เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ แต่งตั้ง ดร.จอห์น เอช. แวน ดูเซอร์ เป็นรองประธานฝ่ายเภสัชศาสตร์และการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 17, 2008 09:29 —Asianet Press Release

เคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์--17 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เมอร์ซานา (Mersana) บริษัทที่ทำธุรกิจด้านการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง ประกาศแต่งตั้ง ดร.จอห์น เอช. แวน ดูเซอร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายเภสัชศาสตร์และการผลิต
ดร. จูลี เอ. โอลสัน ประธานและซีอีโอของเมอร์ซานา กล่าวว่า จอห์น แวน ดูเซอร์ จะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในทีมบริหารของเมอร์ซานาด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตและการพัฒนา ในฐานะที่บริษัททำธุรกิจที่เกี่ยวกับการพัฒนาทางการแพทย์ การผลิตจึงมีความสำคัญในการยกระดับผลิตภัณฑ์ของบริษัท และการเข้ามามีส่วนร่วมของจอห์นจะส่งผลโดยรวมต่อทั้งบริษัท นอกจากนี้ เรายังโชคดีที่ประสบการณ์ของจอห์นในด้านการวิจัยทำให้การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารจากฝ่ายวิจัยไปสู่ฝ่ายพัฒนาเป็นไปอย่างราบรื่น
ดร.แวน ดูเซอร์มีประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนาทางเภสัชกรรมมาเป็นเวลานานกว่า 18 ปี ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิตที่แอคทีฟไบโอติคส์ ดร.แวน ดูเซอร์ได้เป็นผู้นำในการพัฒนายาไรฟามัยซินชนิดน้ำ ซึ่งเป็นยารับประทานเพื่อฆ่าเชื้อเบคทีเรีย ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับแอคทีฟไบโอติคส์ ดร.แวน ดูเซอร์ ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเคมีที่บริษัท อินโนเทค คอร์ปอเรชั่น ซึ่งทำธุรกิจพัฒนายาและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ และก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับอินโนเทค ดร.แวน ดูเซอร์ ได้ทำงานในตำแหน่งนักเคมีทางการแพทย์ในกลุ่มบริษัทวิจัย ซีบา-ไกกี้ ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นโนวาร์ทิส เป็นเวลานานถึง 12 ปี โดยผลงานด้านนวัตกรรมที่มีชื่อเสียงที่สุดของดร.แวน ดูเซอร์คือ ลูมิราค็อกซิบ (lumiracoxib) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ยับยั้งเอ็นไซม์ COX-2 ซึ่งปัจจุบันได้วางจำหน่ายในหลายประเทศ
นอกจากนี้ ดร.แวน ดูเซอร์ ยังเป็นนักเขียนร่วมในสื่อสิ่งพิมพ์ทางด้านวิทยาศาสตร์หลายฉบับ และยังเป็นผู้พัฒนาอุปกรณ์ที่ได้รับสิทธิบัตรในสหรัฐและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ดร.แวน ดูเซอร์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเคมีจากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย และปริญญาเอกด้านอินทรีย์เคมีจากมหาวิทยาลัยเยล
เกี่ยวกับเมอร์ซานา เธอราพิวติกส์ อิงค์
เมอร์ซานา ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยภาคเอกชน ดำเนินธุรกิจโดยอาศัยแพลตฟอร์มนาโนเทคโนโลยีที่ได้รับการจดทะเบียนของบริษัทในการพัฒนายาต้านมะเร็งที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงยารักษามะเร็งที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองก่อนผลิตเป็นยาตัวใหม่ที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรยาและมีประสิทธิภาพในการรักษามากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีหลักของบริษัทเมอร์ซานาคือ Fleximer(R) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณสมบัติในการแตกตัวทางชีวภาพ และเป็นสารเฉื่อยทางชีวภาพที่ใช้เป็นตัวลำเลียงสารประกอบทางเคมีเข้าสู่โมเลกุลเล็กๆ และส่วนต่างๆทางชีววิทยา นอกจากนี้ เมอร์ซานายังพัฒนา XMT-1001 ที่เป็นตัวนำกลไกการปล่อยสารตั้งต้นในยา camptothecin แบบสองทาง ผ่านเทคโนโลยี Fleximer ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดลองทางการแพทย์ระยะที่ 1 และกำลังรอเข้ารับการทดลองก่อนนำมาใช้ทางการแพทย์ในระยะอื่นๆต่อไป สำหรับกลุ่มนักลงทุนของบริษัท ประกอบด้วย บริษัทฟิเดลิตี้ ไบโอไซแอนส์ บริษัทโปรเควสท์ อินเวสท์เมนท์ส บริษัทโรห์ เวนเจอร์ บริษัทแฮร์ริส แอนด์ แฮร์ริส กรุ๊ป และบริษัทเพียวเทค เวนเจอร์ส
Fleximer(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
แหล่งข่าว: เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
ติดต่อ: พีท ลีโอนี
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
โทร: +1-617-498-0020 หรือ
สื่อมวลชน
แคทรีน มอร์ริส จาก เคมอร์ริสพีอาร์ ตัวแทน เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
โทร: +1-845-635-9828
อีเมล์: kathryn@kmorrispr.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ