นิโด ปลื้มประสบความสำเร็จขุดเจาะแหล่งน้ำมัน "กาล็อก" ระยะที่ 1

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 15:38 —Asianet Press Release

เพิร์ธ--8 ม.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
บริษัท นิโด ปิโตรเลียม จำกัด (Nido Petroleum Ltd) มีความยินดีที่จะประกาศความสำเร็จในขั้นตอนการขุดเจาะโครงการพัฒนากาล็อก (the Galoc development) เมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2551
โครงการขุดเจาะพัฒนากาล็อกระยะที่ 1 ได้ออกแบบขึ้นเพื่อขุดเจาะบ่อการผลิตระดับแนวราบ 2 บ่อ เพื่อสูบน้ำมันที่สามารถนำไปผลิตได้ในปริมาณสูงสุดจากครึ่งหนึ่งของแหล่งน้ำมันทางตอนใต้
โครงการขุดเจาะดังกล่าว รวมถึงการขุดเจาะนำร่องขนาดเล็กเพื่อกำหนดสถานที่ขุดเจาะสูงสุดสำหรับพื้นที่การผลิตระดับแนวราบ ซึ่งการขุดเจาะคิดเป็นระยะทางรวม 11,346 เมตร และเส้นพื้นที่การผลิตระดับแนวราบกาล็อก 3 ก่อนขุดเจาะยาว 5.5 นิ้ว
นอกจากนี้ ระหว่างการขุดเจาะทั้งแหล่ง กาล็อก 3 และ 4 จะใช้เครื่องมืออิเลคทรอนิกส์ที่ใช้ประกอบกับการขุดเจาะเพื่อส่งข้อมูล Real time จากหลุมเจาะขึ้นมาสู่บนพื้นผิว (logging while drilling;LWD) การแปลคุณสมบัติทางฟิสิกส์เบื้องต้นจะสะท้อนค่าตัวแปลที่เก็บสะสมไว้ ซึ่งเกือบเท่ากับหรือดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการศึกษาก่อนการพัฒนาแหล่งน้ำมัน
สำหรับโครงการในอนาคต เรือขุดเจาะ "Energy Searcher" จะยังคงอยู่ในพื้นที่ขุดเจาะต่อไปอีก 3 สัปดาห์ เพื่อดำเนินการโครงการให้แล้วเสร็จ รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการรั่วซึมของน้ำมันสู่สิ่งแวดล้อมและควบคุมการไหลของน้ำมันออกจากบ่อ (subsea tress) ระบบควบคุมบ่อน้ำมัน และท่อการผลิตน้ำมัน เมื่อกระบวนการทำงานเหล่านี้เสร็จสมบูรณ์ น้ำมันจะไหลขึ้นสู่พื้นผิวจากทั้งสองบ่อน้ำมัน เพื่อเตรียมบ่อและ subsea tress สำหรับการผลิตไปยังเรือผลิต กักเก็บ และขนถ่ายน้ำมัน (Floating Production Storage and Offloading หรือ FPSO) ชื่อ "Rubicon Intrepid" ของกาล็อก
ในขั้นตอนสุดท้ายระหว่างที่ได้ดำเนินโครงการจนเสร็จสิ้น บริษัทจะถอนแท่นขุดเจาะน้ำมันไปติดตั้งในประเทศสิงคโปร์ และจะเริ่มดำเนินการติดตั้งระบบจอดเรือและขนส่งน้ำมันเป็นลำดับต่อไป
โจแอน วิลเลียมส์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทนิโดกล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลการขุดเจาะน้ำมันในโครงการกาล็อก ซึ่งผลผลิตทั้งหมดที่เป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้นั้นเทียบเท่ากับระยะทางกว่าครึ่งของสะพานฮาร์เบอร์ บริดจ์ ในนครซิดนีย์ ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ไม่เพียงแต่บ่งชี้ถึงการประสบความสำเร็จเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่เรายังรู้สึกยินดีกับกาล็อก โปรดักชั่น คอมพานี บริษัทผู้ดำเนินงานที่ทุ่มเทความพยายามจนให้ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม"
วิลเลียมส์กล่าวต่อไปว่า "เราตั้งความหวังสำหรับก้าวต่อไปในการพัฒนาโครงการนี้ว่า จะดำเนินการทดสอบที่ให้ผลลัพท์ที่ดีตามแผนที่วางไว้ในปลายเดือนนี้ และหวังที่จะให้การดำเนินงานครั้งแรกของเราเป็นไปอย่างราบรื่น และจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"
สามารถเข้าชมแถลงการณ์ของ ASX ฉบับสมบูรณ์ได้บนเว็บไซต์ของนิโดที่ www.nido.com.au หรือติดต่อสำนักงานในกรุงเพิร์ธที่หมายเลข +61 (8) 9474 0000
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ซาสช่า สโตน, ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์: (+61 8) 9473 0546,
โทรศัพท์มือถือ : +61417 174 072
โทรสาร: (+61 8) 9473 0576
อีเมล์: pr@pmsmarketing.com.au
แหล่งข่าว: นิโด ปิโตรเลียม
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ