ไมโครซอฟท์เปิดตัวอมัลก้า (Amalga) หนึ่งในตระกูลของระบบตรวจสุขภาพในองค์กร (Health Enterprise Systems)

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 14, 2008 10:31 —Asianet Press Release

เรดมอนด์, วอชิงตัน--14 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โซลูชั่นใหม่เกี่ยวกับข้อมูลสุขภาพนี้ ครอบคลุมถึงการรักษาในคลีนิก, การผ่าตัด และลักษณะทางการเงิน จะถูกนำออกแสดงเป็นครั้งแรกในงาน HIMSS 2008
บริษัท ไมโครซอฟท์ เปิดตัวไมโครซอฟท์ อมัลก้า หนึ่งในตระกูลของระบบตรวจสุขภาพในองค์กรวันนี้ ผลิตภัณฑ์ในตระกูลอมัลก้าเป็นการรวบรวมโซลูชั่นระบบสารสนเทศเกี่ยวกับสุขภาพในองค์กร ซึ่งครอบคลุมถึงการรักษาในคลินิก, การผ่าตัด และระบบการทำหน้าที่ทางการเงิน ผลิตภัณฑ์ในตระกูลอมัลก้าจะถูกนำออกแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานประชุมทางวิชาการที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพคือ Healthcare Information and Management Systems Society (HIMSS) 2008, 24-28 กุมภาพันธ์ ในออร์แลนโด้, มลรัฐฟลอริด้า
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO)
"หนึ่งในปัญหาใหญ่ในการรักษาสุขภาพองค์กร คือ ผู้ให้บริการ cละผู้บริหารไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ป่วยในเวลาที่พวกเขาต้องการ" สตีฟ ชิฮาดห์ ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มโซลูชั่นด้านสุขภาพ ของไมโครซอฟท์ กล่าว "ผลิตภัณฑ์อมัลก้าของไมโครซอฟท์ให้โซลูชั่นที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถรวบรวมข้อมูลจากที่ต่างๆ ขององค์กรทางด้านสุขภาพให้เป็นหนึ่ง, ง่ายต่อการค้นหา และเข้าถึง ตามความเป็นจริง, ชื่อ 'อมัลก้า' มาจากภาษาละตินคำว่า 'อมัลกามา' หมายถึงรวบรวมสมาชิกต่างๆ"
ผลิตภัณฑ์ในตระกูลอมัลก้ารวมถึงสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้:
-- ไมโครซอฟท์ อมัลก้า เวอร์ชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่เคยรู้จักกันในนามของ อซิซซี่, อมัลก้าเป็นหนึ่งในซอฟท์แวร์ประเภทใหม่ของระบบสมองกลอัจฉริยะที่เป็นหนึ่งเดียว และช่วยให้โรงพยาบาลปลดล็อค อำนาจของข้อมูลต่างๆ ที่องค์กรมีอยู่และกระจัดกระจายแยกกันอยู่ตามคลินิค, ระบบทางการเงิน และระบบการบริหารจัดการ โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบปัจจุบัน นวัตกรรมใหม่ในการเลือก, รวบรวม, จัดเก็บ, เข้าถึงได้ และแสดงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
ในทางที่มีความหมายสำหรับแพทย์ผู้ให้การรักษา และผู้บริหารของ องค์กรชั้นนำ อมัลก้าถูกออกแบบเพื่อเป็นระบบที่ใช้งานในโรงพยาบาล และการรักษาสุขภาพที่ใช้โซลูชั่นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
-- ไมโครซอฟท์ อมัลก้า ฮอสปิทอล อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม (Microsoft Amalga Hospital Information System - HIS) เวอร์ชั่นใหม่ของ ผลิตภัณฑ์ที่เคยมีชื่อว่า ฮอสปิทอล 2000 (Hospital 2000, อมัลก้า HIS เป็น เทคโนโลยีชั้นเลิศที่ถูกออกแบบเพื่อรวบรวมระบบสารสนเทศในโรงพยาบาลอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับตลาดที่กำลังพัฒนา และตลาดเกิดใหม่ อมัลก้า HIS สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ บันทึกทางการแพทย์อิเลคทรอนิกส์ (electronic medical record - EMR) ซึ่งประกอบด้วยระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการผู้ป่วย และเตียง, ห้องปฏิบัติการ, เภสัชกรรม, รังสีวิทยา และ การจัดการรวบรวมข้อมูล และระบบการสื่อสาร (RIS/PACS), พยาธิวิทยา, การเงินการบัญชี, การจัดการวัสดุ, และระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล
-- ไมโครซอฟท์ อมัลก้า RIS/PACS เวอร์ชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่เคยรู้จักกันในนามของ GCS อมัลก้า ซึ่งในขณะนี้มีจำหน่ายทั้งระบบปฏิบัติการเดี่ยว และ เป็นหนึ่งในส่วนประกอบแบบรวมของอมัลก้า HIS โดยระบบโครงสร้างแบบรวมนี้หมายความว่า แพทย์รังสีวิทยา สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเดียวในการปรับ และ ศึกษารูปแบบ และเข้าถึงบันทึกทางการแพทย์ของผู้ป่วยได้ นับเป็นการทำงานที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับลักษณะงานของแพทย์รังสีวิทยา, สนับสนุนการ รูปแบบมาตรฐานที่มีการสร้างไว้ก่อนหน้านี้, ระบบการรายงาน และความสามารถในการรับคำสั่งเสียง
อมัลก้า ระบบสมองกลอัจฉริยะหนึ่งเดียว ขณะนี้ได้มีการนำเสนอวิธีการใช้อยู่ที่ MedStar Health โครงข่ายชุมชนของโรงพยาบาล 8 แห่ง และสถานบริการทางด้านสุขภาพอื่นๆ ในพื้นที่ บัลติมอร์ - วอชิงตัน ดี ซี ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง, ชุดทดลองของเวอร์ชั่นใหมนี้่อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาล นิวยอร์ค-เพรสบิเทอเรียน, ระบบการรักษาสุขภาพของจอห์ ฮอปกินส์, โนแวนท์ เฮลธ์, สถาบันวิจัยรักษามะเร็ง เอช ลี มอฟฟิทท์, ระบบการรักษาสุขภาพเซนท์โจเซฟ และศูนย์การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางสุขภาพวิสคอนซิน
"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นหนึ่งในโครงการนำร่องนี้" เอด มาร์ทิเนซ กรรมการผู้จัดการทางด้านข้อมูล สถาบันวิจัยรักษามะเร็ง เอช ลี มอฟฟิทท์ กล่าว"อมัลก้าเป็นกระดูกสันหลังของโครงการการรักษาโรคมะเร็งแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลและยังยอมให้นักวิจัยของเราสร้างสมมติฐาน และพิสูจน์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีแทนที่จะเป็นหลายเดือน"
"เรากำลังอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ อมัลก้า HIS" เคอร์ท ชโรเดอร์ กรรมการผู้จัดการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "แอพลิเคชั่นนี้เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของในการประสบความสำเร็จของเรา และเรายังมองไปถึงอนาคต เช่น ระบบการจัดการทางการแพทย์ที่ถูกออกแบบเพื่อให้แน่ใจถึง 'ความถูกต้อง' 5 ประการสำหรับความปลอดภัยของผู้ป่วย: ผู้ป่วยถูกคน, การรักษาถูกต้อง, การให้ยาถูกต้อง, ถูกที่ และถูกเวลา"
อมัลก้า ระบบสมองกลอัจฉริยะหนึ่งเดียว มีกำหนดที่จะผลิตเพื่อจำหน่ายในครึ่งปีแรกของปี 2008 ลูกค้าในโครงการนำร่องได้ถูกเตรียมความพร้อมสำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของอมัลก้า HIS และ อมัลก้า RIS/PACS ที่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้ให้บริการในชนบทของสหรัฐอเมริกา
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุIkติดต่อ amalga@microsoft.com ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตระกูลอมัลก้าสามารถหาได้จาก http://www.microsoft.com/amalga
ไมโครซอฟท์ (Nasdaq: MSFT) ก่อตั้งในปี 1975 บริษัทเป็นผู้นำในด้านซอฟท์แวร์, การบริการ และโซลูชั่น ของโลก ที่ช่วยให้คน และธุรกิจรับรู้ถึงศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่
แหล่งข่าว บริษัท ไมโครซอฟท์
บันทึกถึงบรรณาธิการ: ถ้าท่านสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์, กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์หน้าข้อมูลองค์กรของไมโครซอฟท์ที่ http://www.microsoft.com/presspass เว็บลิงก์, หมายเลขโทรศัพท์ และชื่อ นั้นถูกต้อง ณ เวลาตีพิมพ์, แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลังได้
สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม, นักเขียน และนักวิเคราะห์ อาจติดต่อทีมโต้ตอบของไมโครซอฟท์ หรือคนอื่นๆ ตามความเหมาะสม ตามรายชื่อใน http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx./
ติดต่อ: ทีมของแวกเจนอร์ เอดสตรอม เวิร์ลไวด์ โทร. +1-503-443-7070, rrt@waggeneredstrom.com, สำหรับ บริษัทไมโครซอฟท์
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO
เอพี อาร์ไคร์ฟ: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์, photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.microsoft.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ