สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 30 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 30, 2008 16:05 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--30 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อโซก้า ในจีน
ฟอสเตอร์ ซิตี้: อโซก้า ยูเอสเอ (Asoka USA) ผู้จัดหาโซลูชั่นเครือข่ายโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ชั้นนำ ประกาศเปิดสำนักงานของบริษัทในฮ่องกง ประเทศจีน โดยสำนักงานแห่งนี้จะดำเนินงานภายใต้การบริหารของทีเค ชาน ผู้ก่อตั้งและซีทีโอของบริษัท และจะเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายสินค้าและการตลาดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (APAC)
www.asokausa.com
เทคโนโลยีรักษาสิ่งแวดล้อม
เจนีวา: มาตรฐานสากลฉบับใหม่จากคณะกรรมการอิเล็กทรอนิกสากล (IEC) จะช่วยให้ผู้ออกแบบอุปกรณ์ด้านวิดีโอออดิโอ้ และเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ คอมพิวเตอร์พกพา โทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรทัศน์ สามารถตัดสินใจผลิตสินค้าที่ประหยัดพลังงานและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการริเริ่มกระบวนการออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์
www.iec.ch
ยูเรล สแกนดิเนเวีย
อูเทรคท์: สแกนดิเนเวียเป็นเป้าหมายการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมานาน โดยมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังดินแดนดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ. 2549 มีนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาเดินทางไปยังสแกนดิเนเวียกว่า 7 แสนคน โดยทางเลือกใหม่นี้ จะทำผู้โดยสารของยูเรลสามารถเดินทางไปทั่วทุกพื้นที่ในภูมิภาคดังกล่าวด้วยระบบรถไฟอัจฉริยะซึ่งใช้บัตรโดยสารเพียงแค่ใบเดียว
www.eurailgroup.com
www.Eurail.com
http://eurail.informationstore.net
www.eurail-acprail.com
www.flightcentre.com
www.OctopusTravel.com
www.raileurope.fr/wheretobuy
www.statravel.com
www.dsb.dk
www.vr.fi
www.nsb.no
www.sj.se
Champalimaud Foundation
ไฮเดอราบัด: Champalimaud Foundation ซึ่งเป็นหนึ่งในมูลนิธิด้านวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป ประกาศเตรียมเปิดศูนย์วิจัยเกี่ยวกับดวงตา Champalimaud อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มกราคม 2551 ณ กรุงไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย และจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตาและจักษุแพทย์จากออสเตรเลีย อินเดีย สหภาพยุโรป และสหรัฐจำนวนมากเข้าร่วมงาน และผู้ป่วยซึ่งได้รับการฟื้นฟูดวงตาทางเทคนิคซึ่ง C-TRACER จะช่วยอำนวยความสะดวกในการรักษาดวงตาทั่วโลก
การจัดการโครงการ
ซิดนีย์: สมาชิกของสถาบันจัดการโครงการ จะรวมตัวกันที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในงาน PMI Global Congress 2008- Asia Pacific ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 มีนาคมนี้ โดยจะจัดขึ้นที่โรงแรมฮิลตัน ณ กรุงซิดนีย์ และจะเปิดโอกาสให้บรรดาผู้จัดการโครงการต่างๆเรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มทั่วโลกที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการตัดสินในชีวิตประจำวัน
http://congress.pmi.org/AsiaPacific2008
ท่าอากาศยานโอแฮร์
วอชิงตัน: กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐประกาศว่า ได้เริ่มการเก็บลายนิ้วมือของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศที่ท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์ ในชิคาโก้แล้ว การเปลี่ยนแปลงการเก็บลายนิ้วมือจาก 2 นิ้วเป็น 10 นิ้วในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงของกระทรวงเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยมีความมั่นยำและมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถระบุเอกลักษณ์ของนักท่องเที่ยวแต่ละคนเพิ่มขึ้น
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP, FINS และ MTN ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
แฟนนี่ แมจะไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวมทั้งสิ้น 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
เทลเซอร์รา แต่งตั้ง
สก็อตต์สดาล, อริโซนา: เทลเซอร์รา โกลเบิ้ล อิงค์ (Telserra Global Inc.) ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการเปลี่ยนแปลงทางอิเล็กทรอนิก ประกาศแต่งตั้งไชเลช ค็อตวัล ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการของบริษัท
www.telserra.com
การกอบกู้ชื่อเสียง
นิวยอร์ก: นอกจากบริษัทต่างๆจะต้องรู้วิธีสร้างชื่อให้กับตนเองแล้ว ที่สำคัญกว่านั้น พวกเขาจำเป็นต้องรู้วิธีป้องกันและกอบกู้ชื่อเสียงที่เสียไปด้วย โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานั้น 3 ใน 4 (79%) ของบริษัทที่ได้รับความนิยมชมชอบมากที่สุดในโลก ได้เสียมงกุฎไปให้แก่คู่แข่ง ซึ่งแม้ว่าการสูญเสียชื่อเสียงอาจเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากในเวลานี้ แต่หนังสือเล่มใหม่จะเสนอแนวทางการกอบกู้ชื่อเสียงที่สมเหตุสมผลและปฏิบัติได้จริง ซึ่งจะช่วยให้บรรดาผู้นำสามารถรักษาหรือสร้างชื่อเสียงขึ้นมาใหม่ได้
www.webershandwick.com
www.corporatereputation12steps.com
www.reputationRx.com
www.reputationXchange.com
เทศกาลหนัง
ซาน มาเตโอ, แคลิฟอร์เนีย: Jaman.com เว็บไซต์ชั้นนำสำหรับภาพยนตร์อินดี้และภาพยนตร์ต่างประเทศ แสดงความชื่นชมวงการภาพยนตร์ฮ่องกงที่สามารถสร้างอิทธิพลต่อวงการฮอลลิวูดได้ โดยในเดือนนี้ Jaman.com ร่วมกับ ฟอร์จูน สตาร์ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ชั้นนำของเอเชีย จะเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงออนไลน์ซึ่งจะกินระยะเวลานาน 6 เดือน
www.jaman.com
TICKETS.COM CHINA
คอสตา เมซ่า, แคลิฟอร์เนีย: Tickets.com ผู้ให้บริการซื้อและจองบัตร ได้บรรลุข้อตกลงในการร่วมลงทุนกับ ไชน่า สปอร์ตส อินดัสทรี อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อให้บริการซื้อ-จองบัตรและบริการที่เกี่ยวข้องสำหรับตลาดกีฬาและที่เกี่ยวข้องในประเทศจีน
www.tickets.com
เทเลเจนท์ รีซีฟเวอร์
ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ ประกาศว่า ขณะนี้ บริษัทได้จัดส่งตัวรับสัญญาณทีวีบนมือถือไปแล้วมากกว่า 5 ล้านเครื่อง
www.telegent.com
ทอมสัน ไซเอนทิฟิค
ฟิลาเดลเฟีย และ ลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น และเป็นผู้นำในการให้บริการข้อมูลแก่แวดวงธุรกิจและการวิจัยทั่วโลก ประกาศว่า นักวิจัยสามารถสั่งแฟ้มประวัติได้โดยตรงจากฐานข้อมูลด้านสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าบน Dialog ซึ่งจะช่วยให้นักวิจัยมีข้อมูลที่ครบถ้วนในที่เดียว
www.scientific.thomson.com
www.thomson.com
สควิดแคสท์เผยโฉมบริการใหม่
ปาล์ม เดสเสิร์ท และ ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: สควิดแคสท์ อิงค์ เผยโฉมบริการใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถส่งวิดีโอส่วนตัวที่มีความคมชัดสูงและคอนเทนท์คุณภาพสูงให้แก่เพื่อนและครอบครัวผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
www.squidcast.com
www.demo.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ