สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday January 25, 2008 17:25 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--25 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โครงการระดับโลก
เจนีวา: สมาพันธ์ต้านมะเร็งนานาชาติ (UICC) ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกแห่งแรกด้านสุขภาพ และสมาชิกจากทั่วโลกจะเริ่มเดินหน้าโครงการนี้ด้วยการประชาสัมพันธ์สนับสนุนสิ่งแวดล้อมปลอดควันบุหรี่สำหรับเด็กๆ โดยทางโครงการได้ส่งข้อความ "I love my smoke-free childhood" ให้กับบรรดาผู้ปกครองของเด็กๆเนื่องในวันมะเร็งโลก วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551
www.uicc.org
www.worldcancercampaign.org
www.uicc-congress.org
www.globalink.org/news
การประกาศควบรวมกิจการ
นิวยอร์ก: คีย์ แบรนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อิงค์ (Key Brand Entertainment, Inc) บริษัทการลงทุนภาคเอกชนที่มุ่งมั่นดำเนินการพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายละครเวทีประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการนอร์ท อเมริกัน เธียทริคัล คอมพานี (North American Theatrical Company) ของไลฟ์ เนชั่น อิงค์ (Live Nation, Inc) ซึ่งบริษัทคีย์ แบรนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์อยู่ภายใต้การดูแลและควบคุมโดยจอห์น กอร์ ผู้อำนวยการสร้างละครเวทีในอังกฤษ
www.broadwayacrossamerica.com
www.dancap.ca
www.dancaptickets.com
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080124/NYTH091-a
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080124/NYTH091-b
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP, FINS, URET และ UUFI ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ และแฟนนี่ แม จะไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ UUFI ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2551 รวมถึงพันธบัตรหลักทรัพย์ URET ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2551
www.fanniemae.com
เครื่องบิน Eurofighter Typhoon
ฮอลเบิร์กมูส์: เครื่องบินของ Eurofighter Typhoon ที่ให้บริการจำนวน 135 ลำ และเครื่องบิน Flight Test จำนวน 7 ลำได้สะสมชั่วโมงบินเพิ่มขึ้นกว่า 35,000 ชั่วโมงในช่วงปลายเดือนธ.ค.2550 นับตั้งแต่บริษัทได้เริ่มเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2547 ซึ่งรวมถึงเครื่องบินของแอร์ ฟอร์ช จำนวน 5 ลำที่ให้บริการตั้งแต่ฤดูร้อนปี 2550 โดยออสเตรียมีชั่วโมงบิน 30,650 ชั่วโมง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 50% ของจำนวนชั่วโมงบินที่สะสมในปี 2550 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการขยายตัวอย่างยิ่งใหญ่ของการให้บริการด้านการบิน
www.eurofighter.com/medialibrary
ไมเครลประกาศ
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc) ผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบการสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซี เปิดตัวอุปกรณ์ MIC94064/5ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์ในหมวดสวิทซ์โหลดแบบ high-side ที่เพิ่มเข้ามาในตระกูลสินค้าประเภทสวิตซ์โหลด MIC9406x ชั้นนำในวงการอุตสาหกรรมของไมเครล
www.micrel.com
ซอลแลนด์ โซลาร์
เฮียร์เลน: รัฐบาลควรใช้รายได้จากยอดขายก๊าซธรรมชาติที่พุ่งสูงขึ้นในการคิดค้นพลังงานสะอาด และพัฒนารูปแบบพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งจะสามารถเลือกวิธีการลดระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ (CO2) ได้ตามความพอใจ โดยการถ่ายโอนพลังงานที่ยั่งยืนจะช่วยทำให้เนเธอร์แลนด์ลดการพึ่งพาพลังงานจากประเทศที่ขาดเสถียรภาพทางการเมืองเช่น รัสเซีย และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ในขณะนี้ คำกล่าวนี้เป็นของนายกูซ บ็อกซ์ฮอร์น ซีอีโอของซอลแลนด์ โซลาร์ (Solland Solar) บริษัทผู้ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ที่กล่าวในระหว่างการเปิดฐานการผลิตแห่งใหม่ของบริษัทในเมืองเฮียร์เลนเมื่อวันพฤหัสบดี
www.sollandsolar.com
แหล่งทรัพยากรธรรมชาติ
ซิดนีย์: ที่เหมือง Avebury Mine ในหลุมขุดเจาะน้ำมัน A218 ได้เริ่มทำการขุดเจาะน้ำมันที่ความลึก 3.0 m @ 4.7 per cent Ni ซึ่งอยู่ลึกลงไปภายในชั้นแร่ที่หนาทึบซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบที่ความลึก 17.0m @ 1.4 per cent Ni ที่ลึกลงไปจากชั้นฐานแร่ Viking ในระดับปัจจุบัน 100 เมตร
www.allegiance-mining.com.au
ทอมสัน ไซเอนทิฟิค
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลกได้ลงนามข้อตกลงกับอะเครดิตเทด สแตนดาร์ต คอมมิตตี เอ็กซ์ ไนน์ อิงค์ (Accredited Standards Committee X9, Inc.) ซึ่งเป็น Financial Industry Standards (ASC X9) เพื่อให้ทิชสตรีท (Techstreet) ของทอมสัน ไซเอนทิฟิคได้เผยแพร่การตีพิมพ์ ASC X9 ในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และรูปแบบออนไลน์ โดยสามารถสั่งซื้อสื่อสิ่งพิมพ์ ASC X9 ผ่านร้านค้าสิ่งพิมพ์ออนไลน์แห่งใหม่ได้ที่ www.X9.org ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของทิชสตรีท
www.thomson.com
www.scientific.thomson.com
www.techstreet.com
เว็บท่าอินเตอร์เน็ทไป่ตู้
โตเกียว:คอมสกอร์ คิวเสิร์ช (ComScore qSearch) ซึ่งได้ให้บริการเผยแพร่ข้อมูลทั่วโลกได้ให้ความช่วยเหลือด้านการวิจัยและการประกาศข้อมูลของไป่ตู้ (Baidu) ในการเจาะตลาดญี่ปุ่นที่
http://www.baidu.jp
www.comscore.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ