"ยูเรล" ขยายเส้นทางให้บริการสู่สแกนดิเนเวีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 30, 2008 12:01 —Asianet Press Release

อูเทรคท์--30 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ยูเรล ขยายจุดหมายการเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปเยือนสแกนดิเนเวีย
บริษัท ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) เปิดตัวทางเลือกใหม่ให้กับนักเดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อาทิ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน
สแกนดิเนเวียเป็นเป้าหมายการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมานาน โดยมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังดินแดนดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ. 2549 มีนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาเดินทางไปยังสแกนดิเนเวียกว่า 7 แสนคน โดยทางเลือกใหม่นี้ จะทำผู้โดยสารของยูเรลสามารถเดินทางไปทั่วทุกพื้นที่ในภูมิภาคดังกล่าวด้วยระบบรถไฟอัจฉริยะซึ่งใช้บัตรโดยสารเพียงแค่ใบเดียว
เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ยูเรลได้เปิดตัวบัตร ยูเรล สแกนดิเนเวีย พาส (Eurail Scandinavia Pass) แทนที่บัตร สแกนเรล พาส (ScanRail Pass) แบบเก่า โดยบัตรโดยสารดังกล่าวจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟชั้น 2 ไปยังประเทศที่เข้าร่วมรายการทั้ง 4 ประเทศ ในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังมีส่วนลดสำหรับผู้ที่เดินทางเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และสำหรับคนหนุ่มสาวที่มีอายุต่ำกว่า 26 ปี ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 50 ยูโรต่อวัน สำหรับบัตรเซฟเวอร์ พาส (Saver Pass) แบบ 4 วัน
เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารของยูเรลครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในโลก ช่วยให้นักเดินทางสามารถซื้อแพ็คเกจการเดินทางก่อนที่จะเดินทางไปยุโรปได้อย่างสะดวกสบาย ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้โดยใช้สกุลเงินของประเทศนั้นๆ นับเป็นการประหยัดเวลาและลดความวุ่นวายจากการที่ต้องซื้อบัตรหลายต่อหลายใบเมื่อเดินทางถึงจุดหมาย
นอกจากนี้ แพ็คเกจบัตรโดยสารไปยังกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียยังมอบสิทธิ์การเดินทางที่แตกต่างกันและสามารถเลือกประเทศท่องเที่ยวรวมกันได้ สำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวเพียง 1 หรือ 2 ประเทศในแถบสแกนดิเนเวียสามารถเลือกได้ระหว่างฟินแลนด์-สวีเดน, เดนมาร์ก-สวีเดน และ นอร์เวย์-สวีเดน นอกจากนี้ บัตรนอร์เวย์ แอนด์ สวีเดน วัน คันทรี พาสเซส (Norway and Sweden One Country Passes) ยังถูกปรับปรุงเช่นเดียวกับบัตรยูเรล พาสประเภทอื่นๆ เพื่อให้มีส่วนลดมากขึ้นสำหรับบัตรชั้น 2 สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเป็นหมู่คณะ 2-5 คน
รถไฟในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียมีความทันสมัย สะดวกสบาย และเชื่อถือได้ โดยรถไฟความเร็วสูงทั้งรถไฟรุ่น X2000 ของสวีเดน และรถไฟเพนโดลิโน (Pendolino) ของฟินแลนด์ จะพานักท่องเที่ยวเดินทางจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่ง ในขณะเดียวกันเส้นทางรถไฟสำหรับรถไฟที่มีความเร็วน้อยกว่าอย่าง เบอร์เก้น เรลเวย์ ในนอร์เวย์ จะพานักท่องเที่ยวผ่านอุโมงค์ตามภูเขาและข้ามสะพาน ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงาม แม้ว่ารถไฟของแต่ละประเทศจะดำเนินการโดยบริษัทของประเทศนั้นๆ แต่การข้ามพรมแดนซึ่งเชื่อมต่อกันสามารถทำได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ อย่างการเดินทางจากออสโลไปยังสต็อกโฮล์มก็ใช้เวลาเพียง 6 ชั่วโมง ขณะที่เดินทางจากสต็อกโฮล์มไปสู่โคเปนเฮเกนก็ใช้เวลาราว 5 ชั่วโมง นอกจากนั้นผู้โดยสารยังสามารถเดินทางจากเฮลซิงกิไปยังสต็อกโฮล์มผ่านทางเรือโดยสาร ภายใต้การบริหารของบริษัท ทัลลิงค์ ซิลจา ออย (Tallink Silja Oy) ซึ่งให้ส่วนลดกว่า 50% กับผู้โดยสารทุกคนที่ถือบัตรยูเรล พาส
นอกจากแพ็คเกจบัตรโดยสารสู่ภูมิภาคสแกนดิเนเวียแล้ว ยูเรล กรุ๊ป ยังนำเสนอบัตรโดยสารอีกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่บัตรสำหรับเดินทางไปยังประเทศเดียวไปจนถึงบัตรยูเรล โกลบัล พาส (Eurail Global Pass) ซึ่งสามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ถึง 20 ประเทศ ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเรล กรุ๊ป สามารถดูได้ที่ http://www.EurailGroup.com และสามารถซื้อบัตรโดยสารยูเรลผ่านเว็บไซต์ http://www.Eurail.com รวมถึงตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารยูเรลทั่วโลก ได้แก่ เอซีพี เรล อินเตอร์เนชั่นแนล (http://www.eurail-acprail.com), ไฟลท์ เซ็นเตอร์ (http://www.flightcentre.com), http://www.OctopusTravel.com, เรล ยุโรป โฟร์เอ (http://www.raileurope.fr/wheretobuy) และ เอสทีเอ ทราเวล (http://www.statravel.com)
ข้อมูลเพิ่มเติม
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการและห้องข่าวของยูเรล : http://www.eurailgroup.com
ห้องสมุดภาพของยูเรล : http://eurail.informationstore.net
รายชื่อบริษัทเดินรถไฟเส้นทางสแกนดิเนเวีย
Danish Railways (DSB): http://www.dsb.dk
Finnish Railways (VR): http://www.vr.fi
Norwegian Railways (NSB): http://www.nsb.no
Swedish Railways (SJ): http://www.sj.se
แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จีไออี
ติดต่อ: เอน่า ดีแอส อี ไซซัส
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ ยูเรล กรุ๊ป
โทร: +31-(0)30-8500-125
อีเมล์: a.diaseseixas@eurail.nl
เว็บไซต์ : http://www.eurailgroup.com
http://www.Eurail.com
http://eurail.informationstore.net
http://www.eurail-acprail.com
http://www.flightcentre.com
http://www.OctopusTravel.com
http://www.raileurope.fr/wheretobuy
http://www.statravel.com
http://www.dsb.dk
http://www.vr.fi
http://www.nsb.no
http://www.sj.se

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ