“สไปเดอร์ สปอร์ต” ซื้อกิจการ “คลาวด์เวล เมาน์เทน เวิร์คส์”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 6, 2008 10:21 —Asianet Press Release

โบลเดอร์ รัฐโคโลราโด และ แจ็กสันโฮล รัฐไวโอมิง--6 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
สไปเดอร์ แอ็คทีฟ สปอร์ต อิงค์ (Spyder Active Sports, Inc.) ผู้นำด้านชุดสกีและเครื่องแต่งกายสมรรถนะสูง แถลงข่าวว่าบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ คลาวด์เวล เมาน์เทน เวิร์คส์ อิงค์ (Cloudveil Mountain Works, Inc.) ผู้ผลิตเครื่องแต่งกายสำหรับปีนเขาและกิจกรรมกลางแจ้งด้วยนวัตกรรมใหม่ ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของเงื่อนไขในการทำข้อตกลงครั้งนี้
ลาวด์เวลจะยังคงใช้ชื่อแบรนด์สินค้าเดิมต่อไป และจะบริหารกิจการในฐานะที่เป็นองค์กรอิสระซึ่งแยกเป็นเอกเทศจากสไปเดอร์ แอ็คทีฟ สปอร์ต ประธานไบรอัน คัสซินส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทคลาวด์เวล และ นายสตีเฟ่น ซัลลิแวน รองประธาน ได้ลงนามในสัญญาระยะเวลาหลายปี เพื่อดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารของหน่วยงานใหม่ต่อไป
นายเจค เจคอบส์ ประธานและซีอีโอของสไปเดอร์ กล่าวว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นแผนกลยุทธ์สำคัญของบริษัทในการขยายกิจการให้เจาะกลุ่มธุรกิจกีฬาและนันทนาการประเภทกลางแจ้งระดับโลกที่มีขนาดใหญ่กว่า นอกจากนี้ยังจะเป็นโอกาสให้สไปเดอร์สามารถขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ รวมถึงเป้าหมายในการกระจายช่องทางการค้าปลีกทั่วโลกที่นอกเหนือจากกีฬาประเภทสกีอีกด้วย "ทีมงานของคลาวด์เวลได้สร้างผลงานไว้อย่างน่าประทับใจในการสร้างสรรค์แบรนด์สินค้าสำหรับใช้นอกสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือ พวกเขาใช้ชีวิตและมีไลฟ์สไตล์ท่ามกลางหุบเขากลางแจ้ง และเป็นผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์หลักทั้งหมดเหล่านี้อย่างแท้จริง สินค้าทุกชิ้นจึงสะท้อนความหลงใหลในสิ่งที่ทำและเป็นเครื่องยืนยันประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี ผมเข้าใจสิ่งนี้ดีเพราะว่าผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของสไปเดอร์ก็เกิดขึ้นจากความรักที่มีต่อสิ่งที่ทำเช่นเดียวกัน" เจคอบส์กล่าว "การทำธุรกิจอยู่ในวงการกีฬาประเภทสกีและนันทนาการกลางแจ้งด้วยแบรนด์สินค้าของแท้สมรรถนะสูง นับเป็นฐานหลักที่สำคัญของการเติบโตสำหรับบริษัทของเราในระยะยาว สถานะอันโดดเด่นของคลาวด์เวลในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งจะช่วยสนับสนุนแผนกลยุทธ์ของเราในการสร้างธุรกิจที่ครบวงจร และการพัฒนาช่องทางการค้าปลีกที่นอกเหนือจากเฉพาะกีฬาประเภทสกี อีกทั้งครอบคลุมกีฬาหลากหลายประเภทที่เกี่ยวข้องกับภูเขา เราจะผนึกกำลังด้านโครงสร้างพื้นฐานร่วมกับคลาวด์เวล เพื่อสร้างแบรนด์ทั้งสองของเรา" เขากล่าวเสริม
"เรารู้สึกประทับใจในความแข็งแกร่งขององค์กรและทีมผู้บริหารของบริษัทสไปเดอร์ ซึ่งเห็นได้จากกระบวนการซื้อกิจการ ทั้งสตีฟและผมต่างก็รู้สึกกระตือรือร้นในการได้เข้าร่วมกันเป็นพันธมิตรใหม่ในครั้งนี้" นายไบรอัน คัสซินส์ กล่าว "สไปเดอร์จะนำเอาความเชี่ยวชาญพิเศษในด้านการจัดหาวัตถุดิบและการบริหารซัพพลายเชนระดับโลกเข้ามาสู่คลาวด์เวล ตลอดจนเพิ่มโอกาสใหม่ๆ สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งย่อมส่งผลสะท้อนที่สำคัญต่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของคลาวด์เวลดังที่เป็นอยู่แล้วในขณะนี้"
สำนักงานใหญ่และร้านค้าปลีกหลักของคลาวด์เวลจะยังคงตั้งอยู่ในเมืองแจ็กสัน มลรัฐไวโอมิง พร้อมด้วยทีมงานประจำและตัวแทนฝ่ายขายอิสระ เพื่อวางรากฐานสู่การขยายกิจการในเร็วๆ นี้และในอนาคตต่อไป
แหล่งข่าว: บริษัท สไปเดอร์ แอ็คทีฟ สปอร์ต
ติดต่อ: ลอร่า วิสเนอร์ จาก สไปเดอร์ แอ็คทีฟ สปอร์ต อิงค์
โทร +1-303-544-4012
อีเมล์ lwisner@spyder.com
หรือ
เกร็ก วิลเลียมส์ จากแบ็คโบน มีเดีย แอลแอลซี
โทร +1-970-963-4873
อีเมล์ greg@backbonemedia.net
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ