สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 9 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2008 17:14 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--9 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ทรู อินเทอร์เน็ต
พีทาช ติกวา: ทรู อินเทอร์เน็ต (True Internet) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของไทยและเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย กำลังเพิ่มการติดตั้งแพลตฟอร์มเก็บข้อมูลระบบ P2P ของโอเวอร์ซี (Oversi) และบริการส่งคอนเทนท์เพื่อรองรับการขยายตัวเครือข่ายที่ใช้ระบบ P2P ของบริษัท โดยระบบที่ทำการติดตั้งเพิ่มเติมนี้จะช่วยให้ทรูมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลความถี่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอบริการใหม่ๆที่ช่วยสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าของทรู
www.oversi.com
www.truecorp.co.th
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินทุนตราสารหนี้ MTN, MTNR, FINS, FINP ซึ่งออกเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
แฟนนี่ เม จะไถ่ถอนเงินทุนตราสารหนี้ MTN มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 19 มกราคม 2551 และมูลค่าตราสารหนี้มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 22 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
อุปกรณ์มือถือของมาร์เวลล์
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวลล์ เทคโนโลยี กรุ๊ป จำกัด (Marvell Technology Group, Ltd) ผู้นำด้านโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค การสื่อสาร และการจัดเก็บ ประกาศว่า บริษัทกำลังเสร็จสิ้นแผนการจัดส่งอุปกรณ์มือถือหลายรุ่นไปยังโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือแห่งเดิมของบริษัทจากฐานการผลิตอินเทล
www.marvell.com
http://photoarchive.ap.org
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070411/SFW034LOGO
เหล็กของทิสเซนครัพพ์
เอส-เฮอร์โตเกนบอสช์: ทิสเซนครัพพ์ สตรีล เอจี (ThyssenKrupp Steel AG) บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีได้ตัดสินใจที่จะใช้โซลูชั่น Quintiq Advanced Planning & Scheduling มาปรับใช้เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตที่โรงงานถลุงเหล็ก และนำมาใช้กับระบบซัพพลายเชนของบริษัท
www.quintiq.com
แอทติคัส แคปิตอล
นิวยอร์ก: แอทติคัส แคปิตอล (Atticus Capital) เปิดเผยยอดลงทุนเกินกว่า 11% ในหลักทรัพย์ดอยช์เบร์อส (Deutsche Boerse)
ควินไทลส์แต่งตั้ง
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค: บริษัท ควินไทลส์ ทรานสเนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ประกาศแต่งตั้งนายดิพที อามิน กรรมการบริหารบริษัท ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสแผนกวิจัยเชิงกลยุทธ์และรักษาความปลอดภัย และฝ่ายความคุมและตรวจสอบ ซึ่งมีผลบังคับทันที
www.qtrn.com
ทรานส์-โอเรียนท์ ปิโตรเลียม
แวนคูเวอร์: บริษัท ทรานส์-โอเรียนท์ ปิโตรเลียม ลิมิเต็ด (Trans-Orient Petroleum Ltd.) บริษัทสำรวจน้ำมันและก๊าซสัญชาติแคนาดา ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทในการเข้าดำเนินโครงการชายฝั่งตะวันออกของบาซินในนิวซีแลนด์ได้อย่างสมบูรณ์ 100%
www.transorient.com
www.sedar.com
ซัด-เคมี ไบโอดีเซล
นิวเดลี และ เมาท์ โพรสเปคส์, อิลินอยส์: เบเนฟูเอล อิงค์ (Benefuel, Inc.) บริษัทกลั่นและจัดจำหน่ายเชื้อเพลิงไบโอดีเซลรุ่นใหม่ประกาศทำข้อตกลงดำเนินการผลิตทั่วโลกเพียงรายเดียวกับบริษัทซัด-เคมี อินเดีย พวีที ลิมิเต็ด (Sud-Chemie India Pvt. Ltd.) ในกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของซุด-เคมี เอจี (Sud-Chemie AG) ในเมืองมิวนิค เยอรมนี หนึ่งในบริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก
เออร์เวนเจอร์ปล่อยเช่าเครื่องบิน
อัมสเตอร์ดัม: บริษัท แอร์แคพ โฮลดิ้งส์ เอ็น วี (AerCap Holding N.V.) ประกาศว่า บริษัทแอร์เวนเจอร์ ลิมิเต็ด (AerVenture Limited) บริษัทร่วมทุนระหว่างแอร์เคพ โหลดแอร์ (AerCap, LoadAir) และอัล ฟาแวร์ (Al Fawares) ได้ลงนามข้อตกลงเพื่อทำสัญญาปล่อยเช่าเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ใหม่ 6 ลำให้กับทรานสปอร์ต แอร์โรวส์ โปรตุกีส (Transportes Aereos Portugueses) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของโปรตุเกส เป็นระยะเวลา 8 ปี
ฮิลฟิเกอร์ เจแปน
อัมสเตอร์ดัม: ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ กรุ๊ป ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีอำนาจในการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ เจแปน คอร์เปอเรชั่น ซึ่งปัจจุบันถือครองโดยบริษัทอิโตชู คอร์เปอเรชั่น
UATP ขยายกิจการในจีน
วอชิงตัน: ไหหนาน แอร์ไลน์ส คอมพานี ลิมิเต็ด ของจีน เข้าร่วมเป็นสายการบินพาณิชย์รายใหม่ในเครือข่ายยูเอทีพี โดยไหหนาน แอร์ไลน์สได้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการชำระเงินซึ่งประกอบด้วยสายการบินและตัวแทนการท่องเที่ยวกว่า 220 แห่งทั่วโลก
www.uatp.com
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20040318/UATPLOGO
http://photoarchive.ap.org
เร้ดไพน์ ซิกนอลส์
ลาสเวกัส: ในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค (International Consumer Electronics Show) เร้ดไพน์ ซิกนอลส์ อิงค์ (Redpine Signal, Inc.) ผู้พัฒนาโซลูชั่นซิลิคอน OFDM และ MIMO มาตรฐานชั้นนำประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เปิดตัวสินค้าตัวแรกในตระกูล Lite-Fi อย่าง โซลูชั่น RS9110 ultra low power 802.11abgn ที่ใช้สำหรับแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล้องดิจิตอล และอุปกรณ์ติดตามส่วนตัว
www.redpinesignals.com
www.wi-fi.org
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080103/AQTU009LOGO
http://photoarchive.ap.org
จอห์น กูลด์
เมลเบิร์น: เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กรุงลอนดอน จอห์น กูลด์ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านนกที่ได้รับการยกย่องสูงสุดในอังกฤษและในโลกได้รับรางวัล จากผลงานพิเศษ “Gould Climate Change Pledge”
www.gould.org.au
www.studywiz.com/showcase
www.medialaunch.com.au/Gould1.doc
นิโด ปิโตรเลียม
เพิร์ธ: นิโด ปิโตรเลียม (Nido Petroleum) มีความยินดีที่จะประกาศว่า การประเมินผลโครงการกาล็อก (Galoc) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาแหล่งน้ำมันนอกชายฝั่ง เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2551 เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วโดยมีผลลัพธ์ออกมาดีมาก
www.nido.com.au
ซูเปอร์ไมโครเปิดตัว
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูง เปิดตัวสินค้าใหม่ในตระกูล SuperWorkstation ด้วย dual-processor 7045A-C3, 7045A-CT และระบบ uni-processor 5035B-T+
www.Supermicro.com
ทอมสัน ไซเอนทิฟิค
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลก ประกาศเปิดการประชุม Citation Impact Forum ซึ่งเป็นการประชุมสนับสนุนการหารือเกี่ยวกับมุมมองในการประเมินงานวิจัยที่อาศัยการอ้างอิงออนไลน์ จากการวัดค่าความถี่ของการอ้างอิงบทความวารสาร (Journal Impact Factor) ของทอมสัน ไซเอนทิฟิค ไปสู่มาตรวัดความถี่การอ้างอิงในปัจจุบัน อาทิ h-index
www.scientific.thomson.com
www.scientific.thomson.com/citationimpactforum
www.thomson.com
การเชิญสื่อ
กัวลาลัมเปอร์: ซีเออี (CAE) และแอร์ เอเชีย (AirAsia) เฉลิมฉลองการเป็นพันธมติรด้านการฝึกอบรม และ CAE ได้เลือกให้กัวลาลัมเปอร์เป็นศูนย์กลางฝึกอบรมของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
www.cae.com
ออมโนวา โซลูชั่นส์
แฟร์ลอว์น, โอไฮโอ: ออมโนวา โซลูชั่นส์ อิงค์ (OMNOVA Solutions, Inc.) ของสหรัฐประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นที่เหลืออีก 49.9% ของธุรกิจการผลิตร่วมทุนในประเทศไทยและจีนจากอดีตพันธมิตร ซึ่งได้แก่ บริษัท ซีพีพีซี จำกัด (มหาชน) (CPPC Public Company,Ltd.) ซึ่งเป็นธุรกิจกลุ่มพลาสติกในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ของไทย
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ