สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday February 8, 2008 15:15 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--8 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประกาศเสียชีวิต
นิวยอร์ก: ออร์บิส อินเตอร์เนชั่นเนล (ORBIS International) มีความเสียใจที่จะประกาศให้ทราบถึงการเสียชีวิตของนายโอลิเวอร์ ฟุท ประธานและหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของบริษัทวัย 61 ปี
www.orbis.org
โคเฮน กรุ๊ป
วอชิงตัน: โคเฮน กรุ๊ป (Cohen Group) ประกาศขยายการดำเนินงานในประเทศอินเดียด้วยการคว้าตัวนาย อินกริด เบลตัน เฮนิก ผู้เชี่ยวชาญชาวอินเดียเข้าร่วมงานกับบริษัทในฐานะรองประธานในเดือนนี้
www.cohengroup.net
เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์
บาร์เซโลน่า: เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์ (NXP Software) กำลังสาธิตการทำงานของซอฟท์แวร์ปรับแต่งวิดีโอ 'one-click' ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อเจาะตลาดโทรศัพท์มือถือในงาน Mobile World Congress 2008
www.software.nxp.com
เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์
บาร์เซโลน่า: เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์ (NXP Software) กำลังสาธิตการทำงานของซอฟท์แวร์ LifeVibes MixDJ ที่งาน Mobile World Congress 2008
www.software.nxp.com
มิโยวาเปิดตัว
ปารีส: มิโยวา (Miyowa) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์รับส่งข้อความด่วนทางมือถือประกาศเปิดตัว InTouch 5 ซึ่งเป็นโซลูชั่นความบันเทิงและเครือข่ายทางสังคมแห่งแรกของโลกสำหรับบริษัทผู้ดำเนินงานด้านธุรกิจมือถือครบวงจร
www.miyowa.com
LifeVibes MusicPlayer
บาร์เซโลน่า: เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์ (NXP Software) ประกาศเพิ่มฟังก์ชั่น LifeVibes MusicPlayer เข้าไว้ในโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ SGH-F250 ของซัมซุง
www.software.nxp.com
ข้อตกลงความร่วมมือ
ดูไบ: บริษัท เทจารี่ (Tejari) ซึ่งเป็นผู้นำตลาดธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ออนไลน์ชั้นนำในตลาดเกิดใหม่ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือด้านกลยุทธ์กับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมของธากา ซึ่งเป็นหอการค้าที่ใหญ่ที่สุดของธากา
www.tejari.com
การเฉลิมฉลองนวัตกรรม
วอชิงตัน: สภาภาคธุรกิจสหรัฐ-อินเดีย ในฐานะพันธมิตรกับสหพันธ์อุตสาหกรรมอินเดียและสภาหอการค้าสหรัฐจะรวบรวมผู้นำภาคธุรกิจจากทั่วโลกเพื่อเข้าร่วมในที่ประชุมระดับโลกประจำปีครั้งที่สองว่าด้วยเรื่องนวัตกรรม การสร้างสรรค์ และทรัพย์สินทางปัญญาที่จัดขึ้นที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี ในเมืองมุมใบ ประเทศอินเดีย ในระหว่างวันที่ 26-27 ก.พ.2551
www.usibc.com
พีบีเอสไฟเขียว
วอชิงตัน: พีบีเอส (PBS) ร่วมกับไวลด์ฮาร์ท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Wildheart Entertainment) ประกาศอนุญาตให้มีการฉายละครชุดสุดยิ่งใหญ่ทางโทรทัศน์เรื่อง "ON RECORD: THE SOUNDTRACK OF OUR LIVES" ซึ่งเป็นซีรี่ย์ความยาว 8 ชั่วโมง ที่มีเนื้อหาย้อนรอยถึงประวัติศาสตร์ของบทเพลงที่ถูกบันทึกไว้และผลกระทบของบทเพลงที่มีต่อกระแสวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์
www.pbs.org
www.pbs.org/pressroom
www.wildheartgroup.com
แอมเวย์ เตือน
เอด้า, มิชิแกน: แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น (Amway Corporation) (บริษัทควิกซ์ตาร์ในสหรัฐ และแคนาดา) ตรวจพบการหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ตซึ่งใช้องค์กรการกุศลของแอมเวย์เป็นกลลวง แอมเวย์ได้ออกมาประกาศเตือนให้ระมัดระวังอีเมล์จากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “องค์กรการกุศลเพื่อเด็กของแอมเวย์”
พันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์
ดูไบ: ทัทเวียร์ (Tatweer) สมาชิกดูไบ โฮลดิ้ง (Dubai Holding) ประกาศว่า บริษัทได้เข้าเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับดรีมเวิร์กส แอนนิเมชั่น เอสเคจี อิงค์ (DreamWorks Animation SKG, Inc.) เพื่อปรับปรุงพอร์ตการลงทุนด้านการท่องเที่ยวและโครงการเพื่อความบันเทิงที่หลากหลายในเมืองดูไบ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อน และความบันเทิงที่ดีที่สุดของโลก
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 17 และ 19 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ แฟนนี่ แม เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP และ FINS ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551
www.fanniemae.com
ไททูอีนาเตอร์เปิดตัว
สต็อกโฮล์ม, สวีเดน: ไททูอีนาเตอร์ (TietoEnator) เปิดตัว Siganling Solution ที่งานแสดงโทรศัพท์เคลื่อนที่โลก หรือ Mobile World Congress ประจำปี 2551 (หรือ 3GSM World Congress ในอดีต) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11-14 ก.พ.นี้ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน
www.tietoenator.com
เป็ปซี่โคประกาศ
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่ โค อิงค์ (PepsiCo, Inc.) เปิดเผยประกอบการที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2550 โดยมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 17% และมีผลกำไรจากการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น 9% โดยมีส่วนแบ่งพื้นฐานจากผลกำไรจากปฏิบัติงาน ซึ่งไม่รวมสินค้าที่ผลิตขึ้นใหม่ เพิ่มขึ้น 11%
www.pepsico.com
มายเวฟส์ ขยาย
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: มายเวฟส์ (Mywaves) ผู้ให้บริการรับส่งภาพวิดีโอเคลื่อนที่ ประกาศว่า บริษัทได้ขยายการให้บริการวิดีโอเคลื่อนที่ที่ได้รับความนิยมของบริษัท สู่เครื่องสมร์ทโฟน แบล็กเบอร์รี่ เพิร์ล 8130 จาก Research In Motion, Apple iPhone, Symbian S60 platform และปาล์ม 4 รุ่น
www.handmark.com
www.pocketexpress.com
www.mywaves.com
www.mywaves.com/m
สปิริต แอร์โรว์ซิสเต็ม
วิชิต้า, แคนซัส: สปิริต แอโรว์ซิสเต็ม โฮลดิ้งส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems Holdings, Inc.) รายงานว่า ผลประกอบการไตรมาส 4 และตลอดปี 2550 มีความสอดคล้องกับรายได้จากการปฏิบัติงานในปี 2550 และรายได้ต่อหุ้นปรับลดทั้งหมดที่บริษัทได้คาดการณ์ไว้ เนื่องจากความต้องการเครื่องบินเชิงพาณิชย์ทั่วโลกที่แข็งแกร่งและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานทั่วทั้งภาคธุรกิจที่ดีขึ้น
www.spiritaero.com
อ็อกคลูเท็ค ประกาศ
เยน่า: บริษัท อ็อกคลูเท็ค จีเอ็มบีเอช (Occlutech GmbH) ผู้พัฒนาและผลิตอุปกรณ์รักษาโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันชั้นนำของยุโรป ประกาศว่า สมาคมคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญหาสากลแห่งยุโรป หรือ AIPPI ได้อนุมัติการถือทรัพย์สินทางปัญญาของอ็อกคลูเท็ค ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรที่ถือโดย เอจีเอ เมดิคอล อิงค์
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ