สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 15 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 15, 2008 16:46 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เทคโนโลยี Photovoltaic
เสิ่นเจิ้น: ด้วยความที่เยอรมนีมีภูมิประเทศที่เอื้อต่อการลงทุนในธุรกิจเซลล์แสงอาทิตย์โฟโตโวลตาอิคชั้นนำของโลก ส่งผลให้เยอรมนีกลายเป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือบริษัทหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียด้านการวิจัย และพัฒนา รวมถึงการดำเนินการผลิตและการเข้าถึงตลาด โดยงาน Asian Photovoltaic Technology Show ประจำปีจะนำเสนอข้อมูลให้กับบริษัทหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียเพื่อแสดงให้เห็นว่าบริษัทเหล่านี้จะได้ประโยชน์จากการที่เยอรมนีเป็นผู้นำด้านตลาด PV ระดับโลกอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ มหกรรมแสดงสินค้าจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 มกราคมนี้ในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน
www.invest-in-germany.com
ไทโย ฟันด์
โตเกียว: ไทโย ฟันด์ (Taiyo Fund) ประกาศว่า บริษัทได้ถือกรรมสิทธิ์ในบริษัทแนบเทสโก้ คอร์ป (Nabtesco Corp) มากกว่า 5% ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสี่ของบริษัทดังกล่าว โดยไทโย ฟันด์มีชื่อเสียงในด้านการวางรูปแบบการลงทุนในบริษัทด้วยการทำงานร่วมกับผู้บริหารอาวุโสเพื่อเพิ่มมูลค่าของผู้ถือหุ้น
ประกาศการลงทุน
ซิดนีย์: นิวส์ ดิจิตัล มีเดีย (News Digital Media) ประกาศว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนข้ามประเทศเป็นครั้งแรกใน Bezurk.com ซึ่งเป็นเสิร์ชเอนจิ้นด้านการท่องเที่ยวระดับแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
www.bezurk.com
โอกาสขยายสำนักงาน
โตเกียว: อโสก้า ยูเอสเอ (Asoka USA) ผู้จัดหาโซลูชั่นเครือข่ายโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ชั้นนำ ประกาศเปิดสำนักงานของอาโซกะในเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น โดยสำนักงานแห่งนี้จะดำเนินงานภายใต้การบริหารของนายยูอิจิ โอกูโบ และจะเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายสินค้าของและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่น
www.asokausa.com
เทคโนโลยีดิจิตัล
ลอนดอน: ในปี พ.ศ.2472 บริทิช มูวี่ทูนิวส์ (British Movietonews Limited) เป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ข่าวแห่งแรกที่เปิดตัวภาพยนตร์ข่าวประกอบเสียง ในช่วงเวลาที่ภาพยนตร์ข่าวจะมีแต่ภาพโดยที่ยังไม่มีเสียงประกอบ และขณะนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ บริทิช มูวี่ทูนิวส์ จะเป็นผู้นำในการเปิดตัวเทคโนโลยีดิจิตัลที่มีความทันสมัยที่สุดในวงการ
www.movietone.com
เครือข่ายสังคมออนไลน์
นิวยอร์ก: ที่ผ่านมา Facebook และ MySpace เครือข่ายสังคมออนไลน์ 2 แห่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่ขณะนี้ FunkySexyCool เครือข่ายสังคมออนไลน์กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกในฐานะที่เป็นผู้เข้าถึงนวัตกรรมในการสร้างปรากฎการณ์เครือข่ายสังคมออนไลน์
www.fsccorporate.com
รายงานความคืบหน้า
คัลการี: เรสเวอร์ลอจิกส์ (Resverlogix) มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นที่ได้จากการศึกษายา RVX-208 ด้านเภสัชจลนศาสตร์ในระยะแรก โดยขณะนี้มีอาสาสมัครที่มีสุขภาพแข็งแรง 40 คนเข้ารับการรักษาด้วยยาหลากหลายประเภทรวม 16 โดส ทั้งนี้ การคาดการณ์ผลการศึกษาด้านพิษวิทยาสำหรับยาตัวใหม่ที่ขยายผลการทดลองพบว่า ยาต่างๆที่ใช้ในการทดลองกับอาสาสมัครไม่ปรากฎปัญหาด้านความปลอดภัยและอาการดื้อยาแต่อย่างใด
www.resverlogix.com
มิโยวา แต่งตั้ง
ปารีส: มิโยวา (Miyowa) ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการรับส่งข้อความด่วนทางมือถือ มุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อความโต้ตอบทางมือถือด้วยการประกาศแต่งตั้ง โฮส เดอ ครูอิฟ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติงานและประธานบริษัท โดยนายโฮสจะรายงานตรงต่อปาสกาล ลอร์เน่ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทมิโยวา จากการร่วมงานกับบริษัทในฐานะสมาชิกคณะกรรมการนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2549 นายโจสจะเป็นหัวหน้าทีมดูแลแผนการผลิต การบริการลูกค้า การขาย การเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ รวมถึงการออกแบบและพัฒนา
www.miyowa.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP, FINS, MTN และ MTNR ในวันที่ 24 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ และแฟนนี่ แม(Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 27 มกราคม 2551
www.fanniemae.com
ผู้ถือคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก
ปักกิ่ง: แอร์ ไชน่า ประกาศว่า ได้ประกาศรายชื่อผู้ถือคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก 20 คนของแอร์ ไชน่า ที่มีความสอดคล้องกับหลักการ “Openness, Impartiality and Transparency” และสอดคล้องกับเกณฑ์การเลือกผู้ถือคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก และได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 29 แล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศด้วยว่าเส้นทางในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกได้รับการยืนยันแล้ว
www.airasia.com.cn
ซีว่า แต่งตั้ง
ฮูฟดอร์พ: ซีว่า ลอจิสติก (CEVA Logistics) ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก ประกาสแต่งตั้ง บิล อัลดริดจ์ ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของอินเตอร์เนชั่นแนล ลอจิสติก โซลูชั่น (International Logistics Solutions: ILS) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาใหม่ ซึ่งจัดหาโซลูชั่นห่วงโซ่อุปทานจากยอดสั่งซื้อสู่โปรแกรมคิดเงินที่ใช้ร่วมกับบาร์โค้ดทุกชนิด
www.cevalogistics.com
การฝึกอบรวมการบิน
กัวลาลัมเปอร์: CAE (ซีเออี) ประกาศว่า บริษัทได้เลือกกัวลาลัมเปอร์เป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่มการเป็นพันธมิตรที่มีอยู่ในปัจจุบันกับแอร์เอเชีย (AirAsia) เพื่อพัฒนาศูนย์กลางการบินและขยายกิจการไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาค
www.cae.com
www.airasia.com
การประกวดดนตรี
เวลลิงตัน: www.voeveo.com และ อาร์ดวาร์ค เรคคอร์ด ยินดีที่จะประกาศให้ Riveraire ของลอนดอนเป็นผู้ชนะในการแข่งขันของ voeveo ประเภทเสียงเพลง ทั้งนี้ โปรแกรม voeveo เป็นโปรแกรมที่สนับสนุนและช่วยเหลือคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการเรียนรู้ทักษะต่างๆในการสร้างธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตัวเอง
www.riveraire.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ