ไมโครซอฟท์เสนอซื้อยาฮู! ในราคา 31 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2008 09:06 —Asianet Press Release

เรดมอนด์ กรุงวอชิงตัน--4 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สท์คอลล์-- เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์
คิดเป็นมูลค่าธุรกรรมโดยประมาณ 44.6 พันล้านเหรียญในรูปเงินสดและหุ้น
สูงกว่าราคาซื้อขายหุ้นของยาฮู! ในปัจจุบันถึง 62 เปอร์เซ็นต์
การผนวกรวมองค์กรจะทำให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น เพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น อีกทั้งยังสามารถเสนอทางเลือกและนวัตกรรมที่ดีกว่า
สำหรับผู้บริโภคและพันธมิตร
-- ไมโครซอฟท์ คอร์ป. (Microsoft Corp. - Nasdaq: MSFT) ได้แถลงข่าวว่า บริษัทได้ยื่นข้อเสนอถึงคณะกรรมการผู้บริหารของ ยาฮู อิงค์. (Yahoo! Inc. -Nasdaq: YHOO) เพื่อขอซื้อหุ้นสามัญของนักลงทุนทั้งหมดของยาฮู! ในราคาตอบแทน 31 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าหุ้นทั้งสิ้น 44.6 พันล้านเหรียญโดยประมาณ ข้อเสนอของไมโครซอฟท์จะเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นยาฮู! สามารถเลือกรับเป็นเงินสดหรือหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์ในจำนวนที่จำกัด โดยค่าตอบแทนทั้งสิ้นที่ชำระให้แก่ผู้ถือหุ้นของยาฮู! จะประกอบด้วยเงินสดครึ่งหนึ่งและหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์อีกครึ่งหนึ่ง ข้อเสนอดังกล่าวสูงกว่ามูลค่าปิดตลาดของหุ้นยาฮู! ณ วันที่ 31 ม.ค. 2008 ถึง 62 เปอร์เซ็นต์
"เรามีความนับถือต่อยาฮู! อย่างมาก เมื่อได้ทำการควบรวมกันแล้ว ย่อมทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชันที่น่าสนใจยิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภค บริษัทสิ่งพิมพ์และผู้โฆษณา ในขณะเดียวกันก็จะช่วยให้เราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการแข่งขันในตลาดบริการออนไลน์" สตีฟ บอลเมอร์
ซีอีโอของไมโครซอฟท์กล่าว "เราเชื่อว่าการรวมตัวกันจะเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น อีกทั้งยังสามารถเสนอทางเลือกและนวัตกรรมที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภคและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา"
"ชีวิตของเรา การทำธุรกิจของเรา และแม้กระทั่งสังคมของเราได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วด้วยเครือข่ายเว็บ และยาฮู! ก็ได้มีบทบาทเป็นผู้บุกเบิกด้วยการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและบริการที่ยอดเยี่ยมน่าประทับใจ" เรย์ ออสซี่ หัวหน้าฝ่ายนักออกแบบซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์ กล่าว "การผนวกรวมกันของทีมงานที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองทีมนี้จะช่วยให้เราสามารถร่วมกันนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคของเราได้อย่างครอบคลุม โดยที่เราทั้งสองฝ่ายไม่อาจจะสามารถบรรลุถึงจุดนั้นได้โดยลำพัง"
ตลาดโฆษณาออนไลน์กำลังเติบโตในอัตราที่รวดเร็วมาก จากยอดมูลค่า 40 พันล้านเหรียญกว่าๆ ในปีค.ศ. 2007 มาเป็นเกือบ 80 พันล้านเหรียญภายในปีค.ศ. 2010 ผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการลดต้นทุน อีกทั้งเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการแพล็ตฟอร์มสำหรับการโฆษณา ทำให้ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการควบรวมกิจการและผนึกกำลังในวงการอุตสาหกรรมนี้ ตลาดในวันนี้กำลังถูกครอบงำมากยิ่งขึ้นโดยผู้ประกอบการรายเดียว หากไมโครซอฟท์และยาฮู! มาจับมือร่วมกัน เราจะนำเสนอทางเลือกที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ รวมทั้งตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและพันธมิตรของเราได้มากยิ่งขึ้น
"การรวมสินทรัพย์และการมุ่งเน้นบริการที่แข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทจะช่วยทำให้เราสามารถประหยัดต้นทุนได้ พร้อมกับการผนึกกำลังกันในด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ" เควิน จอห์นสัน ประธานของฝ่ายแพล็ตฟอร์มและบริการของไมโครซอฟท์ กล่าว "วงการอุตสาหกรรมจะได้รับบริการที่ดี หากมีผู้ประกอบการมากกว่าหนึ่งรายที่จะเสนอทางเลือกซึ่งมีคุณค่ามากกว่าอย่างแท้จริงให้แก่ผู้โฆษณา บริษัทสิ่งพิมพ์ และผู้บริโภค"
การควบรวมกันจะสร้างให้เกิดบริษัทที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยการผนึกกำลังในสี่ด้านด้วยกัน ได้แก่ การลดต้นทุนอันเป็นผลจากการรวมกลุ่มเป้าหมายเข้าด้วยกัน และการเพิ่มคุณค่าให้แก่ผู้โฆษณา; การผนวกความสามารถด้านวิศวกรรมเพื่อเร่งอัตราการคิดค้นนวัตกรรม; ประสิทธิภาพในการดำเนินงานโดยการตัดลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น; และความสามารถในการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อมอบให้แก่ผู้ใช้บริการ เช่น วิดีโอ และบริการแบบเคลื่อนที่ ไมโครซอฟท์เชื่อว่าการพัฒนาในสี่ด้านนี้จะสร้างให้เกิดมูลค่าได้อย่างน้อย 1 พันล้านเหรียญต่อปีสำหรับธุรกิจที่ควบรวมกัน
ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาแผนและกระบวนการที่จะรวมพนักงานของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกันเพื่อมุ่งเน้นในธุรกิจที่ควบรวม ไมโครซอฟท์มีความตั้งใจที่จะเสนอแพ็กเกจผลตอบแทนที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดใจบรรดานักวิศวกร ผู้นำหลัก และพนักงานในทุกๆ ฝ่ายของยาฮู!
ไมโครซอฟท์เชื่อว่าข้อเสนอในการควบรวมกิจการนี้จะได้รับการอนุมัติทางกฎหมายตามที่จำเป็นทั้งหมด และคาดหวังว่าการทำธุรกรรมดังที่เสนอจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีหลังของปีปฏิทิน ค.ศ. 2008
ยิ่งไปกว่านั้น ไมโครซอฟท์ยังมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและคณะกรรมการบริษัทของยาฮู! ตลอดจนผู้ถือหุ้นของยาฮู! ในการประเมินข้อเสนอที่น่าสนใจนี้
ต่อไปนี้คือข้อความในจดหมายซึ่งไมโครซอฟท์ได้ส่งไปถึงคณะกรรมการผู้บริหารของยาฮู! :
วันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2008
คณะกรรมการบริษัท
ยาฮู! อิงค์.
701 เฟิร์ส อเวนิว
ซันนี่เวล CA 94089
เรียน : รอย บอสต็อก ประธาน
เรียน : เจอร์รี่ หยาง เจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูง
เรียน สมาชิกคณะกรรมการบริษัท ทราบ:
ผม ในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการบริษัท ไมโครซอฟท์ ใคร่ขอยื่นข้อเสนอในการควบรวมกิจการของไมโครซอฟท์และยาฮู! ภายใต้ข้อเสนอของเรา ไมโครซอฟท์จะเข้าซื้อหุ้นสามัญของนักลงทุนทั้งหมดของยาฮู! ในราคาตอบแทน 31 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยคิดจากมูลค่าปิดตลาดของหุ้นไมโครซอฟท์ ณ วันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2008 ซึ่งจะชำระในรูปของเงินสด 31 ดอลลาร์ หรือ 0.9509 ของมูลค่าหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์ ไมโครซอฟท์จะเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นยาฮู! แต่ละรายสามารถเลือกรับค่าตอบแทนเป็นเงินสดหรือเป็นหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์ได้ตามอัตราส่วนเพื่อที่โดยรวมแล้วจะเป็นการแลกเปลี่ยนหุ้นสามัญของยาฮู! จำนวนครึ่งหนึ่งกับหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์ และหุ้นสามัญอีกครึ่งหนึ่งของยาฮู! จะถูกเปลี่ยนเป็นเงินสด ข้อเสนอของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขทางการเงินแต่อย่างใด
ข้อเสนอของเรามีมูลค่าสูงกว่าราคาปิดตลาดของหุ้นยาฮู! ที่ราคา 19.18 ดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ม.ค. 2008 ถึง 62 เปอร์เซ็นต์
จะเห็นได้ชัดว่ามูลค่าที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ประกอบการสำหรับบริษัทจะมีค่ามากกว่า หลังจากที่ได้ทำการปรับปรุงในส่วนน้อยและส่วนของสินทรัพย์และเงินสดที่ไม่ได้ควบคุมแล้ว ไม่ว่าจะใช้มาตรวัดทางการเงินวิธีใด - กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และการหักกลบลบหนี้ (EBITDA), เงินสดหมุนเวียนอิสระ, เงินสดหมุนเวียนในการดำเนินงาน, รายได้สุทธิ หรือ ราคาที่นักวิเคราะห์ตั้งเป้าหมาย - ข้อเสนอนี้นับได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่เสนอคุณค่าที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้ถือหุ้นของท่าน
เราเชื่อว่าหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์เป็นโอกาสในการลงทุนที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ถือหุ้นยาฮู! ไมโครซอฟท์มีอัตราการเติบโตของรายได้ 15%, อัตราการเติบโตของกำไร 26%, และอัตราผลตอบแทนต่อหุ้น 35% โดยเฉลี่ยในช่วงสามปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นของไมโครซอฟท์สร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 8% ในช่วงหนึ่งปีที่แล้ว และ 28% ในช่วงสามปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลที่ดีกว่า S&P 500 อย่างมาก ไมโครซอฟท์มองว่าบริษัทมีศักยภาพที่จะคงสถานะที่ดีเช่นนี้ไว้ได้ เมื่อพิจารณาถึงธุรกิจหลักของเราที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง อาทิ การเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ของวินโดวส์วิสต้า และแนวคิดริเริ่มตามแผนกลยุทธ์อื่นๆ
ไมโครซอฟท์มีความเชื่ออย่างมั่นคงว่า การรวมตัวกันของไมโครซอฟท์และยาฮู! นั้นเห็นได้ชัดว่าเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา อีกทั้งยังสร้างให้เกิดบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเสนอคุณค่าและบริการที่ดีกว่าให้แก่ผู้บริโภค เมื่อปลายปีค.ศ. 2006 และต้นปีค.ศ. 2007 เราได้ศึกษาร่วมกันเพื่อหาวิธีต่างๆ ในการทำงานด้วยกันของบริษัททั้งสอง การหารือดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นฐานของวิสัยทัศน์ที่ว่า ธุรกิจออนไลน์ของไมโครซอฟท์และยาฮู! ควรที่จะอยู่ในแนวทางเดียวกันโดยวิธีใดวิธีหนึ่ง เพื่อทำให้เราสามารถเป็นผู้แข่งขันที่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นในตลาดออนไลน์ เราได้ปรึกษากันถึงทางเลือกมากมาย นับตั้งแต่การเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกัน จนถึงข้อเสนอในการควบรวมกิจการซึ่งท่านได้ปฏิเสธทางเลือกดังกล่าว แม้ว่าการเป็นพันธมิตรทางการค้าจะดูเป็นวิธีที่เหมาะสมในขณะนั้น ไมโครซอฟท์เชื่อว่าทางเลือกเพียงวิธีเดียวสำหรับขณะนี้ คือการรวมตัวกันระหว่างไมโครซอฟท์และยาฮู! ตามข้อเสนอที่เรากำลังจะเสนอนี้
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2007 ผมได้รับจดหมายจากประธานบริษัทของท่าน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงความคิดเห็นของคณะกรรมการผู้บริหารยาฮู! ว่า "ขณะนี้เป็นเวลาที่ไม่เหมาะสมตามมุมมองของผู้ถือหุ้นของเรา ที่จะเข้าไปสนทนาในเรื่องการทำธุรกรรมเพื่อซื้อขายกิจการ" ตามจดหมายฉบับนั้น เหตุผลหลักของความเห็นดังกล่าวก็คือความเชื่อมั่นของคณะกรรมการบริษัทยาฮู! ในเรื่อง "ศ้กยภาพที่จะคงสถานะที่ดีไว้ได้" หากฝ่ายบริหารประสบความสำเร็จในการจัดการกับแผนกลยุทธ์ที่ปรับปรุงใหม่ตามแนวคิดริเริ่มในการดำเนินงาน อาทิ แผนโปรเจ็กต์ปานามา และการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งสำคัญ หนึ่งปีได้ผ่านไป แต่สถานการณ์การแข่งขันยังคงไม่พัฒนาขึ้น
ขณะที่อัตราการเติบโตของโฆษณาออนไลน์ยังคงดำเนินต่อไป มีผลประโยชน์มากมายที่จะได้รับจากการประหยัดต้นทุนด้านแพล็ตฟอร์มการโฆษณา จากต้นทุนที่ต้องใช้ในการจัดทำดัชนีค้นหาข้อมูล และจากการวิจัยและพัฒนา ทำให้ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการควบรวมกิจการและผนึกกำลังในวงการอุตสาหกรรมนี้ ตลาดในวันนี้กำลังถูกครอบงำมากยิ่งขึ้นโดยผู้ประกอบการรายเดียว ซึ่งเพิ่มความแข็งแกร่งโดยวิธีการเข้าซื้อกิจการอื่น หากไมโครซอฟท์และยาฮู! มาจับมือร่วมกัน ก็จะสามารถเสนอทางเลือกที่น่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค ผู้โฆษณา และบริษัทสิ่งพิมพ์ได้ การผนึกกำลังจะทำได้โดยการรวมตัวกันในสี่ด้านดังนี้:
-- การลดต้นทุน: การควบรวมกันจะช่วยผนึกกำลังในเรื่องของการประหยัดต้นทุนสำหรับ
แพล็ตฟอร์มการโฆษณา ซึ่งขณะนี้มีคู่แข่งรายใหญ่เพียงรายเดียว อีกทั้งยังรวมไปถึงการ ผนึกกำลังกันทั้งในโฆษณาที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับการค้นหาข้อมูล ซึ่งจะช่วยเพิ่ม มูลค่ามากขึ้นให้แก่ผู้โฆษณาและบริษัทสิ่งพิมพ์ นอกจากนี้การรวมตัวกันยังช่วยให้เรา สามารถใช้เงินทุนร่วมกันได้อีกด้วย
-- ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นในด้านการวิจัยและพัฒนา: การรวบรวมผู้มีความสามารถด้านวิศวกรรม ของเราเข้าด้วยกันจะช่วยในการมุ่งเน้นงานวิจัยและพัฒนาในเรื่องที่เร่งด่วน อาทิ การจัดทำ ดัชนีค้นหาข้อมูลแบบเดี่ยวและแพล็ตฟอร์มการโฆษณาแบบเดี่ยว เมื่อเราทำงานร่วมกัน ก็ จะสามารถสร้างนวัตกรรมได้ในระดับที่สูงขึ้น เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่พัฒนายิ่งขึ้นให้แก่ ผู้ใช้บริการ และนำเสนอการคิดค้นใหม่ๆ ในด้านการค้นหาข้อมูล และความสามารถด้าน แพล็ตฟอร์มการโฆษณาใหม่ๆ ทั้งนี้ สิ่งที่จะคิดค้นขึ้นใหม่จำนวนมากเหล่านี้จะทำได้ก็ ต่อเมื่อเรามีทรัพยากรด้านวิศวกรรมที่แข็งแกร่ง ซึ่งในปัจจุบันบริษัทของเราทั้งสองยังมีไม่ เพียงพอ
-- ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน: การตัดลดโครงสร้างพื้นฐานและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ซ้ำซ้อนที่ไม่จำเป็น จะทำให้ผลประกอบการทางการเงินของธุรกิจที่ควบรวมดีขึ้น
-- การมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการ: การผนวกรวมศักยภาพของบริษัทจะทำให้ เราสามารถมุ่งเน้นทรัพยากรด้านวิศวกรรม ซึ่งนำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมในเรื่องใหม่ๆ อาทิ วิดีโอ บริการแบบเคลื่อนที่ การพาณิชย์ออนไลน์ สื่อเพื่อสังคม และแพล็ตฟอร์มเพื่อ สังคม ซึ่งย่อมจะได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างมาก
เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่งหากได้รับโอกาสในการหารือเพิ่มเติมกับท่าน เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการรวมตัวกันของธุรกิจทั้งสองของเรา ซึ่งจะทำให้เรากลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่มีศักยภาพในการนำเสนอสื่อภาพและการค้นหาข้อมูลด้านโฆษณาที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้เราใคร่ขอเรียนให้ท่านได้ทราบว่า เรามีความตั้งใจที่จะเสนอแพ็กเกจผลตอบแทนที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดใจบรรดานักวิศวกร ผู้นำหลัก และพนักงานในทุกๆ ฝ่ายของท่าน
เราได้จัดสรรเวลาและทรัพยากรจำนวนมากไว้เพื่อการวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในการทำธุรกรรม และมีความมั่นใจว่าจะได้รับการอนุมัติทางกฎหมายตามที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการรวมตัวกันครั้งนี้ เราหวังว่าจะได้ปรึกษาหารือในเรื่องนี้กับท่านต่อไป และทั้งทีมงานฝ่ายกฎหมายภายในและที่ปรึกษาจากภายนอกของเราก็พร้อมที่จะนัดประชุมกับที่ปรึกษาของท่านได้โดยเร็วที่สุดเมื่อท่านสะดวก
ข้อเสนอของเราจะขึ้นอยู่กับการเจรจรต่อรองในรายละเอียดของการทำข้อตกลงการควบรวมกิจการ และการมีโอกาสได้เข้าตรวจสอบสภาพธุรกิจแบบจำกัดในบางประเด็นเพื่อยืนยันในความถูกต้อง ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากส่วนหนึ่งของผลตอบแทนในการควบรวมกิจการทั้งหมดจะประกอบด้วยหุ้นสามัญของไมโครซอฟท์ เราจะให้โอกาสแก่ยาฮู! ในการเข้าตรวจสอบสภาพธุรกิจแบบจำกัดตามความเหมาะสมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับไมโครซอฟท์ เราพร้อมที่จะยื่นเสนอร่างเอกสารข้อตกลงการควบรวมกิจการให้แก่ท่านและเริ่มต้นการหารือในทันที
เนื่องด้วยข้อเสนอนี้นับว่ามีความสำคัญต่อผู้ถือหุ้นของท่านและของเรา รวมถึงความเป็นไปได้ในการเปิดเผยข้อมูลบางประการ เราจึงตั้งใจที่จะทำการแถลงข้อมูลของจดหมายฉบับนี้ให้แก่สาธารณชนได้รับทราบในเช้าวันพรุ่งนี้
เราเชื่อว่าการสนทนาหารือและมูลค่าของข้อเสนอเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง เราจึงหวังว่าคณะกรรมการบริษัทยาฮู! จะให้การพิจารณาทบทวนข้อเสนอของเราอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทีมงานผู้นำและผมยินดีที่จะมาพบกับท่านและคณะกรรมการโดยเร็วที่สุดเมื่อท่านสะดวก ไมโครซอฟท์ขอสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมดที่เห็นว่าจำเป็น เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ถือหุ้นของยาฮู! จะได้รับโอกาสในการรับทราบถึงเนื้อหาที่สำคัญของข้อเสนอของเรา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลการตอบรับของท่าน
เราเชื่อว่าข้อเสนอนี้จะเป็นโอกาสพิเศษในการเพิ่มมูลค่าครั้งสำคัญให้แก่ผู้ถือหุ้นและพนักงานของยาฮู! และบริษัทที่ควบรวมกันแล้วของเราก็จะอยู่ในตำแหน่งที่ดียิ่งขึ้นในการนำเสนอที่มีคุณค่ามากขึ้นให้แก่ผู้ใช้บริการและผู้โฆษณา เราหวังว่าท่านและคณะกรรมการจะมีความกระตือรือร้นเช่นเดียวกับเรา และหวังที่จะได้รับการตอบรับในเชิงบวกจากท่านโดยเร็ว
ขอแสดงความนับถือ
[ลายเซ็น
] Steven A. Ballmer
สตีเวน เอ. บอลเมอร์
เจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูง
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
ไมโครซอฟท์จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมกับนักวิเคราะห์และนักลงทุน ในเวลา 8.30 น. ตามเวลาฝั่งตะวันออก หรือ 5.30 น. ตามเวลาฝั่งแปซิฟิก เพื่อสนทนาหารือกันเกี่ยวกับการแถลงข่าวในวันนี้ หากท่านต้องการเข้าร่วมประชุม กรุณาโทรไปที่หมายเลข (866) 610-1072 หรือ (706) 634-9230 (ค่าโทร/อัตราต่างประเทศ); หมายเลขรหัสการประชุม 33470390 กรุณาโทรล่วงหน้าอย่างน้อย 20 นาทีก่อนเริ่มต้นเวลาประชุม ท่านสามารถชมภาพสไลด์ประกอบและเว็บคาสต์ของการประชุมได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass และสามารถรับฟังการประชุมและชมเว็บคาสต์ย้อนหลังได้จนถึงเวลาปิดทำการของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2008 การฟังย้อนหลังสามารถทำได้โดยการโทรไปที่หมายเลข (800) 642-1687 หรือ (706) 645-9291 (ค่าโทร/อัตราต่างประเทศ); หมายเลขรหัสการประชุม 33470390.
เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ (Nasdaq: MSFT) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1975 เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ การให้บริการและโซลูชันต่างๆ ที่ช่วยทำให้บุคคลทั่วไปและธุรกิจสามารถบรรลุศักยภาพที่สูงสุดของตนได้
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ไม่ได้เป็นการเสนอขายหรือชักชวนเพื่อให้ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ หรือเพื่อชักชวนให้ทำการลงคะแนนเสียงหรืออนุมัติแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตามข้อเสนอของการทำธุรกรรม ไมโครซอฟท์ คอร์ป. มีแผนที่จะยื่นเอกสารการจดทะเบียนตามแบบฟอร์ม S-4 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ซึ่งประกอบด้วย เอกสารใบมอบฉันทะ/หนังสือชี้ชวน และเอกสารอื่นๆ เกี่ยวกับธุรกรรมดังที่เสนอ ผู้ถือหุ้นของยาฮู! อิงค์. จะได้รับเอกสารใบมอบฉันทะ/หนังสือชี้ชวน ที่ส่งตรงถึงท่านโดยทางไปรษณีย์ ขอแนะนำให้นักลงทุนและผู้ถือหลักทรัพย์ของยาฮู! อิงค์. กรุณาอ่านเอกสารใบมอบฉันทะ/หนังสือชี้ชวน และเอกสารอื่นๆ ที่ยื่นเสนอต่อ กลต. อย่างละเอียดถี่ถ้วนเมื่อได้รับเอกสารแล้ว เนื่องจากมีข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการทำธุรกรรมตามที่เสนอดังกล่าว
นักลงทุนและผู้ถือหลักทรัพย์จะสามารถขอรับเอกสารการจดทะเบียน และใบมอบฉันทะ/หนังสือชี้ชวน (เมื่อมีเอกสารพร้อมแล้ว) และเอกสารอื่นๆ ที่ไมโครซอฟท์ได้ยื่นเสนอต่อ กลต.ได้ฟรี โดยผ่านทางเว็บไซต์ซึ่งดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ที่ http://www.sec.gov นอกจากนี้ท่านยังสามารถขอรับเอกสารฟรีสำหรับ เอกสารการจดทะเบียน และใบมอบฉันทะ/หนังสือชี้ชวน (เมื่อมีเอกสารพร้อมแล้ว) และเอกสารอื่นๆ ที่ยื่นเสนอต่อ กลต. ได้โดยการติดต่อไปที่ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป. วันไมโครซอฟท์เวย์
เรดมอนด์ กรุงวอชิงตัน 98052-6399
ไมโครซอฟท์ คอร์ป. และกรรมการบริษัท และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร รวมถึงบุคคลอื่นๆ อาจจะมีส่วนร่วมในการชักชวนบรรดาผู้แทนที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมดังที่เสนอ ข้อมูลเกี่ยวกับกรรมการบริษัทและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของไมโครซอฟท์ คอร์ป. มีอยู่ในรายงานประจำปีของบริษัทตามแบบฟอร์ม 10-K ประจำปีสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2007 ที่ยื่นเสนอต่อ กลต. เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ค.ศ. 2007 และในเอกสารใบมอบฉันทะสำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีค.ศ. 2007 ที่ยื่นเสนอต่อ กลต. เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2007 ส่วนข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผู้เข้าร่วมในการชักชวนผู้แทน และรายละเอียดเกี่ยวกับความสนใจหลักและรองในการถือครองหลักทรัพย์หรือในทางกลับกันของบุคคลเหล่านั้น จะมีอยู่ในเอกสารใบมอบฉันทะ/หนังสือชี้ชวน และเอกสารอื่นๆ ที่ยื่นเสนอต่อ กลต. เมื่อมีเอกสารพร้อมแล้ว
ข้อความใดในการแถลงข่าวครั้งนี้ซึ่งเป็น "ข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า" เป็นไปตามความคาดหวังและการตั้งข้อสมมุติฐานตามเหตุการณ์ในปัจจุบันที่ยังคงมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผลที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างในทางปฏิบัติด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น ความสามารถของไมโครซอฟท์ คอร์ป. ในการบรรลุผลสำเร็จในการผนึกกำลังและสร้างมูลค่าดังที่ได้ตั้งเป้าไว้ตามข้อเสนอของการทำธุรกรรม, ความสามารถของไมโครซอฟท์ คอร์ป. ในการควบรวมธุรกิจของยาฮู! อิงค์. เข้ากับไมโครซอฟท์ คอร์ป. ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ, เกณฑ์เวลาที่ต้องใช้เพื่อบรรลุในการทำธุรกรรมตามข้อเสนอ และการดำเนินการใดๆ ที่จำเป็นเพื่อให้ได้รับการอนุมัติทางกฎหมายตามที่ต้องการ และการปรับเปลี่ยนการบริหารเวลาในการจัดการประเด็นปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของไมโครซอฟท์ คอร์ป. กรุณาอ้างอิงถึง "ข้อสนทนาของฝ่ายบริหารและการวิเคราะห์เงื่อนไขทางการเงินและผลลัพธ์ของการดำเนินงาน" และ ข้อมูลในส่วนของ "ปัจจัยความเสี่ยง" ในเอกสารที่ไมโครซอฟท์ยื่นเสนอต่อ กลต. รวมถึง แต่ไม่จำกัดอยู่เฉพาะ รายงานประจำปี ตามแบบฟอร์ม 10-K และรายงานประจำไตรมาสตามแบบฟอร์ม 10-Q ซึ่งท่านสามารถขอรับสำเนาเอกสารได้โดยการติดต่อกับฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์ หมายเลขโทร (800) 285-7772 หรือจากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ คอร์ป. ที่ http://www.microsoft.com/msft
ข้อมูลทั้งหมดที่ทำการสื่อสารนี้เป็นข้อมูล ณ วันที่ 1 ก.พ. 2008 ไมโครซอฟท์ คอร์ป. จะไม่รับผิดชอบในการปรับปรุงแก้ไขข้อความใดๆ ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อให้ตรงกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงหรือการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากที่บริษัทได้คาดหวังไว้
ติดต่อเพื่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับเฉพาะนักข่าว:
ทีมงาน Rapid Response Team, Waggener Edstrom Worldwide, โทร (503) 443-7070,
อีเมล์ rrt@waggeneredstrom.com
Joele Frank, Wilkinson Brimmer Katcher: Joele Frank/Eric Brielmann/Jamie Moser, โทร (212) 355-4449
สำหรับเฉพาะนักวิเคราะห์การเงินและนักลงทุน:
Colleen Healy, ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์, โทร (425) 706-3703
บันทึกถึงบรรณาธิการ: หากท่านสนใจที่จะอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ไมโครซอฟท์ได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass บนหน้าข้อมูลองค์กรของไมโครซอฟท์ เว็บลิงก์ หมายเลขโทรศัพท์ และตำแหน่งของบุคคลต่างๆ ถูกต้องในขณะที่ตีพิมพ์ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม ผู้สื่อข่าวและนักวิเคราะห์สามารถติดต่อกับทีมงาน Rapid Response Team ของไมโครซอฟท์ หรือติดต่อกับบุคคลอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสม ดังรายละเอียดบนเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx
แหล่งข่าว ไมโครซอฟท์ คอร์ป.
ติดต่อ: ทีมงาน Rapid Response Team, Waggener Edstrom Worldwide,
โทร +1-503-443-7070, อีเมล์ rrt@waggeneredstrom.com; Joele Frank, หรือ
Eric Brielmann, หรือ Jamie Moser, Joele Frank, Wilkinson Brimmer Katcher,
โทร +1-212-355-4449; เฉพาะนักวิเคราะห์การเงินและนักลงทุน: Colleen Healy, ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์,
โทร +1-425-706-3703, ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของไมโครซอฟท์ คอร์ป.
ติดต่อ FCMN: asalas@joelefrank.com /
เว็บไซต์: http://www.microsoft.com/presspass /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ