ออมโนว่า โซลูชั่นส์ เข้าถือหุ้น 100% ในบริษัทร่วมทุนเด็คคอร์เรทีฟ โปรดักส์ หลังซื้อหุ้นที่เหลือจากกลุ่มซีพี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 09:20 —Asianet Press Release

แฟร์ลอว์น,โอไฮโอ--8 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท ออมโนว่า โซลูชั่นส์ อิงค์ (OMNOVA Solutions Inc.,NYSE:OMN) บริษัทสัญชาติอเมริกัน ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นที่เหลืออีก 49.9% ของธุรกิจการผลิตร่วมทุนในประเทศไทยและจีนจากอดีตพันธมิตร ซึ่งได้แก่ บริษัท ซีพีพีซี จำกัด (มหาชน) (CPPC Public Company,Ltd.) ซึ่งเป็นธุรกิจกลุ่มพลาสติกในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ส่งผลให้บริษัท ออมโนว่า โซลูชั่นส์ เป็นเจ้าของกิจการเบ็ดเสร็จในบริษัท ซีพีพีซี-เดคคอร์เรทีฟ โปรดักส์ จำกัด ในประเทศไทย รวมทั้งในบริษัท ซีจี-ออมโนว่า เดคคอร์เรทีฟ โปรดักส์ (เซี่ยงไฮ้) จำกัด (CG-OMNOVA Decorative Products (Shanghai) Co.,Ltd. และ บริษัท เบสตัน ออมโนว่า พลาสติก (ไท่ชาง) จำกัด (Beston OMNOVA Plastics (Taicang) Co..Ltd.) ซึ่งทั้งสองบริษัทตั้งอยู่ในประเทศจีน
ออมโนว่า โซลูชั่นส์ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50.1% โดยประมาณ ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวมียอดขายในปีพ.ศ. 2550 คิดเป็นมูลค่าราว 106 ล้านดอลลาร์ ทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่นส์ อาทิ การบุนวมเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่พักอาศัยและในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งในตลาดการเดินเรือและการขนส่ง
โดยจะมีการเปลี่ยนชื่อกิจการเป็นบริษัท ออมโนว่า เด็คคอร์เรทีฟ โปรดักส์ ประเทศไทย, บริษัท ออมโนว่า เด็คคอร์เรทีฟ โปรดักส์ (เซี่ยงไฮ้) และ ออมโนว่า เดคคอร์เรทีฟ (ไท่ชาง)
เควิน แม็คคัลเล่น ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ออมโนว่า โซลูชั่นส์ กล่าวว่า "การลงทุนของบริษัทเพื่อเข้าถือหุ้น 100% ในกิจการร่วมทุนในเอเชีย ถือเป็นส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์โลกาภิวัฒน์ของเรา และสะท้อนให้เห็นถึงพันธกิจระยะยาวของบริษัทในตลาดเอเชียที่มีขนาดใหญ่และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ช่วยเปิดทางให้บริษัท ซึ่งมีเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำนำสมัย มีโอกาสเข้าร่วมอย่างเต็มที่ในภูมิภาคแห่งนี้ที่มีการขยายตัวอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ การถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียวช่วยผลักดันให้เราอยู่ในสถานะที่พร้อมมากขึ้นในการให้บริการลูกค้าระดับโลก ซึ่งได้ย้ายฐานการผลิตมายังเอเชีย และกำลังมองหาแหล่งทรัพยากรการผลิตในท้องถิ่นที่มีคุณภาพสูง"
นอกจากนี้ แม็คคัลเล่น กล่าวว่า "การเข้าไปควบคุมการปฏิบัติการของโรงงานในเอเชียอย่างเต็มรูปแบบจะอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และการปฏิบัติงานที่ดีเยี่ยมที่สุดเพื่อรับประกันแพลทฟอร์มการผลิตทั่วโลกที่ยอดเยี่ยม เราสามารถรองรับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากเรามีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่าเทียมกันทั่วโลก"
บริษัท ออมโนว่า เด็คคอร์เรทีฟ โปรดักส์ ไทยแลนด์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย บริษัทมีพนักงานประมาณ 536 คน และดำเนินธุรกิจด้านการผลิตเบาะหนังไวนิล แผ่นปิดผนังเชิงพาณิชย์ ไม้ลามิเนต และแผ่นฟิล์มเคลือบวัสดุสำหรับตลาดด้านพาณิชย์นาวี เฟอร์นิเจอร์ การออกแบบตกแต่งภายใน และตลาดขนส่งในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตฟิล์มที่ใช้สำหรับแอพพลิเคชั่นภาคอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท เช่น แผ่นป้ายขนาดใหญ่ เป็นต้น ทั้งนี้ ออมโนว่า โซลูชั่น และซีพี กรุ๊ปได้ทำข้อตกลงเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2542
บริษัท ออมโนว่า เด็คคอร์เรทีฟ โปรดักส์ (เซี่ยงไฮ้) ว่าจ้างพนักงานประมาณ 547 คน บริษัทร่วมทุนแห่งนี้ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2543 ขณะที่บริษัท ออมโนว่า เด็คคอร์เรทีฟ โปรดักส์ (ไท่กัง) ตั้งอยู่ใกล้กับนครเซี่ยงไฮ้ และเปิดทำการในปี 2550 โดยมีพนักงานทั้งสิ้น 128 คน ทั้งสองบริษัทดำเนินการผลิตเบาะหนังไวนิล และเบาะโพลิยูรีเทนเป็นหลัก เพื่อป้อนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการด้านอะไหล่ยนต์ในประเทศจีน และในระดับภูมิภาค รวมถึงตลาดสิ่งทอและเครื่องประดับ นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งส่งสินค้าตีตลาดสินค้าตกแต่งบ้านและตลาดด้านธุรกิจประดับยนต์ในอเมริกาเหนือมากยิ่งขึ้น
ออมโนว่า โซลูชั่น อิงค์ เป็นบริษัทที่ดำเนินงานด้านเทคโนโลยีซึ่งทำยอดขายได้ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2549 โดยมีพนักงานราว 1,700 คน การเข้าควบรวมกิจการในครั้งนี้จะส่งผลให้ออมโนว่ามีพนักงานจากทั่วโลกทั้งสิ้น 2,900 คน ทั้งนี้ ออมโนว่าเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านการพัฒนาสารโพลิเมอร์อิมัลชั่น สินค้าประเภทเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง การออกแบบ และพื้นผิวที่ใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ ในวงการอุตสาหกรรม และในครัวเรือน เข้าชมเว็บไซต์ของออมโนว่า โซลูชั่นได้ที่ http://www.omnova.com หรือ http://www.omnova.cn.
แหล่งข่าว ออมโนว่า โซลูชั่น อิงค์
ติดต่อ: เย่ เสียง-สั้ว, ผู้จัดการทั่วไป
เซี่ยงไฮ้ และ ไท่กัง
โทรศัพท์: 008621-64307928 หรือ
นายสมเกียรติ ประดับนาค, ผู้จัดการทั่วไป
ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-38-636852 หรือ
ซานดิ โนอาห์, แผนกสื่อสารจากบริษัท ออมโนว่า โซลูชั่น สหรัฐอเมริกา
โทรศัพท์ +1-330-869-4292, ทั้งหมดจากออมโนว่า
เว็บไซต์: http://www.omnova.com
http://www.omnova.cn
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ