ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ควบรวมกิจการกับ มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ ก่อตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 11, 2007 15:45 —Asianet Press Release

มอนทรีอัล และ โตรอนโต้--11 ธ.ค.--ซีเอ็นดับเบิลยู - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
- การควบรวมกิจการจะทำให้เกิดศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์หลากหลายประเภท
- การควบรวมกิจการจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับมอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ (เอ็มเอ็กซ์) ในฐานะผู้นำด้านตลาดตราสารอนุพันธ์ของแคนาดา
- ผู้ถือหุ้นของเอ็มเอ็กซ์ จะได้รับหุ้นสามัญของ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป จำนวน 0.5 หุ้น และเงินสดมูลค่า 13.95 ดอลลาร์สหรัฐ หลังเสร็จสิ้นการแบ่งสรรปันส่วน
- หุ้นสามัญของเอ็มเอ็กซ์ มีมูลค่า 39.00 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ตามราคา ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งไม่ได้รับการกระทบกระเทือนจากราคาของหุ้นสามัญทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป
- หุ้นสามัญของเอ็มเอ็กซ์ มีมูลค่า 42.56 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ตามราคา ณ วันที่ 7 ธันวาคม 2550 ซึ่งเป็นราคาปิดของหุ้นสามัญของทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป
- คณะกรรมการบริหารของ MX แนะนำให้ผู้ถือหุ้นของ MX ลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้มีการควบรวมบริษัท
บริษัท มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ หรือ เอ็มเอ็กซ์ (Montreal Exchange Inc. หรือ MX) และ บริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป (TSX Group) ประกาศควบรวมกิจการเพื่อดำเนินการร่วมกันในชื่อ ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป (TMX Group Inc.) ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์หลากหลายประเภท
“การรวมตัวกันในครั้งนี้เป็นการสร้างอนาคตใหม่ให้กับตลาดทุนของแคนาดา ลูกค้าในแคนาดาและทั่วโลกจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเพิ่มสภาพคล่องในตลาด การเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่เหนือกว่าผู้อื่น” ริชาร์ด เนสบิตต์ ซีอีโอของ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป กล่าว ขณะที่ ลุค เบอร์แทรนด์ ประธานและซีอีโอของ มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ กล่าวเสริมว่า “บริษัทใหม่ที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการจะสร้างนิยามใหม่และเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดทุนแคนาดาในตลาดโลก ทั้งนี้ ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป จะจดทะเบียน ซื้อขาย เคลียร์ และนำเสนอข้อมูลด้านการตลาด ทั้งตลาดซื้อขายเงินสดและตลาดซื้อขายล่วงหน้าสำหรับสินทรัพย์หลากหลายรูปแบบ”
“เรากำลังก่อตั้งศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนแห่งใหม่บนรากฐานของความแข็งแกร่งและความสำเร็จของทั้งสององค์กร” นายเบอร์แทรนด์ กล่าว “ผมมั่นใจในอนาคตของตลาดตราสารอนุพันธ์ที่บริษัทของเราสั่งสมมาเป็นเวลาหลายต่อหลายปี และการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้มอนทรีอัลยังคงความเป็นผู้นำในตลาดตราสารอนุพันธ์ของแคนาดา”
“การควบรวมกิจการเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาตลาดทุนในแคนาดา นอกจากนั้นยังเป็นประโยชน์กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท” นายเนสบิตต์ กล่าว “เราเชื่อว่าการรวมตัวกันในครั้งนี้เป็นทางออกที่ดีในการรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
สำนักงานใหญ่ของบริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป จะตั้งอยู่ที่เมืองโตรอนโต้ โดยบริษัทจะอยู่ภายใต้การบริหารของคณะกรรมการบริหาร 18 ท่าน ซึ่งมี เวย์น ฟ็อกซ์ ประธานคนปัจจุบันของทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป เป็นผู้นำ นอกจากนั้นยังมีคณะกรรมการจากการแต่งตั้งของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ อีก 5 ท่าน ซึ่งมีนายเบอร์แทรนด์ เป็นหนึ่งในนั้น ทั้งนี้ ข้อตกลงในการควบรวมกิจการระบุว่า 25% ของคณะกรรมการจากบริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป ต้องประจำอยู่ที่เมืองควิเบก
ส่วนสำนักงานใหญ่ของเอ็มเอ็กซ์ รวมถึงกิจกรรมการซื้อขายในตลาดตราสารอนุพันธ์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง จะยังคงอยู่ที่เมืองมอนทรีอัล โดยบริษัทกำกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนตราสารอนุพันธ์แห่งประเทศแคนาดา (The Canadian Derivatives Clearing Corporation หรือ CDCC) จะยังคงตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองมอนทรีอัลและขยายขอบเขตการดำเนินงานในตลาดต่อไป ส่วนบริษัท เอ็มเอ็กซ์ จะยังคงบริหารตลาดมอนทรีอัล ไคลเมท เอ็กซ์เชนจ์ (Montreal Climate Exchange) เพื่อเป็นผู้นำของตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนในแคนาดาต่อไป ในขณะที่องค์กรกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ Autorite des marches financiers (AMF) จะยังคงเป็นผู้ควบคุมการดำเนินงานของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ ต่อไป ทั้งนี้ บริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป ต้องทำตามข้อกำหนดการถือครอง 10% และต้องได้รับการอนุมัติจาก AMF และ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออนทาริโอ (Ontorio Securities Commission)
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว นายเนสบิตต์ จะดำรงตำแหน่งซีอีโอ ในขณะที่นายเบอร์แทรนด์ จะดำรงตำแหน่งรองซีอีโอของบริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป โดยมีหน้าที่รับผิดชอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศน์ นอกจากนั้นยังดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ ต่อไป
คำชี้แจงสำหรับการควบรวมกิจการ
การควบรวมกิจการระหว่างบริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป และ บริษัท เอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป นับเป็นการิเริ่มสู่ความเป็นผู้นำด้านการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์หลายหลายรูปแบบครบคลุมทั้งในตลาดซื้อขายเงินสดและตลาดตราสารอนุพันธ์ ด้วยการรวมทีมผู้เชี่ยวชาญมากความรู้และประสบการณ์จากทั้งสองบริษัท ส่งผลให้ ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป มีศักยภาพในการพัฒนา นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริการข้อมูลคุณภาพสูง และโซลูชั่นแบบครบวงจร สู่ลูกค้าในตลาดอย่างทั่วถึงและครอบคลุมทั่วโลก นอกจากนั้นบริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป ยังตั้งเป้าขยายการดำเนินงานนอกประเทศแคนาดา โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหลักทรัพย์บอสตัน (Boston Options Exchange หรือ BOX) ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดการเงินที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในปัจจุบัน
ในฐานะกลุ่มบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ที่ผนวกรวมกัน เอ็มเอ็กซ์จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการซื้อขายแลกเปลี่ยนในตลาดตราสารอนุพันธ์บนพื้นฐานของเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งในแคนาดาและในต่างประเทศซึ่งผ่านทางตลาดหลักทรัพย์บอสตัน โดยปริมาณการซื้อขายของเอ็มเอ็กซ์ในตลาดมีอัตราการเติบโตโดยรวมต่อปีถึง 29% ระหว่างปี 2545-2549 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของเอ็มเอ็กซ์ สามารถผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ของทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป สามารถลงทุนในธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วไปพร้อมกับการเพิ่มผลประกอบการณ์ให้กับบริษัท
บริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป เป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นที่มีบริษัทธุรกิจเหมืองแร่ น้ำมันและก๊าซ กว่า 3,942 รายเข้าจดทะเบียน ซึ่งมากกว่าตลาดอื่นใดในโลก โดยปริมาณการซื้อขายในตลาดมีอัตราการเติบโตโดยรวมต่อปีราว 21% ระหว่างปี 2545-2549 นอกจากนั้น ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ยังเป็นเจ้าของแนเชอรัล ก๊าซ เอ็กซ์เชนจ์ (Natural Gas Exchange) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนสัญญาก๊าซธรรมชาติและพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ในอเมริกาเหนือ และเป็นเจ้าของบริษัท ชอร์แคน โบรกเกอร์ (Shorcan Brokers Limited) ซี่งเป็นบริษัทนายหน้าระหว่างผู้ค้าตราสารหนี้แบบดอกเบี้ยคงที่รายแรกในแคนาดา
การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป และบริษัท เอ็มเอ็กซ์ ผ่านการขยายตัวและการดำเนินงานร่วมกันในบริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป ซึ่งตั้งเป้าขยายผลประกอบการให้ได้ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี โดยการรวมกิจการครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีและศูนย์ข้อมูล รวมถึงลดต้นทุนการดำเนินงาน ทั้งนี้ การควบรวมกิจการบางส่วนจะเกิดขึ้นในปี 2551 และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมดในปี 2552 โดยมีการตั้งเป้าผลประกอบการโดยอ้างอิงจากการซื้อขายแลกเปลี่ยนและการให้ข้อมูลในตลาด รวมถึงการให้บริการสำหรับสินทรัพย์หลากหลายรูปแบบด้วย
“การสร้างความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นรากฐานสำคัญในการขยายการดำเนินงานของบริษัทไปทั่วโลก” เวย์น ฟ็อกซ์ ประธานบริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป กล่าว “เราต้องการสานต่อความสำเร็จในธุรกิจการเงินจากที่บริษัท มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ เคยสร้างไว้”
“คณะกรรมการบริหารของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ ได้อนุมัติการควบรวมกิจการและแนะนำให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทลงคะแนนเสียงสนับสนุนการรวมกิจการในครั้งนี้” ฌอง เทอร์เมล ประธานบริษัท มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ กล่าว “ข้อตกลงระหว่างทั้งสองบริษัทจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น นอกจากนั้นยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทในธุรกิจตราสารอนุพันธ์ทั้งในระดับชาติและระดับโลกด้วย”
เงื่อนไขข้อตกลง
บริษัท เอ็มเอ็กซ์ และ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ได้ทำข้อตกลงการควบรวมกิจการ โดย ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป จะเข้าถือหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ โดยทางอ้อม ซึ่งเทียบเท่ากับหุ้นสามัญจำนวน 15.3 ล้านหุ้นของบริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป และคิดเป็นเงินสดมูลค่า 428 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลงดังกล่าว ผู้ถือหุ้นในบริษัท เอ็มเอ็กซ์ สามารถเลือกได้ว่าจะรับสิ่งใดดังต่อไปนี้
- หุ้นสามัญของบริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป 0.7784 หุ้น (มูลค่า 39.00 ดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลาปิดตลาดในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งเป็นวันดำเนินธุรกิจวันสุดท้ายก่อนการตกลงควบรวมกิจการระหว่างทั้งสองบริษัท) หรือ
- เงินสด 39.00 ดอลลาร์สหรัฐต่อ 1 หุ้นสามัญของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ แล้วแต่การแบ่งสรรปันส่วนเป็นกรณีไป
หลังการแบ่งสรรปันส่วนแล้ว ผู้ถือหุ้นบริษัท เอ็มเอ็กซ์ แต่ละรายจะได้รับหุ้นสามัญบริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป 0.5 หุ้น มูลค่า 13.95 ดอลลาร์สหรัฐ
ในขณะที่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บริษัท เอ็มเอ็กซ์ ซึ่งถือหุ้นสามัญของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ ราว 7.0% จะไม่สามารถเพิกถอนหุ้นจากการรวมบริษัท
ปัจจัยด้านการเงินในข้อตกลง
บริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป มีแผนชดเชยเงินสดบางส่วนของราคาซื้อขายหุ้นและเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการผ่าน
- เงินสดในมือ และ
- กองทุนระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกองทุนสินเชื่อระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลงนามโดย BMO Capital Markets และ Caisse Centrale Desjardins
ด้วยแผนการเงินดังกล่าว บริษัท ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป จะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิม นอกจากนั้น ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป อาจซื้อหุ้นของบริษัทคืนจากตลาด และเมื่อหุ้นดังกล่าวหมดอายุ บริษัทอาจอนุญาตให้มีการซื้อคืนหุ้น 10% ของหุ้นสามัญล่วงหน้า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตลาดและข้อกำหนดต่างๆ โดย ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ตั้งใจว่าจะดำเนินการตามนโยบายปันผลที่มีอยู่แล้วของ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป
ตามการประกาศซื้อหุ้นของบริษัทคืนจากตลาดในวันที่ 1 สิงหาคม 2550 ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป จะยกเลิกแผนเดิมที่ทำไว้กับโบรกเกอร์ ซึ่งอนุญาตให้ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป สามารถซื้อคืนหุ้นสามัญในขณะที่ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ไม่ได้ทำการซื้อขายในตลาด
ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มกำไรต่อหุ้นก่อนที่การควบรวมกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2552 ส่งผลให้บริษัทสามารถซื้อคืนหุ้นสามัญได้สูงสุดภายใต้ข้อกำหนด
ขั้นตอนการทำธุรกรรม
การควบรวมกิจการจะมีผลบังคับผ่านทางวิธีการรวมบริษัทเอ็มเอ็กซ์ กับบริษัทในเครือของ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป โดยทางอ้อม ภายใต้ Part1A ของพระราชบัญญัติ Companies Act (Quebec) ซึ่งกำหนดให้ผู้ถือหุ้นของเอ็มเอ็กซ์ลงคะแนนเสียงอนุมัติจำนวน 2 ใน 3 ของที่ประชุม โดยจะมีการจัดประชุมพิเศษขึ้นเพื่อพิจารณาการรวมบริษัทในวันที่หรือราววันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 การควบรวมกิจการจะต้องได้รับการอนุมัติอื่นๆตามที่กฎหมายหลักทรัพย์กำหนด และต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมทั้งการอนุมัติของ AMF, สำนักงานกำกับดูแลการแข่งขัน, ตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต, คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา รวมทั้งเงื่อนไขทางกฏหมายจารีตประเพณีอื่นๆสำหรับข้อตกลงตามรายละเอียดนี้
ทั้งนี้ การรวมบริษัทคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสแรกของพ.ศ. 2551 โดยในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งถัดไป บริษัท ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป จะเสนอการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ทีเอ็มเอ็กซ์ กรุ๊ป
เงื่อนไขอื่นๆในการทำธุรกรรม
เอ็มเอ็กซ์เห็นชอบที่จะจ่ายค่าชดเชยการยกเลิกสัญญา มูลค่า 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่ ทีเอสเอ็กซ์ ถ้าหากการควบรวมกิจการไม่แล้วเสร็จ รายละเอียดทั้งหมดของการควบรวมกิจการจะบันทึกอยู่ในหนังสือเวียนข้อมูล ซึ่งจะมีการส่งถึงผู้ถือหุ้นเอ็มเอ็กซ์ในวันที่หรือราววันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2551
ที่ปรึกษาทางการเงินและทางกฎหมาย
บีเอ็มโอ แคปิตอล มาร์เก็ต (BMO Capital Markets) และบริษัทหลักทรัพย์เดสชาร์กแดงส์ (Desjardins Securities) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารของทีเอสเอ็กซ์ได้รับความเห็นที่เป็นกลางจากที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ยูบีเอส ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกลยุทธ์แก่ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ด้วยการเคารพแง่มุมในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ
ด้านซิตี้กรุ๊ป โกลบอล มาร์เก็ต (Citigroup Global Markets) และ เนชั่นแนล แบงค์ ไฟแนนเชียล (National Bank Financial) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับเอ็มเอ็กซ์ นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารของเอ็มเป็กซ์ ได้รับความเห็นที่เป็นกลางจากที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท
ทั้งนี้ เดวี่ส์ วอร์ด ฟิลลิปส์ แอนด์ ไวน์เบิร์ก (Davies Ward Phillips & Vineberg) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายแก่ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป และ โอกิลวี่ เรโนลท์ (Ogilvy Renault) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายแก่เอ็มเอ็กซ์ ส่วน เคลียรี่ กอทท์ลีบ สตีน แอนด์ แฮมิลตัน (Cleary Gottlieb Steen & Hamilton) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในสหรัฐอเมริกาแก่ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป
มาตรการทางการเงินแบบ Non-GAAP
กำไรต่อหุ้น (EPS) ก่อนระยะเวลาที่กำหนดไว้ในการทำธุรกรรมไม่ถือเป็นมาตรฐานการเงินแบบ GAAP ของแคนาดา ดังนั้นจึงไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับมาตรการคล้ายคลึงกันที่นำเสนอโดยผู้ออกกฎอื่นรายอื่นๆ เราอาจนำเสนอมาตรการนี้เพื่อกำหนดผลกระทบของการควบรวมกิจการระหว่างทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป กับ เอ็มเอ็กซ์ ในด้านสถานะการเงินและกระแสเงินสด ฝ่ายบริหารจะใช้มาตรการดังกล่าวเพื่อประเมินประสิทธิภาพของการควบรวมองค์กรเพื่อให้บริการลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจ
ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยถ้อยความคาดการณ์ ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ แต่ยืนอยู่บนพื้นฐานของการอนุมานที่แน่นอน และสะท้อนการคาดการณ์ปัจจุบัน เอกสารเหล่านี้เกี่ยวข้องกับสถานะทางการเงินที่ได้มีความคาดหมายไว้ ความคาดหวังทางธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์ การพัฒนาของการกำกับดูแล บริการใหม่ๆ พลังทางการตลาด พันธะกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม และการพัฒนาทางเทคโนโลยี ท่านสามารถจำแนกข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ได้โดยสังเกตการใช้คำต่างๆ เช่น “การคาดการณ์” “เชื่อว่า” “หวังว่า” “ความเป็นไปได้” “ยังคง" “อาจจะ” “จะ” “ควร” “พยายาม” “โดยประมาณ” “คาดว่า” “ตั้งใจว่า” “มีแผนที่จะ” “ประมาณว่า” “คาด” หรือการใช้คำเทียบเคียงอื่นๆ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้คาดว่าจะมีความเสี่ยงและความผันผวนมากจากคาดการณ์ปัจจุบัน ทั้ง ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป และ เอ็มเอ็กซ์ ไม่มีหน้าที่ปรับปรุงหรือทบทวนถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในช่วงหนึ่งๆ จากทั้งสองฝ่ายหรือในนามของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ปัจจัยเสี่ยงบางประการที่อาจก่อให้เกิดสาเหตุให้แตกต่างไปจากคาดการณ์ปัจจุบันได้แก่ การแข่งขันจากตลาดหลักทรัพย์หรือตลาดทุนอื่นๆ รวมทั้งระบบการค้าทางเลือก เทคโนโลยีใหม่ๆ และแหล่งอื่นๆ บนพื้นฐานระดับชาติหรือนานาชาติ การพึ่งพาเศรษฐกิจของแคนาดา ความล้มเหลวที่จะรักษาและดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพ ปัจจัยทางภูมิศาสตร์การเมือง ซึ่งอาจกระทบกระเทือนการดำเนินธุรกิจ การพึ่งพาเทคโนโลยีสารสนเทศ ความล้มเหลวในการปรับใช้กลยุทธ์ของบริษัท การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย ความเสี่ยงของกระบวนการตามกฎหมาย ความล้มเหลวในการพัฒนาหรือได้รับการยอมรับของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ผลกระทบในทางกลับกันของกิจกรรมทางธุรกิจ การพึ่งการปฏิบัติการทางการค้าขอบริษัทต่อลูกค้ารายเล็ก ปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานเคลียริ่งของ NGX และ CDDC ปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อของลูกค้าของบริษัท โครงสร้างต้นทุนของบริษัทที่ได้มีการกำหนดตายตัวไว้เป็นส่วนใหญ่ และการพึ่งพากิจกรรมตลาดที่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท รายละเอียดที่กล่าวไว้เบื้องต้นและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆได้รับการพิจารณาในเอกสารของบริษัท รวมทั้ง 2006 Annual MD&A และ Annual Information Form ของ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป 2007 Non-offering Prospectus ของเอ็มเอ็กซ์ และเอกสารต่อเนื่องอื่นๆ ซึ่งได้มีการแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แคนาดาในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ปัจจัยเสี่ยงที่ร่างไว้ในเอกสารที่ได้มีการระบุก่อนหน้าไม่ได้เกี่ยวข้องโดยจำเพาะเจาะจงกับการอ้างอิงที่นี่ ธุรกิจของเรา เงื่อนไขทางการเงิน หรือ ผลการประกอบการ อาจได้รับผลกระทบในทางกลับกันหากมีความเสี่ยงหรือความผันผวนใดๆที่ถูกทำให้เป็นรูปธรรม ด้วยปัจจัยเสี่ยงและความผันผวนเหล่านี้ นักลงทุนจึงพึงระมัดระวังอย่าเชื่อถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าว่าเป็นการคาดการณ์ถึงผลลัพธ์ที่แท้จริง
นอกจากนี้ ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอการขายหรือข้อเสนอการชักชวนให้ซื้อหุ้นใดๆของ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ข้อเสนอดังกล่าวอาจเกิดขึ้นเพียงเพื่อจูงใจให้เกิดการแจ้งข้อมูลการบริหาร หรือนำเสนอข้อมูลที่จำเป็นให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการที่ได้มีการยื่นเสนอไป เอ็มเอ็กซ์วางแผนที่จะยื่นข้อมูลการบริหารจัดการกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ระดับมณฑลแคนาดา และ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป มีความประสงค์ที่จะยื่นเอกสารการจดทะเบียนกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา ("SEC") ซึ่งจะรวมถึงข้อมูลการบริหารจัดการ หรือนำเสนอข้อมูลการบริหารที่ไม่เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียน เราขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นอ่านเอกสารการบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการเมื่อได้มีการนำเสนอในภายหลัง เนื่องจากเอกสารจะให้ข้อมูลสำคัญตามการทำธุรกรรมที่ได้มีการยื่นขอไว้ นักลงทุนอาจได้รับสำเนาข้อมูลการบริหารจัดการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเมื่อได้มีการนำเสนอแล้วผ่านทาง SEDAR บนเว็บไซต์ www.sedar.com และสำเนาของเอกสารการยื่นจดทะเบียนที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายและ/หรือข้อมูลการบริหารจัดการ เมื่อมีการนำเสนอแล้วที่เว็บไซต์ของ SEC ที่ www.sec.gov ข้อมูลการบริหารจัดการอาจมีการนำเสนอโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทันทีที่ได้มีการส่งจดหมายไปยังผู้ถือหุ้นของเอ็มเอ็กซ์บนเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.m-x.ca หรือการร้องขอโดยตรงไปยังบริษัท
เกี่ยวกับทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป อิงค์
ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป เป็นผู้บริหารงานในตลาดหลักทรัพย์ 2 แห่งของแคนาดา ซึ่งประกอบด้วยตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต้ ซึ่งเปิดทำการซื้อขายมาเป็นเวลานาน และตลาดทีเอสเอ็กซ์ เวนเจอร์ เอ็กซ์เชนจ์ ซึ่งเปิดทำการซื้อขายแก่นักลงทุนทั่วไป โดยมีเอ็นจีเอ็กซ์ ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในอเมริกาเหนือ ที่เปิดให้บริการลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ในกลุ่มอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติและบริษัทผลิตกระแสไฟฟ้า และชอร์แคน ซึ่งเป็นนายหน้าระหว่างผู้ค้าตราสารหนี้แห่งแรกของประเทศ นอกจากนี้ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป ยังดูแลกิจการของอีควิคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านความสัมพันธ์ระหว่างนักลงทุนและการสื่อสารองค์กรที่เกี่ยวข้องในแคนาดา ทั้งนี้ ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่อยู่ในโตรอนโต และมีสำนักงานสาขาในมอนทรีอัล วินนิเป็ก คัลการี และแวนคูเวอร์
เกี่ยวกับมอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ อิงค์ (เอ็มเอ็กซ์)
เอ็มเอ็กซ์ เป็นตลาดตราสารอนุพันธ์ของแคนาดาที่เปิดให้บริการซื้อขายด้านอัตราดอกเบี้ย ดัชนี และหลักทรัพย์ตราสารอนุพันธ์ โดยมีบริษัทแคนาเดียน เดริเวอร์ทีฟ เคลียริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ AA ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเอ็มเอ็กซ์ เป็นผู้ให้บริการด้านการส่งมอบ และชำระตราสารหนี้ รวมถึงให้บริการด้านการบริหารจัดการความเสี่ยง ทั้งนี้ การให้บริการด้านการซื้อขายแลกเปลี่ยนของเอ็มเอ็กซ์ดำเนินการผ่านระบบเทคโนโลยีการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เหมาะสมหรือที่รู้จักในชื่อ SOLA(R) นอกจากนี้ เอ็มเอ็กซ์ยังดูแลกิจการในตลาดบอสตัน อ็อพชั่น เอ็กซ์เชนจ์ (BOX) ตลาดซื้อขายแบบอ็อพชั่นของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเอ็มเอ็กซ์มีระบบการซื้อขายทางเทคนิค รวมถึงตลาดแคนาเดียน รีสอร์ซเซส เอ็กซ์เชนจ์ (CAREX) ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่จัดตั้งขึ้นมาในลักษณะเดียวกับตลาดน้ำมันนิวยอร์ก (NYMEX) ที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาตลาดน้ำมันในแคนาดา และมอนทรีอัล ไคลเมท เอ็กซ์เชนจ์ (MCeX) ซึ่งเป็นตลาดร่วมทุนกับ ชิคาโก้ ไคลเมท เอ็กซ์เชนจ์โดยมีเป้าหมายที่จะจัดตั้งตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านสิ่งแวดล้อมชั้นแนวหน้าในแคนาดา
การประชุมทางไกล/การถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์
เอ็มเอ็กซ์และทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ปจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางไกลและถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์เพื่ออภิปรายถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้
กำหนดการการประชุมทางไกลของนักลงทุน
------------------------
วันที่ 10 ธันวาคม เวลา 8:30 น.: การประชุมทางไกลนักวิเคราะห์ด้านการเงิน
ภาษาอังกฤษ: โทร 514 861-4190
โทร 1-800-952-4972 (สาย toll-free ในอเมริกาเหนือ)
ภาษาฝรั่งเศส: โทร 514 861-1531
(มีล่ามแปล) โทร 1-877-461-2815 (สาย toll-free ในอเมริกาเหนือ)
ถ่ายทอดซ้ำ:
การถ่ายทอดซ้ำจะมีไปจนถึงวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2550
ต้องการเข้าดูการถ่ายทอดซ้ำ กรุณาโทรติดต่อที่หมายเลข 514 861-2272 หรือ 1-800-408-3053.
สำหรับภาษาอังกฤษ กรุณากดรหัสผ่าน 3245469 ตามด้วยหมายเลขลงทะเบียน
สำหรับภาษาฝรั่งเศส กรุณากดรหัสผ่าน 3245470 ตามด้วยหมายเลขลงทะเบียน
การประชุมทางไกลสื่อมวลชน
---------------------
วันที่ 10 ธันวาคม เวลา 10:00 น.: การประชุมทางไกลสื่อมวลชน
ภาษาอังกฤษ: โทร 514 861-1681
โทร 1-866-225-0198 (สาย toll-free ในอเมริกาเหนือ)
ภาษาฝรั่งเศส: โทร 514 861-4190
(มีล่ามแปล) โทร 1-877-667-7766 (สาย toll-free ในอเมริกาเหนือ)
การถ่ายทอดซ้ำ:
การถ่ายทอดซ้ำจะมีไปจนถึงวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2550
ต้องการเข้าดูการถ่ายทอดซ้ำ กรุณาโทรติดต่อที่หมายเลข 514 861-2272 หรือ 1-800-408-3053.
สำหรับภาษาอังกฤษ กรุณากดรหัสผ่าน 3245469 ตามด้วยหมายเลขลงทะเบียน
สำหรับภาษาฝรั่งเศส กรุณากดรหัสผ่าน 3245470 ตามด้วยหมายเลขลงทะเบียนReplay:
การประชุมทางไกลจะถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์และจะเก็บไฟล์ไว้เป็นเวลา 90 วันบนเว็บไซต์ของเอ็มเอ็กซ์ที่ www.m-x.ca และเว็บไซต์ของทีเอสเอ็กซ์ที่ www.tsx.com.
-------------------------------------------------------------------------
เว็บลิงค์การประชุมทางไกลมีดังต่อไปนี้ :
8:30 น.
ภาษาอังกฤษ:
http://events.startcast.com/events/launch.asp?EventID(equal sign)
7637FD19-6074-4BE8-9E39-836A0350C82E
หรือ
http://events.startcast.com/events/206/B0015
ภาษาฝรั่งเศส:
http://events.startcast.com/events/launch.asp?EventID(equal sign)
A808A49A-01DD-4610-92D6-AC9CDE538A80
หรือ
http://events.startcast.com/events/206/B0016
10:00 น.
ภาษาอังกฤษ:
http://events.startcast.com/events/launch.asp?EventID(equal sign)
D8117E03-9D8C-4E6B-AE16-54A7561D80E6
หรือ
http://events.startcast.com/events/206/B0017
ภาษาฝรั่งเศส:
http://events.startcast.com/events/launch.asp?EventID(equal sign)
63A14546-75ED-42AF-A5B1-B20C2BBBFC1A
หรือ
http://events.startcast.com/events/206/B0018
ติดต่อ: สตีฟ คี ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารองค์กร,ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป
โทร(416)947-4682
อีเมล์ steve.kee(at)tsx.com
พอล มัลคอล์มสัน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนและฝ่ายประชาสัมพันธ์, ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป
โทร(416) 947-4317
อีเมล์ paul.malcolmson(at)tsx.com
ฌอนชาร์ลส์ โรบิลลาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และการสื่อสาร,มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์
โทร(514) 871-3551
อีเมล์ jcrobillard(at)m-x.ca
แหล่งข่าว:ทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป อิงค์: โตรอนโต้ สต็อก เอ็กซ์เชนจ์; ทีเอสเอ็กซ์ คอร์เปอร์เรท แอนนาวซ์เมนท์; มอนทรีอัล เอ็กซ์เชนจ์ อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ