สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 24, 2008 16:55 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--24 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไบโอซี้กร่วมมือ
เบอร์ลินเกม, แคลิฟอร์เนีย: ไบโอซี้ก อิงค์ (BioSeek, Inc.) ผู้นำด้านการใช้ระบบวิทยาศาสตร์ชีวภาพครบวงจรเพื่อพัฒนาการบำบัดรักษาแบบใหม่ประกาศว่า บริษัทได้เข้าสู่การทำข้อตกลงความร่วมมือกับไดนิปปอน ซูมิโตโม ฟาร์มา โค (Dainippon Sumitomo Pharma Co : DSP) ผู้นำด้านการพัฒนาเวชภัณฑ์ชีวภาพระดับโลกในญี่ปุ่น
http://www.bioseekinc.com
http://www.ds-pharma.co.jp/english
http://www.ctcls.co.jp
การแข่งขันแรลลี่
อินเดียนาโพลิส, อินเดียน่า: การแข่งขันแรลลี่ Great American Run มีกำหนดจะเปิดฉากขึ้นในสหรัฐ โดยจะเริ่มต้นออกเดินทางจากนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 7 กันยายน 2551
http://www.thegreatamericanrun.com
บ่อน้ำมันบัลกาเรีย
เดนเวอร์, โคโรลาโด: ไดเร็กท์ ปิโตรเลียม บัลกาเรีย ลิมิเต็ด (Direct Petroleum Bulgaria, Ltd.) บริษัทในเครือของไดเร็กท์ ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชั่น อิงค์ (Direct Petroleum Exploration, Inc : DPE) ได้เสร็จสิ้นกระบวนการขุดเจาะน้ำมันในบ่อ Deventci-R1 ซึ่งนับเป็นการสำรวจน้ำมันครั้งแรกในหลุมน้ำมัน A-Lovech ทางตะวันตกเฉียงเหนือของบ่อน้ำมันบัลกาเรีย
http://www.directpetroleum.com
PPD ขยายการให้บริการ
วิลมิงตัน, นอร์ท คาโรไลน่า : พีพีดี อิงค์. (PPD, Inc.) ประกาศว่า บริษัทได้ขยายการให้บริการด้านห้องปฏิบัติการศูนย์กลางระดับโลกในจีนผ่านการทำข้อตกลงกับปักกิ่ง ยูเนียน ลอว์ก ไบโอเมดิคอล ดีเวลลอปเมนท์ (Peking Union Lawke Biomedical Development Limited : PUL)
http://www.ppdi.com
ควอลคอมม์ประกาศ
ซาน ดิเอโก้, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรท (Qualcomm Incorporated) ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปีงบการเงิน 2551 ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ธ.ค.2550
http://www.qualcomm.com
หนังสือที่แพงที่สุด
ซูริค: โทมัส อเล็กซานเดอร์ ฮาร์แมน นักเขียนโนเนมที่ยังไม่เป็นที่รู้จักได้เขียนหนังสือที่แพงที่สุดในโลกจนได้เข้ารับการจดบันทึกใน German Books in Print(VLB)
http://www.presseportal.ch
การดำเนินธุรกิจไตรมาสสี่
อัมสเตอร์ดัม: แอร์แคพ โฮลดิ้งส์ เอ็น วี (AerCap Holdings N.V.)ประกาศเสร็จสิ้นการดำเนินธุรกิจในระหว่างไตรมาสที่ 4 ของปี 2550
แซทแยมจดทะเบียนซื้อขายหุ้น
อัมสเตอร์ดัม: แซทแยม คอมพิวเตอร์ เซอร์วิส ลิมิเต็ด (Satyam Computer Services Ltd.) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีข้อมูลและธุรกิจชั้นนำประกาศว่า บริษัทได้จดทะเบียนซื้อขายหุ้น อเมริกัน เดโพสิเทรี่ แชร์ (American Depositary Shares : ADSs) ในตลาดหลักทรัพย์ยูโรเน็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ยูโรเน็กซ์ (NYSE Euronext)
https://www.loket.afm.nl/loket/en-GB/default2.aspx
http://www.afm.nl/corporate/default.ashx?DocumentId=9572
http://www.satyam.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 122 แห่ง ในวันที่ 2,4 และ 12 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ลูกค้าคนที่ 2,500
ลอนดอน: เวิลด์-เช็ค (World-Check) ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมระดับโลก และผู้นำด้านการจัดหาบริการอัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงทางโครงสร้างระดับสูงภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่าบริษัทเพิ่งฉลองความสำเร็จหลังจากที่บริษัทมียอดลูกค้าสมัครเข้าใช้บริการรายที่ 2,500 ไปเมื่อไม่นานมานี้
http://www.world-check.com
รางวัล Erasmus Prize
อัมสเตอร์ดัม: คณะผู้บริหารของมูลนิธิ Praemium Erasmianum Foundation (อัมสเตอร์ดัม)ได้มอบรางวัล Erasmus Prize ประจำปีนี้ให้กับเอียน เบอรูมา ผู้สื่อข่าวชาวดัชต์/อังกฤษ ซึ่งเป็นทั้งนักเขียนและนักวิจารณ์ด้านการเมือง
http://www.erasmusprijs.org
http://www.ianburuma.com
การศัลยกรรม
ซิดนีย์: จอร์เจียส เก็ทอะเวย์ส (Gorgeous Getaways) ผู้ให้บริการด้านการศัลยกรรมชั้นนำในออสเตรเลียเปิดเผยว่า โจแอน มอร์แกน วิศวกรด้านไอทีวัย 31 ปีจากกริมส์บี, ลินซ์ ได้เดินทางไปยังลาสเวกัสพร้อมกับแฟนหนุ่มที่คบหากันมานานและได้แต่งงานกัน หลังจากที่เธอเข้ารับการทำศัลยกรรมที่ศรีลังกา
www.gorgeousgetaways.com
การควบรวมกิจการของ UVS
แอตแลนต้า: ยูนิเวอร์แซล แวท เซอร์วิสเซส (Universal VAT Services : UVS) ผู้ให้บริการด้านการชำระภาษีต่างประเทศระดับโลกสำหรับองค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษาประกาศว่า บริษัทเคอร์เรนซี่ ไดเร็กท์ ลิมิเต็ด (Currencies Direct Limited) บริษัทด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีชำระเงินชั้นนำได้เข้าซื้อกิจการของ UVS โดยไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินที่เข้าซื้อทั้งหมด
http://www.universalvatservices.com
เจ็ทสตาร์ขยายการดำเนินงาน
สิงคโปร์: เจ็ทสตาร์ (Jetstar) สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติออสเตรเลีย กำลังขยายการดำเนินงานด้านการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศระหว่างทวีปเอเชีย และออสเตรเลีย ด้วยการเริ่มเปิดเส้นทางบินระหว่างสิงคโปร์-ดาร์วิน-เมลเบิร์น ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2551
ยุทธศาสตร์ด้านพลังงาน
อาบูดาบี: มาสดาร์ (Masdar) โครงการริเริ่มด้านการพัฒนาพลังงานแห่งอนาคตมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐของอาบูดาบี ได้เดินหน้ามาถึงก้าวสำคัญในการมุ่งมั่นที่จะทำให้อาบูดาบีเป็นศูนย์กลางระดับโลกด้านพลังงานสำหรับอนาคต
http://www.masdaruae.com
http://www.wfes08.com
HNF ประกาศ
ฮาโกดาเตะ: ชินจิ โกงะ ประธานบริษัทฮิงาชิ นิฮง เฟอร์รี่ โค ลิมิเต็ด (Higashi Nihon Ferry Co, Ltd : HNF) ในเมืองท่าฮาโกดาเตะ ได้เปิดเผยรายชื่อและเผยโฉมเรือเร็วลำที่สองที่จะเริ่มเดินเรือในเดือนพ.ค.2551 โดยเรือลำดังกล่าวของ HNF จะเริ่มออกเดินเรือตามช่องแคบทซึงารุ ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะฮอนชู และเกาะฮอกไกโด
พันธกิจของไมโครซอฟท์
เบอร์ลิน: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp.) ประกาศถึงพันธกิจใหม่ในการเป็นพันธมิตรเพื่อการเรียนรู้เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความรู้และฝึกอบรมองค์กรการศึกษา เพื่อช่วยให้นักศึกษาบรรลุศักยภาพที่พวกเขามีอยู่ได้อย่างเต็มที่
http://www.microsoft.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ