สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday January 14, 2008 17:17 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--14 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เว็บไซต์
ซานตา อานา, แคลิฟอร์เนีย และปักกิ่ง: เฟิร์ส ไทเทิล (ปักกิ่ง) เรียล เอสเตท การันตี โค ลิมิเต็ด (First Title (Beijing) Real Estate Guaranty Co., Ltd) บริษัทลูกของเดอะ เฟิร์ส อเมริกัน คอร์ปอเรชั่น (The First American Corporation) และเป็นบริษัทค้ำประกันด้านอสังหาริมทรัพย์ของต่างประเทศรายแรกในจีน ได้ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ทางการที่ http://www.zhongyian.com.
www.firstam.com
www.zhongyian.com
การสัมนาระดับภูมิภาค
ไทเป: ไว-ไฟ อัลไลแอนซ์ (Wi-Fi Alliance) จะจัดการประชุมสัมนาระดับภูมิภาคในกรุงไทเป ไต้หวัน เพื่อนำเสนอความเคลื่อนไหวใหม่ๆในตลาดไว-ไฟ และร่วมอภิปรายการเริ่มดำเนินงาน พร้อมทั้งให้รายละเอียดด้านเทคนิคในโครงการรับรองระบบไว-ไฟในแวดวงอุตสาหกรรม
www.wi-fi.org/regional_symposium_taipei.php
www.wi-fi.org
หมายเชิญสื่อมวลชน
กัวลาลัมเปอร์: CAE (ซีเออี) และแอร์เอเชีย (AirAsia) เฉลิมฉลองการเป็นพันธมิตรฝึกอบรม และร่วมฉลองการที่ซีเออีได้เลือกให้กรุงกัวลาลัมเปอร์เป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
www.cae.com
เชฟโรเลต มาลิบู
ดีทรอยต์: นับเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วที่รถยนต์จากค่ายเจเนอรัล มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (General Motors Corporation) ได้รับเกียรติสูงสุดในงานมอบรางวัล North American Car and Truck of the Year(NACTOY) จากการประกาศในพิธีเปิดงาน North American International Auto Show
http://media.gm.com
www.gm.com
www.chevrolet.com
ทอมสัน ไซแอนทิฟิค
ฟิลาเดลเฟีย, เพนซิลวาเนีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค(Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลกประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ ResearcherID.com ที่ช่วยให้บรรดาผู้วิจัยสามารถระบุหมายเลขส่วนตัวเพื่อแสดงและบริหารจัดการการนำเสนอผลงานที่ของพวกเขาที่เผยแพร่สู่สาธารณชนได้
www.scientific.thomson.com
www.researcherid.com
www.thomson.com
โพลีวันเสร็จสิ้น
คลีฟแลนด์: โพลีวัน คอร์ปอเรชั่น (PolyOne Corporation) ผู้จัดหาวัสดุโพลิเมอร์ชนิดพิเศษ รวมทั้งให้บริการและโซลูชั่นชั้นนำระดับโลกประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการประกาศซื้อกิจการของไหง ฮิง พลาสท์เคม คอมพานี ลิมิเต็ด (Ngai Hing PlastChem Company Ltd.) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านสารประกอบไวนิลในเครือไหง ฮิง ฮอง คอมพานี ลิมิเต็ด (Ngai Hing Hong Company Limited.) ทั้งนี้ บริษัทลูกของไหง ฮิงจะถือหุ้นในสัดส่วน 5% ในบริษัทใหม่ที่โพลีวันจะก่อตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจด้านสารประกอบไวนิลในภูมิภาคเอเชีย
www.polyone.com
ข้อตกลงจัดหาสินค้า
ออเบิร์น ฮิลล์, มิชิแกน: ไครสเลอร์ แอลแอลซี (Chrysler LLC) และนิสสัน มอเตอร์ โค (Nissan Motor Co.Ltd.) ประกาศทำข้อตกลงให้นิสสันดำเนินการจัดหารถยนต์รุ่นใหม่ให้กับไครสเลอร์เพื่อดำเนินการจัดจำหน่ายในอเมริกาใต้ ทั้งนี้ รถรุ่นใหม่ที่อิงรูปแบบรถยนต์อเนกประสงค์ซีดานของนิสสันจะถูกส่งไปยังฐานการผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ในปี2552
http://media.chrysler.com
http://www.chrysler.com
www.chryslerlabortalks07.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, MTNR และ FINP ในวันที่ 21-23 และ 25 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
เว็บไซต์
แวนคูเวอร์: ไอบาร์เกน เร้นท์ อะ คาร์ ออฟ แวนคูเวอร์ (Ibargain Rent A Car of Vancouver) ได้เริ่มดำเนินกิจการภายใต้สัญลักษณ์และชื่อบริษัทใหม่เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2551 ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์และระบบจองแบบใหม่ (http://www.rentacarvancouver.com) โดย โล-คอสท์ เร้นท์ อะ คาร์ (Lo-Cost Rent A Car) ได้ดำเนินกิจการในแวนคูเวอร์มากว่า 30 ปี จนกระทั่งฮูเซน อาร์รานิ ประธานและซีอีโอได้ขายบริษัทแห่งนี้เมื่อปี 2549
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080111/AQF002
ซีว่า ประกาศ
ฮูฟดอร์พ: คณะกรรมการบริหารของซีว่า กรุ๊ป พีแอลซี (CEVA Group plc.) ประกาศว่า เดวิด จี คูลิค รองประธานและอดีตซีอีโอของซีว่า ได้ยื่นเสนอลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลในวันที่ 22 ก.พ.2551 นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศว่า บริษัทได้เห็นชอบข้อตกลงกับนายคูลิคว่าเขาจะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการการจัดการและจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานของคณะกรรมการ ANJI-TNT ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างซีว่า ลอจิสติกส์ และเซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์เปอเรชั่น - เอสเอไอซี
www.cevalogistics.com
การประชุมสุดยอดพลังงาน
ฮ่องกง: การประชุมสุดยอดพลังงานในอนาคตของโลกซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนั้นจะมีบรรดาผู้นำและผู้เชี่ยวชาญจากเอเชียและทั่วโลกเข้าร่วมประชุม และจะหารือกันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างจริงจัง อาทิ การอนุรักษ์พลังงาน ความมั่นคงทางพลังงาน สิ่งแวดล้อมและการพัฒนามนุษย์อย่างยั่งยืน
www.wfes08.com
www.masdaruae.com
www.masdaruae.com/text/v-files.aspx
การประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์
มุมไบ: คอร์เน็ท โกลบอล (CoreNet Global) ซึ่งเป็นสมาคมชั้นนำสำหรับผู้บริหารภาคอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า ตัวแทนจากภาคอสังหาริมทรัพย์ รัฐบาล และสถาบันการศึกษาบางแห่งได้ยืนยันการเข้าร่วมการประชุมในฐานะวิทยากรพิเศษในการประชุมสุดยอดคอร์เน็ท โกลบอล เอเชีย ประจำปี 2550 ซึ่งจะจัดขึ้นที่อินเดีย ในวันที่ 3-5 มี.ค.2551 ที่แกรนด์ ไฮแอท มุมไบ
www.corenetglobal.org/mumbai
www.corenetglobal.org
แอร์โรว์ เอเชีย ได้รับรางวัล
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด (Arrow Asia Pac Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Arrow Electronics, Inc.) ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัล "Best Supplier Award" จากร็อคเวลล์ ออโต้เมชั่น โคเรีย (Rockwell Automation Korea) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่โซลของเกาหลีใต้ โดยรางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงข้อตกลงและการช่วยเหลือเพื่อการเติบโตทางธุรกิจของแอร์โรว์ โคเรีย
www.arrowasia.com
การหาแฟรนไชส์เพิ่ม
สิงคโปร์: เอเชีย แฟรนไชส์ เน็ทเวิร์กส (Asia Franchise Networks) ประกาศว่า หลังจากที่แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ในเอเชียขยายตัวขึ้น บริษัทชั้นนำในหสรัฐและแคนาดา 5 แห่งกำลังมองหา "Master Frachisee" หรือผู้ได้รับสิทธิจากบริษัทแม่ให้ดำเนินธุรกิจในประเทศแถบเอเชียกับสิงคโปร์ เพื่อเป็นจุดยุทธศาสตร์ของเอเชีย
http://www.4refuel.com
http://abrakadoodle.com
http://ductz.com
http://mahandyman.com
www.rightathome.net
www.atmc.com.sg
จินชวนประกาศ
ซิดนีย์: นายลี ยองจุน ประธานบริษัทจินชวน ประกาศต่อไซนิเฟ็ก ลิมิเต็ด (Zinifex Limited) เพื่อเสนอเข้าครอบครองบริษัทแอลเลเจียนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL)
www.jnmc.com
www.allegiance-mining.com.au
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ