สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 12, 2008 17:31 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--12 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โนเกีย
นิวยอร์ก: นายออยลี-เพกก้า คัลลาสโว (Olli-Pekka Kallasvuo) ประธานและซีอีโอของโนเกีย กำลังสนับสนุนวิสัยทัศน์ของบริษัทในด้านอินเตอร์เน็ท ด้วยการเผยโฉมอุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่และบริการแบบครบวงจรที่ส่งเสริมความร่วมมือและการใช้งานร่วมกัน
http://media.medialink.com/WebNR.aspx?story=34522
http://www.mediaseed.tv
ตูราดจีประกาศ
นิวยอร์ก: ตูราดจี แคปิตอล เมเนจเม้นท์ แอลพี (Touradji Capital Management, LP) บริษัทด้านการลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำประกาศว่า มาร์ก ลียอนส์ ได้ร่วมงานกับบริษัทในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งและน้ำมัน
มิซูโฮเลือก
โตเกียวและนิวยอร์ก: บริษัท ฟอร์เทนท์ (Fortent) ผู้เชี่ยวชาญการบริหารความเสี่ยง ประกาศว่า บริษัทมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mizuho Financial Group) จะใช้โซลูชั่นต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของฟอร์เทนท์สำหรับการดำเนินงานของธนาคารในประเทศญี่ปุ่น
http://www.fortent.com
กลยุทธ์ของ SKD
บาร์เซโลน่า: ในงาน Mobile World Congress บริษัทลิโม ฟาวเดชั่น (LiMo Foundation) กลุ่มบริษัทชั้นนำของโลกซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่แก่อุตสาหกรรมมือถือประกาศเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟท์แวร์ (SDK) ที่รวมเอาฟังก์ชั่นด้าน Native, Java และ Webkit SDKs ไว้ในเครื่องเดียว
http://www.limofoundation.org
สำนักงานในสิงคโปร์
เคนเนต สแควร์, เพนซิลวาเนีย: ชาแธม ไฟแนนเชียล (Chatham Financial) บริษัทที่ปรึกษาด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและอัตราดอกเบี้ยอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการทำธุรกรรมมากกว่า 4.33 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์เพื่อให้การบริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าในต่างประเทศ พร้อมทั้งให้การสนับสนุนเรื่องอัตราดอกเบี้ยและจัดการความเสี่ยงด้านค่าเงินเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
http://www.chathamfinancial.co.uk
ศัลยกรรมในมาเลเซีย
เมลเบิร์น : ขณะนี้มีชาวนิวซีแลนด์ทั้งหญิงและชายเดินทางไปมาเลเซียเพื่อเข้ารับการทำศัลยกรรมมากขึ้น
ผลประกอบการของแอร์แคพ
อัมสเตอร์ดัม: แอร์แคพ โฮลดิ้งส์ เอ็น วี (AerCap Holdings N.V.) ประกาศว่าบริษัทจะจัดการประชุมและถ่ายทอดการประชุมผ่านเว็บไซต์สำหรับนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 9.30 น. ตามเวลาตะวันออก เพื่อทบทวนผลประกอบการประจำไตรมาส 4 และผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี 2550
http://www.aercap.com
นาฟเทคเปิดตัว
ไฟรา เดอ บาร์เซโลน่า: นาฟเทค (NAVTEQ) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับโซลูชั่นหาสถานที่ตั้งและระบบบอกทิศทางสำหรับยานพาหนะ ประกาศเปิดตัว NAVTEQ Discover Cities ซึ่งเป็นข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลและสถานที่ตั้งแบบองค์รวมชิ้นแรกที่เพิ่มประสิทธิภาพของระบบการกำหนดสถานที่ให้กับอุปกรณ์มือถือ
http://www.navteq.com
ธีโอเรมขยายตัว
แชทแฮม, นิวเจอร์ซีย์: ธีโอเรม (Theorem) ผู้นำและผู้บุกเบิกการบริการด้านเทคโนโลยีและการวิเคราะห์ในตลาดดิจิตอลมีพนักงานที่ให้บริการลูกค้าในสหรัฐ สหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง และออสเตรเลียเพิ่มขึ้นกว่า 250 ตำแหน่ง
http://www.theoreminc.net
กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิเริ่มเก็บลายนิ้วมือ
วอชิงตัน: กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ (DHS) ประกาศว่า ทางกระทรวงฯได้เริ่มเก็บลายนิ้วมือเพิ่มเติมจากบรรดานักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาที่ท่าอากาศยานซานฟรานซิสโก
พันธมิตรของสภาคริกเก็ตสากล
ดูไบ: เอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินนานาชาติของดูไบ ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสภาคริกเก็ตสากล (ICC) จนถึงปี 2558
http://www.ekgroup.com/mediacentre
http://www.pa-mediapoint.press.net
http://www.mediapoint.press.net
เรดิโอ เนเธอร์แลนด์
ฮิลเวอร์ซัม: เรดิโอ เนเธอร์แลนด์ เวิลด์ไวด์ (Radio Netherlands Worldwide: RNW) กำลังเปิดตัวเว็บไซต์ภาษาจีนแห่งใหม่ในอัมสเตอร์ดัม
http://www.rnw.nl/chinese
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 5 แห่ง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 375 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
การแปลงสัญญาณ
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวลล์ (Marvell) ประกาศว่า อุปกรณ์แปลงสัญญาณวิดีโอดิจิตอลรุ่น 88DE2710 ได้รับเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายจากรายชื่ออุปกรณ์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในการประกาศรางวัล EDN Innovation Award ประจำปี 2007
http://www.marvell.com
http://www.marvell.com/qdeo
อาฟินิตี้ประกาศ
บาร์เซโลน่า: อาฟินิตี้ โมบายล์ แอลแอลซี(Affinity Mobile, LLC) ประกาศวางจำหน่ายแพลตฟอร์ม MADE
http://www.affinitymobile.com
http://www.gsmworld.com/mmt/partners.shtml
การรับรองจากยุโรป
มินนิอาโพลิส, มินนิโซต้า: เอจีเอ เมดิคอล คอร์เปอร์เรชั่น (AGA Medical Corporation) ประกาศว่า อุปกรณ์ AMPLATZER Duct Occluder II (ADO II) ของบริษัทผ่านการรับรองจาก European CE Mark
http://www.amplatzer.com
วิดีโอบนมือถือ
ซันนี่ เวลล์, แคลิฟอร์เนีย: มายเวฟส์ (Mywaves) ผู้ให้บริการรับส่งภาพวิดีโอเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดประกาศว่า บริการรับส่งภาพวิดีโอเคลื่อนที่ที่ได้รับความนิยมจนมียอดส่งภาพไปยังโทรศัพท์มือถือกว่า 8 ล้านเครื่องทั่วโลก
http://www.mywaves.com
เรียลจัดส่งสินค้า
ออสติน, เท็กซัส: เรียล ซอฟท์แวร์ (REAL Software) ผู้ผลิต REALbasic และ REAL SQL Server และเป็นบริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มข้ามระบบสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS/X และ Linux เริ่มเดินหน้าจัดส่งชุดอุปกรณ์ REALbasic 2008 Release 1
http://www.realsoftware.com
มาแคน แต่งตั้ง
อาบู ดาบี: มาแคน แคปิตอล กรุ๊ป (Makan Capital Group : MCG) กลุ่มบริษัทไพรเวทอิควิตี้ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นแหล่งรวมเอาผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่มีทักษะความรู้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้บริการลูกค้า ประกาศว่านายบาร์รี่ ดิดาโต้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระหว่างประเทศเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์คนใหม่ และเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารของบริษัทโดยจะประจำอยู่ที่สำนักงานนิวพอร์ท บีช, แคลิฟอร์เนีย
http://www.makancapitalgroup.com
มายแบงก์รุดหน้า
ลอนดอน : ไมซิส พีแอลซี (Misys plc) บริษัทผู้ให้บริการด้านซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับโลกประกาศว่า มายแบงค์ในปากีสถานได้ใช้บริการซอฟท์แวร์ไมซิส อีควอชั่น
http://www.misys.com
การทำศัลยกรรม
เมลเบิร์น: ขณะนี้มีชาวอังกฤษทั้งหญิงและชายเดินทางไปมาเลเซียเพื่อเข้ารับการทำศัลยกรรมมากขึ้น
ผู้ชนะการแข่งขัน
บาร์เซโลน่า: จีเอสเอ็ม แอสโซซิเอชั่น (GSM Association : GSMA) กลุ่มอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือระดับโลกประกาศว่า เดลล์ และอีลีกรุ๊ป คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ (ECS) เป็นผู้ชนะการแข่งขัน Mobile Broadband Notebook ในการกระตุ้นให้มีการระบุกลุ่มลูกค้าในตลาดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คด้วยการติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Mobile Broadband (HSPA)ไว้ภายในเครื่อง
การพัฒนาข้อความเสียง
บาร์เซโลน่า: อีเสิร์ฟโกลบัล ลิมิเต็ด (eServGlobal Limited) ผู้จัดหาโซลูชั่นครบวงจรด้านการสื่อสารอัจฉริยะ และการบริการด้านการชำระเงินสำหรับผู้ให้บริการผ่านเครือข่ายหลายรุ่นประกาศเปิดตัวนวัตกรรมที่สามารถสร้างความสนุกตื่นเต้นกับบริการรับฝากข้อความเสียงได้มากขึ้น
http://www.inexbee.com
http://www.eservglobal.com
อีเสิร์ฟโกลบัล เปิดตัว
บาร์เซโลน่า: อีเสิร์ฟโกลบัล ลิมิเต็ด (eServGlobal Limited) ผู้สรรหาโซลูชั่นครบวงจร ในการบริการด้านการสื่อสารและการชำระเงินอัจฉริยะสำหรับผู้ให้บริการทุกเครือข่าย ประกาศเปิดตัวการให้บริการแบบพรี-แพ็คเกจ สำหรับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISPs) ในระบบ NGN
http://www.excelcom.co.id
แฮนด์เซ็ทของลิโม
ลอนดอน และโตเกียว: บริษัทลิโม ฟาวเดชั่น (LiMo Foundation) กลุ่มบริษัทชั้นนำของโลกซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่ เปิดตัว อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่ใช้ LiMo Platform
http://www.samsung.com
http://www.purplelabs.com
http://www.panasonic.co.th/pmc/en
http://www.nec.com
http://www.motorola.com
http://www.lge.com
http://www.aplixcorp.com
http://www.iasolution.net
http://www.limofoundation.org
สร้างสถิติโลกใหม่
สต็อกโฮล์ม, สวีเดน: คลาวิสเตอร์ เอบี (Clavister AB) ผู้จัดสรรโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบ IP และแบบ unified threat management (UTM) ประกาศว่า บริษัทได้สร้างสถิติโลกใหม่ในเครือข่ายรักษาความปลอดภัย
http://www.clavister.com
โมบาย ลีนุกซ์
บาร์เซโลน่า: งาน Mobile World Congress บริษัทลิโม ฟาวเดชั่น (LiMo Foundation) กลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก ออเร้นจ์ (Orange) และบริษัท แอ็คเซส จำกัด (ACCESS CO., LTD) ผู้จัดหาเทคโนโลยีซอฟต์แวร์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี Mobile Linux ประกาศว่า ออเรนจ์ และแอ็คเซส ได้ร่วมกับ ลิโม ฟาวเดชั่น เพื่อรวมอุตสาหกรรม Mobile Linux เข้าด้วยกัน และเปิดให้บริการกับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่งโลกให้สามารถใช้บริการได้มากขึ้น
http://www.limofoundation.org
http://www.orange.com
http://www.francetelecom.com
http://www.orange-business.com
สมาชิกใหม่
บาร์เซโลน่า: งาน Mobile World Congress บริษัทลิโม ฟาวเดชั่น (LiMo Foundation) กลุ่มบริษัทชั้นนำของโลกซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศรายชื่อสมาชิกใหม่ของบริษัท ซึ่งรวมถึง บริษัท แอ็คเซส จำกัด, เอเอ็มดี, ฟูเทร็ค, โอเพ่น-พลั๊ก, ออเร้นจ์, เรเนซัส เทคโนโลยี คอร์ป, ซัมซุง ซีดีเอส, ซอฟต์แบงค์ และเอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์
http://www.limofoundation.org
คาเมร่าชิป เซ็นเซอร์
บาร์เซโลน่า: งาน Mobile World Congress ออมนิวิชั่น เทคโนโลยีส์ อิงค์ (OmniVision Technologies, Inc.) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านระบบเซนเซอร์ภาพแบบ CMOS สำหรับแอพพลิเคชั่นในปริมาณสูง ประกาศเป็นอุตสาหกรรมอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนแห่งแรกด้วยการเปิดตัว OV3642 ซึ่งเป็นคาเมร่าชิป เซ็นเซอร์ ขนาด 1/4 นิ้ว และ 3 เมกะพิกเซล ด้วยเทคโนโลยี TrueFocus แบบฝังในชิป
http://www.ovt.com
โซนัส เน็ทเวิร์กส์
เวสท์ฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์ และบาร์เซโลน่า: บริษัท โซนัส เน็ทเวิร์กส์ อิงค์ (Sonus Network, Inc.) ผู้นำด้านการผลิตระบบโซลูชั่นพื้นฐานของการสื่อสารระบบ Voice over IP ประกาศในงาน Mobile World Congress เปิดตัวเทคโนโลยีไร้สายล่าสุดซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมาย (ARPU) และปรับปรุงเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูงที่มีอยู่ของบริษัท
http://www.sonusnet.com
การออกแบบใหม่
บาร์เซโลน่า: งาน Mobile World Congress ออมนิวิชั่น เทคโนโลยีส์ อิงค์ (OmniVision Technologies, Inc.) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านระบบเซนเซอร์ภาพแบบ CMOS สำหรับแอพพลิเคชั่นในปริมาณสูง ประกาศเปิดตัว OmniPixel3-HS architecture ที่รวมเข้ากับการออกแบบพิกเซลใหม่ซึ่งเพิ่มการตอบสนอง OmmiPixel3 (TM) architecture ขนาด 1.75 ไมครอน เป็น 960 มิลลิโวลท์ต่อวินาที
http://www.ovt.com
อนาดิจิคส์ อิงค์ ขยาย
บาร์เซโลน่า และวอร์เรน, นิวเจอร์ซี่: บริษัท อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ในตลาดการสื่อสารพื้นฐาน และการสื่อสารไร้สายบรอดแบนด์ ประกาศเปิดตัว AWM6422 Power Amplifier ที่งาน Mobile World Congress ประจำปี 2551 ที่จัดขึ้นที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน
http://www.anadigics.com
http://www.anadigics.com/worldwide_sales
เทเลเจนท์ รีซีฟเวอร์
ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ และคอนก้า กรุ๊ป (Konka Group) ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรทัศน์ชั้นนำของจีน ประกาศว่า ทั้งสองได้ร่วมกับจัดส่งอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเครือข่ายโทรทัศน์สาธารณะ
http://www.telegent.com
http://www.konka.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ