สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 16 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 16, 2005 17:24 —Asianet Press Release

16 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้จัดจำหน่ายในประเทศอังกฤษ
โกเทนเบิร์ก: คอลเลคตริคอน (Cellectricon) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของสวีเดนและผู้ให้บริการด้านบทความเกี่ยวกับเซลล์ระดับชั้นนำ เปิดเผยในวันนี้ว่า ไซแอนทิฟิก้า (Scientifica) จะจัดจำหน่ายระบบไดนาโฟลว์ (Dynaflow System) เพื่อการค้นคว้าตัวยาด้วยวิถีทางการจับตัวของอะตอมประจุลบ ในประเทศอังกฤษ
สำนักงานในออสเตรเลีย
แคนเบอร์ร่า: เจพพีเซ่น (Jeppesen) ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงแคนเบอร์ร่าและเผยถึงการแต่งตั้งเทอร์รี่ เวสลี่-สมิท ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงงานแห่งใหม่นี้
http://www.jeppesen.com
ชุมชนอินเตอร์เน็ท
บาร์เซโลน่า: คอร์ ดับเบิ้ล พลัส (CORE+ +) ซึ่งเป็นวิสาหกิจระดับโลกชั้นนำที่มีความชำนาญในด้านการจดทะเบียนโดเมนระดับสูงสุด (Top Level Domain: TLD) ได้เรียกร้องให้ชุมชนอินเตอร์เน็ตระดับนานาชาติร่วมประมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ต
http://www.core-plusplus.net
การถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก : บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) ได้เปิดเผยถึง การประชุมวเรื่องผลประกอบการในไตรมาสแรกประจำปี 2548 และเผยถึงการนำเสนอผลงานในรูปแบบสไลด์ว่าด้วยเรื่องนักลงทุนและนักวิเคราะห์ทางการเงิน จะได้รับการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์บนอินเตอร์เน็ท ในวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน เวลา 11.00 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (ET)
http://www.pepsico.com
การประชุมดิสก์คอน
สิงคโปร์: สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนดิสก์ไดร์ฟและวัตถุดิบนานาชาติ หรือไอดีมา (International Disk Drive, Equipment, and Materials Association: IDEMA) ได้เปิดเผยในวานนี้ถึงกลุ่มผู้บริหารชั้นนำของอุตสาหกรรมที่สำคัญ จะร่วมงานสัมมนาในงานการประชุมดิสคอน เอเชีย-แปซิฟิกและงานนิทรรศการแสดงสินค้า ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคมนี้ที่ศูนย์การประชุมและออร์คิด คันทรี่ คลับ ประเทศสิงคโปร์
http://idema.org
รักบี้ แคนาดา
ฮ่องกง: ทคัสตอม เฮาส์ โกลบอล ฟอเรนจ์ เอ็กซ์เชนจ์ (Custom House Global Foreign Exchange) ผู้ให้การสนับสนุนรายแรกของการแข่งขันกีฬารักบี้ แคนาดา มีความภาคภูมิใจที่จะแสดงความยินดีให้กับนักกีฬาจำนวนกว่า 7 ทีมชาติ เมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงฮ่องกงเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ เวิลด์ คลับ 2005 อาทิตย์นี้
http://www.customhouse.com
สโมสรสุขภาพ
ฮ่องกง: แคลิฟอร์เนีย ฟิตเนส (California Fitness) ผู้นำระดับโลกด้านศูนย์ฟิตเนสและสุขภาพที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ได้เปิดเผยในวานนี้ถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกับแจ็คกี้ ชาน ผู้คร่ำหวอดในวงการฟิตเนสและสุดยอดซูเปอร์สตาร์ระดับสากล
http://www.24HourFitness.com
การขยายตัวของไอพีเฟล็กซ์
โตเกียว: ไอพีเฟล็กซ์ อิงค์ (IPFlex Inc.) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ S2Silicon ซึ่งเป็นบริษัทเอาท์ซอสซิ่งและการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองฟรีมอนท์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ว่าด้วยการสนับสนุนทางด้านเทคนิคและกิจกรรมการพัฒนาด้านธุรกิจ
http://www.ipflex.com
ผู้ให้คำปรึกษาด้านไออาร์
นิว ยอร์d: จอร์จสัน แชร์โฮลเดอร์ คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ (Georgeson Shareholder Communication, Inc) และ เพพเพอร์ (Pepper) ได้เปิดเผยถึงการจัดตั้งกลุ่มบริหารสัมพันธ์ของผู้ถือหุ้นระดับโลกแห่งใหม่ โดยรวมหน่วยงานด้านการตลาดและตัวแทนบริษัทของผู้ถือหุ้นในบริษัทจอร์จสันกับโซลูชั่นการสื่อสารของผู้ถือหุ้นในบริษัทเพพเพอร์
http://www.computershare.com
http://www.georgeshareholder.com
http://www.pepperglobal.com
ระบบการนับจังหวะการเต้นของหัวใจ
มิลาน: ดราโก เซอร์เชียร์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่ของบริษัทโซริน กรุ๊ป (Sorin Group) ได้เปิดเผยว่า อีแอลเอ เมดิคัล (ELA Medical) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเครื่องจับชีพจรการเต้นของหัวใจ ได้เปิดตัวระบบการนับจังหวะการเต้นของหัวใจ SYMPHONY AAIsafeR 2 ซึ่งเป็นระบบกำหนดอัตราการเต้นชีพจรเครื่องที่ 2 ที่จะช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจห้องล่างลง ในวานนี้ที่ตลาดในยุโรป
http://www.sorin.com
เซลล์เชื้อเพลิง
มิลาน และเคมบริดจ์, แมสซาชูเสตส์: นูเวร่า ฟูเอล เซลส์ อิงค์ (Nuvera Fuel Cells, Inc.) ผู้พัฒนาสากลด้านเทคโนโลยีเซลเชื้อเพลิงแบบแผ่น เซลเชื้อเพลิงแบบแลกเปลี่ยนโปรตอนและการปฏิรูปเชื้อเพลิงที่หลากหลาย ได้เปิดเผยในวานนี้ถึงการขายโมเลกุลพลังงานเซลล์เชื้อเพลิง H2e ขนาด 5.5 กิโลวัตต์ ให้กับเดียร์เร่ แอนด์ คอมพานี (Deere & Company) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านอุปกรณ์ทางด้านป่าไม้และเกษตรกรรม
www.nuvera.com
การเห็นชอบของไอพีโอเอส
เจอแมนทาวน์ รัฐแมรี่แลนด์: อินเตอร์เน็ท โปรโตคอล โอเวอร์ แซทเทลไลท์ หรือไอพีโอเอส (Internet Protocal over Satellite: IPoS) ซึ่งเป็นมาตรฐานดาวเทียมแบบบรอดแบนด์ที่ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางมากที่สุด ขณะนี้ได้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมระดับโลกรายแรก
http://www.hns.com
การบริการแผ่นวงจร
ฮิลบรอนน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ ได้เปิดเผยในวานนี้ว่า บริษัทเพิ่มส่วนประกอบเสริมไฟฟ้าแรงสูงแบบใหม่เข้ากับ BCD-on-SOI เทคโนโลยีสัญญาณแบบผสมผสานชั้นนำ ถือเป็นการนำเสนอที่เปรียบเสมือนการบริการแผ่นวงจรให้กับบรรดาลูกค้า
http://www.atmel.com
การแต่งตั้งในกรุงลอนดอน
ฮามิลตั้น: ดับเบิ้ลยู พี สจ๊วร์ด แอนด์ โค จำกัด (W.P. Steward & Co., Ltd) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า มาร์ค เฟลป์ได้ยอมรับตำแหน่งผู้อำนวยการการลงทุนระดับโลกของบริษัทดับเบิ้ลยู พี สจ๊วร์ด แอนด์ โค (ยุโรป) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการจัดการพอร์ตโฟลิโอและการค้นคว้าวิจัยในกรุงลอนดอน
http://wpsteward.com
โครงการทุนการศึกษา
โตเกียว, ฮานอย และโฮจิมินห์ ซิตี้: บริษัทโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งโครงการทุนการศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัยวีเอ็นยู-ฮานอย(VNU-Hanoi)มหาวิทยาลัยแห่งชาติในเวียดนาม และมหาวิทยาลัยวีเอ็นยู-โฮจิมินห์ ซิตี้ (VNU-HCM)มหาวิทยาลัยแห่งชาติในเวียดนาม ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำทางการศึกษาระดับสูงของเวียดนามและเป็นมหาวิทยาลัยระดับชาติเพียงแห่งเดียวของประเทศ
การบำบัดรักษาโรคมะเร็ง
บาเซล: รอช แอนด์ จีเนเทค อิงค์ (Roche and Genetech, Inc) ได้เปิดเผยในวานนี้ถึง ตัวยาเอวาสติน (Avastin) (bevacizumab, rhuMAb-VEGF) ซึ่งเป็นตัวยาต่อต้านเซลล์ก่อมะเร็ง จะเพิ่มอัตราการรอดชีวิตในผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งปอดชนิดนอน-สมอล เซลล์ระยะสุดท้าย (Non-small cell Lung Cancer) ซึ่งเป็นมะเร็งปอดที่พบได้ทั่วไปมากที่สุด
http://www.roche.com
http://www.gene.com
http://www.health-kiosk.ch
http://www.lungcancercoalition.org/cancer_facts.html
การแสดงคอนเสิร์ตสด
กัวลา ลัมเปอร์: ศิลปินระดับนานาชาติมากมาย ได้แก่ แบล็ค อาย พีส์, แบร็ค สตรีด บอยส์, บอยส์ ทูเมน, โลรีน ฮีล และไวเครฟ จีน จะจัดแสดงคอนเสิร์ตสด ที่งาน Force of Nature Concert เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุคลื่นยักษ์สินามิ ในวันที่ 18 มีนาคม 2548 ที่จะถึงนี้ที่สนามกีฬาแห่งชาติพูทราในกรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย
http://www.forceofnature.org
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ