สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 15, 2005 17:53 —Asianet Press Release

15 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สุด
วอลท์แฮม, แมสซาชูเสตส์: เน็ทแครกเกอร์ เทคโนโลยี (NetCracker Technology) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานแบบโอเอสเอส และไอที (OSS and IT Infrastructure Management Solutions) ได้เปิดเผยในวานนี้ถึง เน็ทแครกเกอร์ เวอร์ชั่น 6.0 ซึ่งเป็นโซลูชั่นยุคปัจจุบันแบบโอเอสเอสที่โดดเด่นที่สุดและใหม่ที่สุด จะมีวางจำหน่ายทั่วไปในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้
http://www.netcracker.com
สวิตซ์เควีเอ็ม
โตเกียว: ราริแตนต์ คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Raritan Computer Inc.) ผู้จัดหาด้านโซลูชั่นจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอที รวมทั้งการบริการและแอพพลิเคชั่นสำคัญ วันนี้ได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ Dominion KX ระดับวิสาหกิจโดยการเพิ่มสวิตซ์เควีเอ็ม (KVM) ซึ่งย่อจากแป้นพิมพ์ วีดีโอ และเมาส์ โดยอาศัยอินเตอร์เน็ท โปรโตคอลตัวแรกของบริษัท ซึ่งจะช่วยรองรับผู้ใช้ที่ใช้บริการได้พร้อมกันจำนวน 5 รายและรองรับเซิร์ฟเวอร์ได้มากถึง 32 เซิร์ฟเวอร์
การนำเสนอของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส,นิวยอร์ก : บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ไอรีน โรเซนเฟลด์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฟลิโต-เลย์ นอร์ต อเมริกา จะกล่าวแสดงความคิดเห็นในการประชุมแสดงสินค้าประจำปีเพื่อการบริโภคแห่งนิวยอร์d (Consumer Analyst Group of New York: CAGNY) ที่สก็อตต์เดล รัฐอาริโซนา ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ระหว่างเวลา 4 ทุ่ม 45 น. ตามเวลาในแถบเทือกเขา หรือ เที่ยง 45 ตามเวลาตะวันออก
http://www.pepsico.com
การจัดการค็อนโซล
เวสต์ จอร์แดน ยูดาห์ และ บริสเบน: โอเพนเกียร์ อิงค์ (Opengear Inc) ซัพพลายเออร์คุณภาพรายใหม่ด้านการจัดการค็อนโซลเซิร์ฟเวอร์ (console server) และ KVM บนโซลูชั่นอินเตอร์เน็ท โปรโตคอล ได้แนะนำชุดอุปกรณ์คอนโซล เซิร์ฟเวอร์ CM4000 สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs)
http://okvm.sourceforge.net
http://www.opengear.com
การริบทรัพย์สิน
เมลเบิร์น, ซิดนีย์และ เบอร์ลิงตัน: ชาร์ลส ริเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ (Charles River Development) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ได้บรรลุถึงผลสำเร็จในระยะเวลาสองเดือนว่าด้วยข้อตกลงของชาร์ลส ริเวอร์ที่ งาน RBC Global Services Australia: RBC เพื่อตรวจดูทรัพย์สินที่ถูกริบมูลค่ากว่า 17 พันล้านเหรียญสหรัฐ
http://www.crd.com
ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม
มิลาน: คณะกรรมการบริษัทของโซริน เอสพีเอ (Sorin SpA) มีความพอใจกับรายงานเกี่ยวกับผลการปฏิบัติการในไตรมาส 4 ประจำปี 2547 โดยบริษัทมีผลกำไรที่เพิ่มขึ้น 3.8 % ต่อปีในกลุ่มรายได้คิดเป็น 188 ล้านเหรียญยูโร และเพิ่มขึ้นอีก 12 % ต่อปีใน EBITDA คิดเป็นมูลค่า 18.6 ล้านเหรียญยูโร
http://www.sorrin.com
การบันทึกสุขภาพ
ออตตาวา: ดินมาร์ (DINMAR) บริษัทด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพในอเมริกาเหนือ เปิดเผยวานนี้ถึง ความพยายามในระดับกว้างที่จะผนึก และปรับปรุงการเผยแพร่ข้อมูลของผู้ป่วยแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบของมหาวิทยาลัยศูนย์สุขภาพแม็คกิลล์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองมองเทร่ อาเซอัล และศูนย์การรักษาพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยอาเซ่ เดอ มองเทร่ อาเซอัล ซึ่งได้ร่วมมือกันและได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการบรรลุถึงOacis ซึ่งเป็นระบบการบันทึกสุขภาพด้วยระบบอิเล็คทรอนิคส์ (EHR)
http://www.dinmar.com
พันธบัตร
วอชิวตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จะเริ่มซื้อกลับคืนธนบัตรประกันความปลอดภัยที่ไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ที่โดดเด่นจำนวน 6 หุ้น ในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548 นี้
http://www.fanniemae.com
อุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่
แคนน์: เพื่อตอบรับกับอุปสงค์ในตลาดประเทศเกิดใหม่ สมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association: GSMA) กำลังบุกบั่นทางไปข้างหน้าสู่ท้องตลาดอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบต้นทุนต่ำ โดยมีเป้าหมายเริ่มต้นอยู่ที่ราคาต้นทุน 40 เหรียญสหรัฐฯ
http://www.gsmworld.com/emh/industry.html
http://www.gsmworld.com/news/boilerplate.html
ทรัพยากรด้านพันธุกรรม
กรุงเทพฯ : ศูนย์การศึกษาเอเปคแห่งออสเตรเลีย (Australian APEC Study Center) ได้เปิดเผยถึงรายงานที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการที่ข้อเสนอสำหรับแผนการที่จะออกสิทธิบัตรเพื่อกำหนดการเข้าถึงแหล่งพันธุกรรมนั้นสามารถที่จะยับยั้งการคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพและทำให้สุขภาพประชาชนในประเทศที่กำลังพัฒนาอ่อนแอลงได้อย่างไร
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การป้องกันท่าเรือ
ไมล์พิทัส: แคลิฟอร์เนีย:แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ถึง โซลูชั่นการป้องกันท่าเรือตระกูลมีเดียการ์ดสำหรับ HDMI ความเร็วสูง ตัวเชื่อมโยงสื่อที่หลากหลายด้วยภาพคมชัดสูง และ DVI ตัวเชื่อมโยงแบบมองเห็นด้วยระบบดิจิตอล ระบบอินเตอร์เฟสของอุปกรณ์ของผู้บริโภคแบบดิจิตอล อาทิ เช่น โทรทัศน์ระบบดิจิตอล ดีวีดี และตัวเล่นดีวีดีแบบสามารถบันทึกได้ จอภาพที่แบน และอุปกรณ์ เครื่องรับสัญญาณ
http://www.calmicro.com
ข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์
ซาน ฟรานซิสโก: โอเพนทีวี คอร์ป (OpenTV Corp ) หนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจโทรทัศน์รูปแบบรายการสด ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเรื่องใบอนุญาตครั้งแรกกับผู้กระจายภาพและเสียงช่อง 9 ระบบ ฟรี ทู แอร์ที่โดดเด่นของออสเตรเลียเพื่อติดตั้ง OpenTV 2 แห่งในขั้นต้น โดยนำโซลูชั่นที่ประกอบขึ้นด้วยผู้เชื่อมต่อ OpenTVและ OpenTV H20
http://www.opentv.com
ความสำเร็จของไซเฟอร์
ไมอามี่, ฟลอริดา: ไซเฟอร์ ซิโรลิมุส-อีลูทติ้ง โคโรนารี่ สเตนท์ (Cypher Sirolimus-eluting Coronary Stent) ได้ก้าวถึงความสำเร็จที่สำคัญในด้านการรักษาโรคหัวใจและผู้ป่วยอย่าง นายแพทย์ไบรอน เคิร์ตเนอร์และแม็กซ์ โรเบิร์ตตีกำลังทำการทดลองด้วยการรักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบด้วยเครื่องมือทางการแพทย์
http://www.cordis.com
แอลดีโอใหม่
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย:บริษัทไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทางเลือกด้านพลังงาน, คอนเน็ค และ โซลูชั่นโพรเท็ค ไอซี ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ LOW Dropout Regulators (LDOs)ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง
http://www.micrel.com
การระดมเงินทุน
วอลลิงฟอร์ด: แมงกรูฟ ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนาโซลูชั่นการเข้าถึงแรกของวงการได้เปิดตัวเอ็มพีแอลเอสแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดการระดมทุนได้ถึง 42 ล้าน
http://www.mangrovesystems.com
ระบบตรวจสอบฟิงเกอร์ชิป
เกรโนเบิล: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและการพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์ที่ทันสมัย เปิดเผยถึงการแนะนำระบบตรวจสอบใหม่ของเซ็นเซอร์ชุดฟิงเกอร์ชิป
http://www.atmel.com
ความก้าวหน้าของธุรกิจน้ำมัน
ลอนดอน: แพลตส์ บริษัทผู้ทำธุรกิจข้อมูลพลังงานระดับโลกและผู้ตั้งราคาพลังงาน ได้เริ่มตีพิมพ์ราคาพลังงานที่คิดเป็นค่าเงินยูโร เพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนกับข้อมูลราคาสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯให้แก่ผลิตภัณฑ์น้ำมันหลักของยุโรปและสหรัฐฯ
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
ระบบบริหารส่วนประกอบ
แคนส์: บริษัท แฮร์ริส คอร์ปอเรชั่น ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านอุปกรณ์และบริการไร้สายระดับโลก ได้เปิดตัว เน็ทบอส อีเอ็มในงานประชุมโลก 3จีเอสเอ็ม เน็ทบอส อีเอ็ม ซึ่งเป็นระบบบริหารส่วนประกอบที่ให้การตั้งคุณสมบัติอุปกรณ์, การทำงาน และการบริหารความปลอดภัยบนเครือข่ายเฉพาะ
http://www.harris.com
การรวมระบบ
แคนส์: เทเลคา เปิดเผยในงานประชุมโลก 3จีเอสเอ็มว่า บริษัทได้เป็นผู้รวมระบบให้กับโซลูชั่นแอ็ปเปิ้ล มีเดีย ในตลาดโทรคมนาคมยุโรป
http://www.teleca.com
การเบราส์แบบไร้สาย
แคลิฟอร์เนีย: ไบท์ดมไบล์ ผู้นำด้านการปรับอินเตอร์เน็ท โปรโตคอลสำหรับเครือข่ายไรสายขนาดใหญ่ เปิดเผยถึงซอฟต์แวร์โอเอสเอ็น มานาโค เอดิชั่น ซึ่งทำให้ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มการจัดส่งข้อมูลได้บนโทรศัพท์มือถือ
http://www.bytemobile.com
รุ่นมาสคอท
โตเกียว: ไฮ คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมมือกับเท็กซัส อินสตรูเมนท์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้บรรจุแคปซูลมาสคอทแบบ3ดีของไฮบนโปรเซสเซอร์ OMAP2420 ของเท็กซัสฯ
http://www.hicorp.co.jp
http://www.ti.com/omap
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ