สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday December 7, 2007 17:16 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พัลซาร์ ขาย
เยฟเน่: บริษัท พัลซาร์ ลิมิเต็ด (Pulsar Ltd.) ผู้นำด้านบัดกรีแม่เหล็ก ประกาศขายระบบบัดกรีแม่เหล็กของบริษัทเป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลี
www.pulsar.co.il
www.rist.re.kr/new/english
ไอเอซีต่อสัญญา
มุมไบ: อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมทีฟ คอมโพเนนท์ส กรุ๊ป (IAC) ประกาศว่า บริษัทคว้าสัญญาว่าจ้าง 2 ฉบับให้ผลิตแผงอุปกรณ์ในเครื่องอเนกประสงค์ Mahindra & Mahindra (M&M) และโครงการรถบรรทุกขนาดกลาง/หนัก Mahindra International Ltd. (MIL)
www.iacgroup.com
การบริหารความเสี่ยง
นิวยอร์ก, ลอนดอน และเบรุต: สมาคมผู้เชี่ยวชาญความเสี่ยงสากล และ Banque du Liban ร่วมกันพัฒนาการรับประกันการบริหารความเสี่ยงสำหรับสถาบันการเงินอิสลาม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเภทนี้ และมีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายปี 2551
www.garp.org
www.bdl.gov.lb
กิจการร่วมทุน
โดฮา และ จาการ์ตา; รัฐบาลอินโดนีเซียลงนามข้อตกลงร่วมทุนกับสำนักงานเพื่อการลงทุนกาตาร์ (QIA) ซึ่งเป็นเครื่องมือเพื่อการลงทุนระดับสากลของรัฐบาลกาตาร์ เพื่อจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งเพื่อการลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
ระบบสเปรย์
เวสท์เลค, โอไฮโอ: บริษัท นอร์ดสัน คอร์ปอเรชั่น (Nordson Corporation ) ผู้นำและเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์ผงเคลือบผิว นำเสนอ RediCoat Manual Powder Spray System ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ด้วยวิธีการใช้ที่ง่ายและราคาไม่แพง
www.nordson.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 3 หลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่ารวม 116.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 17 และ 20 ธันวาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
เฟรนด์สเตอร์ประกาศ
ซานฟรานซิสโก: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) ประกาศว่า เว็บไซต์ Friendster.com ได้เปิดให้บริการผู้ใช้ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นและภาษาเกาหลี ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานและผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเฟรนด์สเตอร์มีทางเลือกในการใช้ภาษาต่างๆเพื่อท่องเว็บดังกล่าว รวมถึงการเข้าสู่หน้าคอนเทนท์ และใช้ฟีเจอร์ที่สมบูรณ์แบบด้านเครือข่ายทางสังคมของเฟรนสเตอร์
http://www.friendster.com
วงจรหารความถี่
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซี ประกาศเพิ่มวงจรใหม่ 4 ตัวจาก 3 ตัวและแบ่งวงจรหารความถี่ 5 ชุด
http://www.micrel.com
ครั้งแรกในโลก
ฮิลเวอร์ซัม: เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เรดิโอ เนเธอร์แลนด์ เวิลด์ไวด์ (Radio Netherlands Worldwide) บริษัทกระจายเสียงสัญชาติดัชต์และ IKON ในฮิลเวอร์ซัมเปิดตัวเนื้อหาสาระที่ครบถ้วนของคัมภีร์ไบเบิ้ลและคัมภีร์อัลกุรอานในเว็บไซต์เดียวกันสู่สายตาทั่วโลกเป็นครั้งแรก
http://www.bibleandkoran.net
ข้อตกลงด้านเทคโนโลยี
ลอสแองเจลิส: บิ๊กเวิลด์ เทคโนโลยี (BigWorld Technology) ประกาศทำข้อตกลงกับเซียร์ร่า ออนไลน์ (Sierra Online) เพื่อใช้ชุดอุปกรณ์ BigWorld Technology Suite ในการพัฒนาเกมออนไลน์สำหรับคอมพิวเตอร์ PC ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่
http://www.sierra.com
http://www.bigworldtech.com
โพรเกรสขานรับ
สิงคโปร์: โพรเกรส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Progress Software Corporation) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานแอพพลิเคชั่น ซึ่งใช้ในการพัฒนา จัดเรียง รวบรวม และจัดการกับแอพพลิเคชั่นธุรกิจฉลองปีแห่งความสำเร็จในฐานะที่บริษัทต้อนรับพันธมิตรด้านแอพพลิเคชั่น (AP) 6 แห่งแรกของบริษัท
http://www.progress.com/asia
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ