สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2008 17:10 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--4 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไพโร เน็ตเวิร์ก
อันตระประเทศ: ไพโร เน็ตเวิร์กส (Pyro Networks) ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นมือถือภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่า โซลูชั่น InRoam ของบริษัทได้รับเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายในการประกาศรางวัล Global Mobile Awards ประจำปี 2551
www.pyrogroup.com
โรคความดันโลหิตสูง
ปารีส: คณะทำงานของตัวแทนจากองค์กรด้านการดูแลรักษาสุขภาพระดับสากล 7 แห่ง ได้เรียกร้องให้มีการรักษาระดับความดันเลือด (BP) ให้ดีขึ้นตามเป้าหมายในผู้ป่วยที่มีภาวะความดันโลหิตสูง ซึ่งภาวะดังกล่าวเป็นสาเหตุสำคัญที่สุดที่ทำให้เกิดการเสียชีวิตทั่วโลก
อีควิแลนด์เสริม
นิวยอร์ก: บริษัท อีควิเลนด์ (EquiLend) ประกาศว่า Trade2O บริการการซื้อขายรูปแบบใหม่ได้ถูกนำเข้ามาติดตั้งในแพลตฟอร์มการซื้อขายของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Trade2O จะทำงานด้วยการควบคุมการเจรจาและการทำข้อตกลงการค้าในส่วนของพันธบัตรหลักทรัพย์ระยะยาวระดับโลกโดยอัตโนมัติ ซึ่งให้เทรดเดอร์ดำเนินการซื้อขายได้สะดวกและรวดเร็วผ่านระบบการซื้อขายที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท
www.equilend.com
โซลอนยกระดับ
เบอร์ลิน: โซลอน เอจี หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดของยุโรปในกรุงเบอร์ลิน ได้ยกระดับความแข็งแกร่งของคณะผู้บริหารซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2551 ด้วยการแต่งตั้งแอนเค ฮานซิงเกอร์ วัย 43 ปี ขึ้นเป็นประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคล(CHRO)โดยเธอเข้าร่วมกับคณะทำงานของโธมัส ครัปเค ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอ และดร.ลาร์ ปอดโลสกีซึ่งดำรงตำแหน่งซีทีโอ รวมถึงซีโอโอ ดร.จีโร ไวอีส ซึ่งการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ ทำให้โซลอน เอจี เป็นบริษัทด้าน TecDAX แห่งแรกที่แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำแหน่งบอร์ดบริหารในแผนกทรัพยากรบุคคลซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญที่การจัดการทรัพยากรบุคคลในบริษัทต่างๆ
www.solonag.com
www.solonag.com/presse
แถลงการณ์ประจำตระกูล
ซีแอตเทิล: ครอบครัวของซิด มิเซลล์ พนักงานให้ความช่วยเหลือชาวอเมริกันที่กำลังประจำอยู่ในอัฟกานิสถานได้รายงานแถลงการณ์ของจอร์จ มิเซลล์ ผู้เป็นบิดาของเธอ
www.onlinefilefolder.com
ชัตเตอร์สต็อกประกาศ
นิวยอร์ก: ชัตเตอร์สต็อก (Shutterstock) ประกาศว่า หอสมุดภาพของบริษัทที่เป็นแหล่งรวบรวมรูปถ่ายที่ล้ำค่า และภาพลายเส้น รวมถึงภาพประกอบมีจำนวนครบ 3 ล้านภาพแล้ว ซึ่งรูปภาพเหล่านี้เป็นความสำเร็จในส่วนของการเก็บบันทึกภาพในคลังภาพ และแสดงให้เห็นถึงการขยายตัวของบริษัทอย่างชัดเจน ทั้งนี้บริษัทเพิ่มมีการเก็บบันทึกภาพ 1 ล้านภาพเพิ่มเข้าไปในคอลเล็กชั่นภาพในช่วง 7 เดือนล่าสุด
www.shutterstock.com
www.footage.shutterstock.com
โรเบิร์ต เรดฟอร์ด
ลอนดอน: สมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association) ประกาศว่าโรเบิร์ต เรดฟอร์ด นักแสดง ผู้กำกับ ที่เป็นประธานและผู้ก่อตั้งงานเทศกาลซันแดนซ์จะปรากฎตัวที่ Mobile Backstage ซึ่งเป็นงานความบันเทิงทางมือถือที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ที่ Mobile World Congress ในบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นงานในแวดวงการสื่อสารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
www.mobileworldcongress.com
www.sundancechannel.com
www.sundance.org
www.nielsen.com
เป็ปซี่โคประกาศ
เพอร์เชส นิวยอร์ก : เป็ปซี่โค (PepsiCo) ประกาศเลือกเอียน เอ็ม คุก และลอยด์ จี ทรอตเตอร์ เป็นคณะกรรมการบริหาร หลังจากที่บริษัทได้เสร็จสิ้นการประชุมบอร์ดผู้บริหาร
www.pepsico.com
เป็ปซี่โคแถลง
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: คณะกรรมการบริหารของเป็ปซี่โคได้แถลงตัวเลขเงินปันผลรายไตรมาสที่ 0.375 เหรียฐสหรัฐต่อหุ้นสามัญของเป็ปซี่โค โดยเงินปันผลจำนวนนี้จะสามารถนำจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นที่มีชื่ออยู่ในสมุดบัญชีวันที่ 7 มี.ค.2551 และจะจ่ายให้ในวันที่ 1 มี.ค.2551
www.pepsico.com
กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิเริ่มเก็บลายนิ้วมือ
วอชิงตัน: กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ (DHS) ประกาศว่า กระทรวงได้เริ่มเก็บลายนิ้วมือเพิ่มเติมจากบรรดานักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาที่ท่าอากาศยานจอร์จ บุช ฮุสตัน อินเตอร์คอนติเนนทัล (บุช อินเตอร์คอนติเนนทัล) การเปลี่ยนแปลงการเก็บลายนิ้วมือจาก 2 นิ้วเป็น 10 นิ้วในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงของกระทรวงเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยมีความมั่นยำและมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถระบุเอกลักษณ์ของนักท่องเที่ยวแต่ละคนเพิ่มขึ้น
ค่ายวิทยาศาสตร์
โตรอนโต: นักฟิสิกส์รุ่นเยาว์ที่มีอายุ 16-17 ปี สามารถส่งใบสมัครเพื่อเข้าร่วมโครงการ “International Summer School for Young Physicists” ที่สถาบัน Perimeter ในเมืองวอเตอร์ลู ออนทาริโอ้ ประเทศแคนาดา
www.perimeterinstitute.ca
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, MTNR, FINP, FINS ในวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
ไมโครซอฟท์เสนอซื้อยาฮู!
เรดมอนด์, กรุงวอชิงตัน: ไมโครซอฟท์ คอร์ป. (Microsoft Corp. - Nasdaq: MSFT) ได้แถลงข่าวว่า บริษัทได้ยื่นข้อเสนอถึงคณะกรรมการผู้บริหารของ ยาฮู อิงค์ (Yahoo! Inc. -Nasdaq: YHOO) เพื่อขอซื้อหุ้นสามัญของนักลงทุนทั้งหมดของยาฮู! ในราคาตอบแทน 31 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าหุ้นทั้งสิ้น 44.6 พันล้านเหรียญโดยประมาณ
www.microsoft.com/presspass
http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx
www.microsoft.com/msft
พรีเมียร์ ฟาร์เนล
ลอนดอน: พรีเมียร์ ฟาร์เนล พีแอลซี (Premier Farnell plc) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำที่ให้การสนับสนุนวิศวรกรและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อนับล้านคนทั่วโลก ประกาศให้จอห์น โนเบิล จากมาเลเซียเป็นผู้ชนะในการแข่ง Live EDGE หรือการออกแบบสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี 2550
www.live-edge.com
www.pinnacle-marketing.com
www.premierfarnell.com
อัลเลเจียนซ์แสดงความเห็น
ซิดนีย์: อัลลีเจียนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ได้เน้นย้ำให้บรรดาผู้ถือหุ้นปฏิเสธข้อเสนอในการเทคโอเวอร์ของซินิเฟ็กซ์ (Zinifex) โดยกล่าวว่าข้อเสนอพิเศษของซินิเฟ็กซ์มีน้อยเกินมากสำหรับการดำเนินงานของบริษัทในภาคธุรกิจเหมืองแร่
www.allegiance-mining.com.au
SCS เปิดตัว
สิงคโปร์: สิงคโปร์ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ ลิมิเต็ด (SCS) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำในเอเชียประกาศว่า บริษัท อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี เอสดีเอ็น บีเอชดี (Information Technology Sdn Bhd) บริษัทสาขาของ SCS และ เอทีบี เทคโนโลยีส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี (ATB Technologies Sdn Bhd) หุ้นส่วนของบริษัทสัญชาติบรูไน ได้เปิดตัวการจัดการข้อมูลด้านทรัพยากรมนุษย์และระบบการจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่สำหรับกระทรวงกลาโหมของบรูไน
www.scs.com.sg
ดิจิ เปิดตัว
มินเนตองก้า, มินเนโซต้า: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Digi International Inc.) เปิดตัว Digi Connect WAN 3G ซึ่งเป็น Wireless WAN router ที่สามารถอัพเกรดข้อมูลได้รุ่นที่ 3 (3G) สำหรับการเชื่อมต่อเบื้องต้นและการสำรองการเชื่อมต่อในกระยะไกลและอุปกรณ์ต่างๆ โดยมีฟังก์ชั่นการทำงานในเราเตอร์อีเธอร์เน็ทไปสู่ระบบไร้สาย หรือเซลลูลาร์ ซึ่งสนับสนุนมาตรฐานทั้ง HSDPA และ EVDO 3G และเพิ่มโซลูชั่นความเร็วสูงให้กับอุตสาหกรรมเราเตอร์ไร้สายชั้นนำของดิจิ
www.digi.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ