน์เอเชีย แปซิฟิก ของบริษัทบริหารจัดการกองทุนนานาชาติจีน (CIFM)
www.bnymellon.com
สำนักงานขาย
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) ประกาศว่า บริษัทเปิดสำนักงานขายภาคพื้นยุโรปเหนือที่เมืองเอสปู ประเทศฟินแลนด์ และแต่งตั้งคาลเล่ คัทเทวู เป็นผู้จัดการฝ่ายขายภาคพื้นยุโรปเหนือ
www.cmd.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนเงินทุนหลักทรัพย์ 53 รายงานวันที่ 14 ธันวาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
อุปกรณ์ RFID
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศว่า CryptoRF ซึ่งเป็นอุปกรณ์คลื่นความถี่วิทยุ 13.56 MHz เครื่องแรกของโลกที่มีเครื่องสื่อสารติดฝัง 64 บิท และมีศักยภาพการพิสูจน์สองทิศทาง รวมทั้งมีโซนปรับแต่งได้อิสระ 16 โซน
www.atmel.com
แอ็ทเมลนำเสนอ
เฮลบรอนน์: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศวางจำหน่ายเครื่องรับและแปลงสัญญาณ UHF ASK/FSK ในตระกูล ATA8x0x ที่มีฟีเจอร์การทำงานที่หลากหลาย
http://www.atmel.com
โอทิสคว้าสัญญาติดตั้งลิฟท์
ฟาร์มิงตัน, คอนเนกติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) บริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) จะจัดหาและติดตั้งลิฟท์ที่ใช้ระบบ Gen2 Comfort ที่ออกแบบอย่างเหมาะสมกับสถานที่ ซึ่งมีคุณสมบัติประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจำนวน 580 ตัวที่ Tres Molinos ที่พักตากอากาศสุดหรูในแคว้นเมอร์เซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน
http://www.otis.com
การขยายธุรกิจในจีน
ปักกิ่ง: คาเทอร์พิลลาร์ อิงค์ (Caterpillar Inc.) ประกาศย้ำถึงเจตนารมย์ในการตอบแทนลูกค้าชาวจีนที่ขยายตัวมากขึ้น ผ่านการขยายรูปแบบการดำเนินธุรกิจระดับโลกของบริษัทในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง
http://www.CAT.com
สกอลาร์วันได้รับรางวัล
ฟิลาเดเฟีย และลอนดอน: สกอลาร์วัน (ScholarOne) ธุรกิจในเครือทอมสัน ประกาศว่าบริษัทได้รับรางวัลสิทธิบัตรสหรัฐ 2 สาขา จากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐ (U.S. Patent and Trademark Office) สำหรับการดำเนินธุรกิจด้านการจัดการและตรวจสอบเอกสาร ซึ่งได้แก่โซลูชั่นที่ทำงานบนเว็บที่ทันสมัยของสกอลาร์วัน ซึ่งประกอบไปด้วย Manuscript Central, Abstract Central และ Proceedings Central
http://www.scientific.thomson.com
http://www.thomson.com
http://ScholarOne
ซูเปอร์ไมโครเปิดตัว
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc) (Nasdaq: SMCI) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงเปิดตัวเซิร์เวอร์ โครงสร้าง 1U ที่เล็กที่สุดและเงียบที่สุด
http://www.Supermicro.com
เอสเควลแต่งตั้ง
ฮ่องกง: เอสเควล กรุ๊ป (Esquel Group) ประกาศแต่งตั้งดร.จอห์น เชห์ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ ซึ่งคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2551
http://www.esquel.com
ไพรม์เปิดตัว
สิงคโปร์:ไพรม์ อีเนอร์จีย์ พาร์ทเนอร์ชิพ (Prime Energy Partnership) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาพลังงาน สินค้าโภคภัณฑ์ และบริการทางการเงินในลอนดอนประกาศเปิดตัวไพรม์ พาร์ทเนอร์ชิพ เอเชีย (Prime Partnership Asia)
http://www.primepartnership.com.sg
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ