เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ แต่งตั้ง ซี.บอยด์ คลาร์ก เป็นประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Friday January 4, 2008 10:49 —Asianet Press Release

แคมบริดจ์, แมสซาชูเสตต์--4 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เมอร์ซานา (Mersana) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง ประกาศแต่งตั้ง ซี.บอยด์ คลาร์ก เป็นประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัท ทั้งนี้ นายคลาร์กเป็นเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านเทคโนโลยีชีวภาพและเภสัชศาสตร์ ซึ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมาอย่างยาวนานตลอด 30 ปี
“ดิฉันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับบอยด์ คลาร์ก เข้าสู่บริษัท ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหาร" ดร.จูลี่ เอ.โอลสัน ประธานและซีอีโอของเมอร์ซานา กล่าว "ดิฉันเชื่อว่า ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการบริหารและการทำธุรกิจของบอยด์จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาบริษัท ทักษะต่างๆของเขาผสมผสานได้อย่างลงตัวกับทีมงานเดิมที่มีอยู่แล้ว และเราคาดว่าความเป็นผู้นำของเขาจะมีค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้สำหรับการพัฒนาการดำเนินงานของเรา
ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา คลาร์กได้ทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ในบริษัทที่ทำธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพที่มีชื่อเสียงมาแล้วหลายแห่ง บริษัทล่าสุดคือ บริษัท นีโอส เทคโนโลยี (Neose Technologies) ในระหว่างการทำงานตลอด 4 ปีที่บริษัท นีโอสนั้น คลาร์กได้พัฒนาบริษัทให้ก้าวไปสู่การพัฒนาระดับคลินิคควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวเลือกหลายชนิด จากเดิมที่เน้นเพียงเรื่องการปฏิบัติงานด้านค้นคว้าที่อยู่บนพื้นฐานแพลทฟอร์ม ขณะที่เขาดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท เอวิรอน (Aviron) เขาดูแลเรื่องการยื่นขอใบอนุญาตทางชีววิทยา (BLA) สำหรับผลิตภัณฑ์ชั้นนำของบริษัท และทำยอดขายวัคซีนสูงสุดให้กับบริษัท เม็ดอิมมูน (MedImmune) นอกจากนี้ เขารับหน้าที่เป็นประธานและซีอีโอของบริษัท ยูเอส ไบโอซายนส์ (US Bioscience) คลาร์กเริ่มต้นงานทางด้านเวชภัณฑ์กับบริษัท เมิร์ค (Merck) ซึ่งเขาได้รับตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นตามลำดับหลายตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงประธานของ พาสเตอร์ มาเรียกซ์ เอ็มเอสดี (Pasteur Merieux MSD) และรองประธานของ เมิร์ค วัคซีน (Merck Vaccines) เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิทยาศาสตร์บัณฑิต และระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยคัลการี คลาร์กดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการของคิวแอลที อิงค์ (QLT,Inc.) และริ้บ-เอ็กซ์ (Rib-X) รวมทั้งเป็นอดีตสมาชิกคณะกรรมการของสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ (BIO)
"เทคโนโลยี Fleximer(R) ของเมอร์ซานา มีประสิทธิภาพในการรักษาเนื้องอกได้อย่างปลอดภัยและเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับยาต้านมะเร็งให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการสาธิตประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีดังกล่าวในโครงการศึกษาทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง" บอยด์ คลาร์กกล่าว "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมสานต่ออนาคตของบริษัท และมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการผลักดันให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในการเข้ามาทำหน้าที่ประธานของบริษัทแห่งนี้"
เกี่ยวกับ บริษัทเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
เมอร์ซานา ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยภาคเอกชน กำลังพัฒนาแพลต์ฟอร์มนาโนเทคโนโลยีที่ได้รับการจดทะเบียนของบริษัท เพื่อปรับปรุงยาต้านมะเร็งที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงยารักษามะเร็งที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองไปเป็นยาตัวใหม่ที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรยาที่มีประสิทธิภาพในการรักษามากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีหลักของบริษัทเมอร์ซานาคือ Fleximer(R) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณสมบัติในการแตกตัวทางชีวภาพ และเป็นสารเฉื่อยทางชีวภาพที่ใช้เป็นตัวลำเลียงสารประกอบทางเคมีเข้าสู่โมเลกุลเล็กๆ และส่วนต่างๆทางชีววิทยา นอกจากนี้ เมอร์ซานายังพัฒนา XMT-1001 ที่เป็นตัวนำกลไกการปล่อยสารตั้งต้นในยา camptothecin แบบสองทาง ผ่านเทคโนโลยี Fleximer ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดลองทางการแพทย์ระยะที่ 1 และกำลังรอเข้ารับการทดลองก่อนนำมาใช้ทางการแพทยในระยะอื่นๆต่อไป สำหรับกลุ่มนักลงทุนของบริษัท ประกอบด้วย บริษัทฟิเดลิตี้ ไบโอไซแอนซ์ บริษัทโปรเควสท์ อินเวสท์เมนท์ส บริษัทโรห์ เวนเจอร์ บริษัทแฮร์ริส แอนด์ แฮร์ริส กรุ๊ป และบริษัทเพียวเทค เวนเจอร์ส
Fleximer(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
แหล่งข่าว: เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
ติดต่อ: พีท ลีโอนี
ประธานฝ่ายปฏิบัติการของเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
โทร: +1-617-498-0020 หรือ
สื่อมวลชน
แคทรีน มอร์ริส จาก เคมอร์ริสพีอาร์
โทร: +1-845-635-9828
อีเมล์: kathryn@kmorrispr.com
สำหรับเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ