บีเอ็มโอ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เลือกรีเวอลีอัสเพื่อตอบสนองข้อกำหนดตามข้อตกลงบาเซล II ได้เร็วขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2005 11:00 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก,26 เม.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทรีเวอลีอัส (Reveleus) ซึ่งเป็นธุรกิจโซลูชั่นไอเฟล็กซ์ (i-flex) (Reuters: IFLX.BO & IFLX.NS) และเป็นผู้จัดหาแอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์ให้กับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงินทั่วโลก ประกาศว่า บริษัทบีเอ็มโอ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (BMO Financial Group) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดหาบริการด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ได้เลือกใช้โซลูชั่นรีเวอลีอัส บาเซล II (Reveleus Basel II Solution) โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยจัดในเรื่องการควบคุมตามกฎเกณฑ์, กลไกการคำนวณ, การให้คำจำกัดความทางธุรกิจ และการวางโครงสร้างข้อมูลเพื่อช่วยธนาคารให้สามารถเร่งการดำเนินการตามข้อกำหนดด้านจัดการความเสี่ยงตามข้อตกลงบาเซล II (Basel II Accord) ได้เร็วขึ้น
เป้าหมายหลักของคณะกรรมาธิการด้านการตรวจสอบธุรกิจการธนาคารของบาเซลคือ การลดความเสี่ยงในระบบการเงินทั่วโลก ด้วยการปรับข้อกำหนดด้านเงินทุนของธนาคารแต่ละแห่งให้สามารถสะท้อนความน่าเชื่อถือ, ความเสี่ยงในตลาดและการดำเนินงานของธนาคารได้แม่นยำขึ้น
"ธนาคารพาณิชย์แทบจะไม่มีทางเลือก แต่การที่ธนาคารเหล่านี้ได้หันมาใช้โซลูชั่นเชิงวิเคราะห์จะช่วยให้สามารถตอบสนองข้อกำหนดด้านทุนตามข้อตกลงบาเซล II ได้อย่างเหมาะสม" นายกิลเลอร์โม คอปป์ แห่งทาวเวอร์กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นนำกล่าวแสดงความคิดเห็น "ข้อตกลงบาเซล II กำลังดึงจุดเหมือนระหว่างหน่วยงานด้านการเงินและความเสี่ยงของธนาคารให้สามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงได้อย่างเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ธนาคารพาณิชย์ยังจะต้องเผชิญกับความเสี่ยงเพื่อความอยู่รอดในปัจจุบัน ด้วยการเปลี่ยนแนวทางการบรรลุข้อตกลงบาเซลในขอบเขตอำนาจที่แตกต่าง และจะต้องลงทุนในโซลูชั่นซอฟท์แวร์ที่มีความยืดหยุ่นดังที่ได้อธิบายไว้ข้างต้น"
บีเอ็มโอกำลังวางแผนที่จะนำโซลูชั่นรีเวอลีอัส บาเซล II มาใช้ในสำนักงานในแคนาดาเร็วขึ้น โดยจะมีการเริ่มใช้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2548
นางเวนดี้ ล็อคเยอร์ รองประธานอาวุโสบาเซล แอนด์ อินไซท์ อินิชิเอทีฟส์ (Basel and Insight Initiatives) ประจำบีเอ็มโอ ไฟแนนเชียล กรุ๊ปกล่าวว่า "เราได้เลือกรีเวอลีอัสก็เพราะธรรมชาติของโซลูชั่นแบบ pre-built ที่เหมาะสมกับแพลทฟอร์มเทคโนโลยีของบีเอ็มโอ และพันธสัญญาของรีเวอลีอัสในการวิวัฒนาการผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของบีเอ็มโอและตลาดบาเซล II"
เอส.รามาคริสแนน ซีอีโอของรีเวอลีอัสกล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เริ่มเป็นพันธมิตรทางการค้าครั้งใหม่กับบีเอ็มโอ ด้วยการช่วยพวกเขาอธิบายข้อกำหนดของข้อตกลงบาเซล II ได้ในเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าพวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการในปัจจุบันได้ในขณะที่กำลังสร้างเพื่ออนาคต เรามั่นใจว่าบีเอ็มโอจะได้รับข้อได้เปรียบด้านต้นทุนของผู้ถือกรรมสิทธิ์ (Total Cost of Ownership) ผ่านทางการนำรีเวลีอัสมาใช้เป็นโซลูชั่นทุกขอบเขตอำนาจ"
ติดต่อ: อเมริกาเหนือ, เพนนีย์ ริชาร์ดสัน +1-415-7718106
penney.rechardson@iflexsolutions.com
ยุโรป, ซูนิล โรเบิร์ท +91-09819670100
sunil.robert@inflexsolutions.com
อินเดีย/เอเชียแปซิฟิค, พาร์เวซ อาห์หมัด +91-80-2208-7515
Parvez.ahmad@iflexsolutions.com
หรือ รัมยา บี เอส, +91-80-2208-7294
bs.ramya@iflexsolutions.com ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่สำหรับรีเวลีอัส
เว็บไซท์: http://www.iflexsolutions.com
ที่มา: i-flex โซลูชั่นส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ