สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 13, 2007 16:09 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ทำไมต้องพลังงานชีวภาพ
ปารีส: "เราต้องมุ่งเน้นไปที่มาตรการซึ่งประหยัดต้นทุนมากที่สุดเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่ง" แจ็ค ช็อต เลขาธิการที่ประชุมการขนส่งนานาชาติกล่าว ณ การประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงชั้นบรรยากาศองค์การสหประชาชาติ ที่เกาะบาหลี
เอ็นทรัสท์ นำเสนอ
ดัลลาส; กระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ (MCIT) ของซาอุดีอาระเบีย ได้นำโซลูชั่นของบริษัท เอ็นทรัสท์ อิงค์ (Entrust, Inc.) มาใช้เป็นมาตรฐาน่จำนวนสองระบบร่วมกับระบบข้อมูล Moammar ซึ่งเป็นพันธมิตรท้องถิ่นของ เอ็นทรัสท์
www.entrust.com
แบร์ สเติร์น ว่าจ้าง
นิวยอร์ก และ ปักกิ่ง: แบร์ สเติร์น คอมปานีส์ อิงค์ (Bear Stearns Companies Inc.) ผู้นำด้านบริษัทให้บริการทางการเงิน และ อีเกิล อินเวสเมนท์ กรุ๊ป (Eagle Investment Group) บริษัทเพื่อการลงทุนจีน ร่วมกันประกาศว่า สตีเว่น กัว ได้เข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยไพรเวท อีควิตี้ในเอเชีย
www.bearstearns.com
www.bsmb.com
คำเตือนความปลอดภัย
ร็อคฟอร์ด: วูลฟ์เวอร์รีน (Wolverine) ตระหนักถึงความเสี่ยงที่แถบพลาสติกสีดำที่ปลายเชือกผูกรองเท้ารุ่น Sheltered, Equate และ Kudos ของรองเท้าเด็กแบรนด์ Caterpillar จะหลุดออกจากเชือกผูกรองเท้า และเพื่อเป็นป้องกันล่วงหน้า บริษัทจึงได้เรียกคืนสินค้ารุ่นที่กล่าวมาข้างต้น (รองเท้าเด็กขนาดของยุโรป 23-29 ซึ่งเท่ากับขนาดของเด็ก 7-12 ในสหรัฐอเมริกา) โดยสมัครใจ เนื่องจากอาจมีอันตรายทำให้เด็กเล็กติดคอได้
www.wolverineworldwide.com
พีพีดี แต่งตั้ง
วิลมิงตัน: บริษัท พีพีดี อิงค์ (PPD, Inc.) ประกาศแต่งตั้ง ฟิลิป แมทธิว เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการพัฒนาเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อนำการปฏิบัติการระยะ II-IV ของบริษัท และขยายการดำเนินงานในอินเดีย
www.ppdi.com
เป็ปซี่โค แต่งตั้ง
เพอร์เชส: เป็ปซี่โค (PepsiCo) ประกาศแต่งตั้ง ดร. เมห์มู้ด ข่าน เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ โดยจะรายงานตรงต่อ อินทรา นูยี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเป็ปซี่
www.pepsico.com
เรียลเปิดตัว
ออสติน: เรียล ซอฟท์แวร์ (REAL Software) บริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มข้ามระบบสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์, แมคอินทอช OS/X และลีนุกซ์ได้เผยโฉมเว็บไซต์ระดับโลกที่ก้าวหน้าเพื่อสะท้อนเป้าหมายระดับสากลของบริษัท
http://www.realsoftware.com
ผลประกอบการบริษัทซบเซา
โอรินด้า: ผลสำรวจความคิดเห็นส่วนใหญ่ของผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในนิวยอร์ก ลอนดอน เมลเบิร์น และโตเกียวที่จัดทำโดยเอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก(AXA Rosenberg)ในเดือนต.ค.-พ.ย.ระบุว่า ผลประกอบการบริษัทเอกชนในสหรัฐ ยุโป และญี่ปุ่นจะซบเซาลง ขณะที่ความผันผวนในตลาดหุ้นจะเพิ่มมากขึ้น
http://www.axarosenberg.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินทุนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 560 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 22 ธ.ค.2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอน รวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินทุนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 425 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 26 ธ.ค. 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอน รวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ไมเครลเพิ่ม
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบการสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซีเพิ่มการติดตั้งโซลูชั่นใหม่ 4 ตัวในอุปกรณ์ขยายเสียงในกลุ่มสินค้าที่มีการขยายตัวได้แก่ SY88303BL, SY88305BL, SY88307BL, SY88309BL
http://www.micrel.com
ญี่ปุ่นเป็นผู้นำ
สิงคโปร์ และ เอดินเบอระ: นายวูด แมคเคนซี่ ยืนยันในรายงานหัวข้อ "Clean Fuels Race in Asia Pacific-Following the Leaders?" ว่า ญี่ปุ่นเป็นผู้นำระดับโลก และผู้นำในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกด้านการพัฒนาคุณภาพเชื้อเพลิงที่ล้ำหน้า
www.woodmac.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ