สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday January 18, 2008 16:02 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อัลเลเจียนซ์มั่นใจ
ซิดนีย์: อัลเลเจียนซ์ (Allegiance) มั่นใจว่าผู้ถือหุ้นของบริษัทจะปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกรรมการบริษัทที่ให้ผู้ถือหุ้นปฏิเสธข้อเสนอของซินิเฟกซ์
คาเรล แอพเพล
อัมสเตอร์ดัม: คาเรล แอพเพล ซึ่งเกิดในปี 2464 ที่กรุงอัมเตอร์ดัม นับเป็นหนึ่งในจิตรกรชาวดัชต์ผู้วาดภาพศิลปะแนวเอ็กซ์เพรสชั่นนิสต์ที่สำคัญที่สุดในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 20 โดยนิทรรศการแสดงผลงานของคาเรล แอพเพลในปีนี้เปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานของเขาในทวีปยุโรป ขณะเดียวกันมูลนิธิของคาเรล แอพเพลก็ได้เปิดตัวเว็บไซต์ขึ้นในสัปดาห์นี้ ทุกๆคำถามจากพ่อค้างานศิลปะ นักสะสม หรือพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความถูกต้องของผลงานของศิลปินสามารถติดต่อที่มูลนิธิของศิลปินได้โดยตรง
www.delaive.com/index.php?page=press
www.gallerydelaive.com
www.cobra-museum.nl
www.albertina.at
www.tefaf.com
www.karelappel.org
เอ็นอาร์เอ็มเอลงทุน
โอ๊คแลนด์: เอ็นอาร์เอ็มเอ มอเตอร์ริ่ง แอนด์ เซอร์วิสเซส (NRMA Motoring & Services) กลุ่มผู้ดำเนินธุรกิจด้านการเดินทางรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียประกาศลงทุนในธุรกิจการท่องเที่ยวและเดินทางในนิวซีแลนด์ด้วยการซื้อทริฟฟี้ นิวซีแลนด์ (Thrifty New Zealand) โรงแรมขนาด 85 ห้องพักในพาลเมอร์สตัน นอร์ท (Palmerston North) และ แอดเวนเจอร์เวิลด์ ทราเวล (Adventureworld Travel)
เอ็นอีซีได้รับเลือก
โตเกียว: เอ็นอีซี คอร์เปอร์เรชั่น (NEC Corporation ) ประกาศว่าบริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นบริษัทด้านระบบการสื่อสารผ่านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูงชั้นนำของโลกจากบรรดานักวิเคราะห์ในแวดวงอุตสาหกรรม
www.nec.com
สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล
วิลตัน, คอนเน็คติกัต: สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล คอร์ป (Startech Environmental Corp.) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นบริษัทด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกจากสำนักงานกำจัดของเสีย ภายใต้การควบคุมของกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ให้ทำหน้าที่นำเสนอเทคโนโลยีระบบกำจัดของเสียทั่วราชอาณาจักร
www.startech.net
www.edisposals.com
www.perasgroup.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, MTNR FINP ในวันที่ 27 และ 28 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
โซกะ กัคคาอิ
โตเกียว: พรรคนิว โคไมโตะ ของญี่ปุ่นและสมาคมพุทธศาสนาโซกะ กัคคาอิ ซึ่งถือเป็นองค์กรสนับสนุนหลักของพรรคได้จัดการประชุมประสานงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มกราคม ที่สำนักงานใหญ่ของพรรคที่ชินจูกุ
www.sgi.org
ไมเครลประกาศ
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc) ผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบการสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซี เปิดตัวอุปกรณ์ MIC2341 และ MIC2342 ที่เป็นเครื่องควบคุมพลังงาน Hot-Plug แบบสองช่องทางที่รองรับการทำงานของเครื่อง PCI Express Specification เวอร์ชั่น 2.0%
www.micrel.com
ไชร์เสร็จสิ้น
เบซิงสโตก: บริษัท ไชร์ พีแอลซี (Shire plc)ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาช่วยละลายฟอสเฟต FOSRENOL (lanthanum carbonate) ในประเทศสเปน ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างสมบูรณ์แบบในตลาดหลักๆของยุโรป ทั้งนี้ FOSRENOL เป็นตัวยาแรกที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงการวางตลาด
www.shire.com
www.worldkidneyday.org
ทอมสัน ไซเอนทิฟิค
ฟิลาเดลเฟีย, เพนซิลวาเนีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลกประกาศว่ามหาวิทยาลัยปักกิ่ง (Peking University )ในประเทศจีนได้ซื้อเซนจูรี่ ออฟ ไซน์ (Century of Science )
www.scientific.thomson.com
www.thomson.com
www.pku.edu.cn
จัสท์ กรุ๊ป
เมลเบิร์น: เจย์ส เจย์ส (Jays Jays) ผู้ค้าปลีกเสื้อผ้าแนวแฟชั่นสำหรับวัยรุ่น มีปฏิกิริยาตอบโต้กระแสวิจารณ์จากสาธารชนที่มีต่อเสื้อยืด Little Losers ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง
ผู้ได้รับรางวัล
โตเกียว: มูลนิธิวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลเกียรติยศ 3 ท่านประจำปีนี้ ในงานประกาศรางวัลเจแปน ไพรซ์ (Japan Prize) ครั้งที่ 24 โดยผู้ได้รับรางวัลทั้ง 3 ท่านในปีนี้ล้วนแล้วแต่เป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันทั้งหมด
www.japanprize.jp/English.htm
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ