ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงออกตั๋วที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น หวังให้ความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 14, 2005 16:01 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--14 ธ.ค.--ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ในไม่ช้านี้ การสัมผัสเวทมนตร์แห่งดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงจะกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย ด้วยการออกตั๋วที่มีการกำหนดวันเข้าชมอย่างยืดหยุ่น โดยนับตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2549 เป็นต้นไป แขกสามารถหาซื้อตั๋วไม่ระบุวัน และสามารถใช้ได้ภายในระยะเวลา 6 เดือนหลังจากการซื้อ
ตั๋วชนิดใหม่เป็นส่วนหนึ่งในคำมั่นสัญญาของดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง ในการสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยสะดุดและเปี่ยมไปด้วยมนตรามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แก่แขก พร้อมกับยอมให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการวางแผนใช้เวลาแห่งความสนุกสนานในสวนสนุกแบบเต็มวัน
"สวนสนุกของเรากำลังเติบโตและเราได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้เราดำเนินการปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าที่เคย แขกและหุ้นส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วเอเชียของเราบอกกับเราว่า พวกเขาต้องการซื้อตั๋วที่ไม่มีการระบุวันแน่นอน ดังนั้น เราจึงมีความยินดีที่ได้แนะนำตั๋วแบบใหม่ที่ความยืดหยุ่น ซึ่งจะทำให้การวางแผนเที่ยวชมดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงนั้นง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น" นายรอย แทน ฮาร์ดี้ รองประธานการตลาดของดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงเผย
นายโฮเวิร์ด หยาง ที่ปรึกษากฎหมายกิตติมศักดิ์ผู้เป็นตัวแทนของ Tourism Functional Constituency กล่าวว่า "กลยุทธ์ใหม่ส่งเสริมและขยายขอบเขตความเป็นหุ้นส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผมมั่นใจว่า กลยุทธ์นี้จะให้ประโยชน์ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย"
ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง จะนำเสนอตั๋วเที่ยวสวนสนุก 3 ประเภท (หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซท์ hongkongdisneyland.com) :
วันปกติ -- จันทร์-ศุกร์
(ผู้ใหญ่ 295 ดอลลาร์ฮ่องกง, เด็ก 210 ดอลลาร์ฮ่องกง, ผู้อาวุโส 170 ดอลลาร์ฮ่องกง)
วันที่มีผู้มาเที่ยวมากที่สุด -- สุดสัปดาห์ และช่วงที่มักมีผู้เดินทางมาพักร้อน
(ผู้ใหญ่ 350 ดอลลาร์ฮ่องกง, เด็ก 250 ดอลลาร์ฮ่องกง, ผู้อาวุโส 200 ดอลลาร์ฮ่องกง)
วันพิเศษ -- วันหยุด หรือ โอกาสพิเศษเนื่องในวันพิเศษ
(อาทิ วันคริสต์มาส วันปีใหม่ และช่วงวันตรุษจีน และช่วงโกลเด้นวีค) คาดว่าวันที่มีผู้มาเที่ยวมากที่สุดและวันพิเศษ (ราคาเดียวกัน) จะเป็นวันที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากที่สุด
นักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋ววันปกติและตั๋ววันที่มีผู้มาเที่ยวมากที่สุด สามารถไปเที่ยวสวนสนุกได้โดยได้รับสิทธิแบบเดียวกัน หลังจากซื้อตั๋วแล้ว 6 เดือน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋ววันพิเศษจะได้รับตั๋วเที่ยวเฉพาะวันสำหรับวันที่พวกเขาเลือกไว้
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋วเฉพาะวันไว้แล้ว พวกเขาสามารถนำไปเปลี่ยนเป็นตั๋วที่มีความยืดหยุ่นใบใหม่ ที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ที่บริเวณประตูหลัก ด้านหน้าสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง
"การนำเสนอตั๋วแบบใหม่นี้มีนัยว่าคู่ค้าทางอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของเราจะสามารถจัดหาทางเลือกที่ดีกว่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติ ซึ่งต้องการความยืดหยุ่นเมื่อเดินทางมาเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง " นายฮาร์ดี้กล่าว
ตั๋วดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงมีการวางจำหน่ายผ่านช่องทางที่หลากหลายซึ่งได้แก่ ตัวแทนท่องเที่ยว, ผ่านเว็บไซต์ hongkongdisneyland.com, ตั๋วฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เอ็กซ์เพรส ที่สถานีรถไฟใต้ดินในฮ่องกง, ประตูใหญ่หน้าสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง และสำนักงานขายกรุ๊ป เซลส์ สำหรับกลุ่มคนที่มีจำนวน 100 รายหรือมากกว่านั้น
เกี่ยวกับดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง
ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงตั้งอยู่บนเกาะลันเตาที่อุดมสมบูรณ์ มองลงมาเห็นอ่าวเพนนีส์ เบย์ รีสอร์ทดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงเป็นความบันเทิงรูปแบบใหม่สำหรับครอบครัวระดับโลก และเป็นศูนย์พักผ่อนหย่อนใจที่ประกอบไปด้วยการแสดงและสถานที่ท่องเที่ยวของสวนสนุกในรูปแบบของดิสนีย์แลนด์ที่มีมนต์เสน่ห์, โรงแรมดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง (มีห้องพัก 400 ห้อง), โรงแรมฮอลลีวู้ดของดิสนีย์ (มีห้องพัก 600 ห้อง) รวมถึงทะเลสาบอินสไปเรชั่น เลค, สวนสาธารณะที่มีเรือให้เช่า และสวนพฤกษชาติขนาด 3.5 เฮคเตอร์ ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงบริการแขกทุกวัยด้วยจินตนาการที่ตราตรึงตลอดวัน และการสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์ ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงเป็นแหล่งกำเนิดของมิคกี้ เมาส์, สโนว์ไวท์, มู่หลาน, และตัวการ์ตูนดิสนีย์อื่นๆที่เป็นที่รักของคนทั่วโลก
การร่วมทุนระหว่างบริษัทเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ และรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง รีสอร์ทดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงมีพนักงานที่ผ่านการคัดเลือก 5,000 ราย รัฐบาลฮ่องกงประเมินว่า ระยะแรกของโครการจะสามารถสร้างผลกำไรมูลค่าทางเศรษฐกิจปัจจุบันให้กับฮ่องกงภายในระยะเวลา 40 ปีที่ 1.48 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง (1.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โครงการได้รับการประกาศในปี 2532 และเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2546
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
เอสเธอร์ หวัง
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง
โทร.: +852-3550-2335
อีเมล์: esther.wong@disney.com
แม็กกี้ หลี่
ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายการสื่อสาร
ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง
โทร.: +852-3550-2346
อีเมล์: maggie.lee@disney.com
ที่มา: ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ