นิโด ประกาศปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหาร หวังเสริมแกร่งให้อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 15, 2008 10:45 —Asianet Press Release

เพิร์ท--15 ก.พ.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
นิโด ปิโตรเลียม (Nido Petroleum) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ทำการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหาร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ประกอบด้วยกลุ่มผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และประสบความสำเร็จอย่างสูงในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของออสเตรเลีย
เดฟ วิทบี ก้าวลงจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและเข้าสู่ตำแหน่งประธานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนิโด โดยตั้งแต่เข้าร่วมงานกับบริษัทในเดือนกันยายน พ.ศ.2547 เขาพัฒนาให้นิโดกลายเป็นบริษัทที่มั่งคั่งสมบูรณ์ และเป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันและก๊าซที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์ภายใต้การบริหารงานของเขา
การรวบรวมสุดยอดบุคคลในวงการน้ำมันและก๊าซมาอยู่ที่เดียวกันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ความสำเร็จของนิโดก็สามารถดึงดูดให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการมารวมกันได้ ทางบริษัทจึงขอประกาศเปิดตัวคณะกรรมการบริหารระดับนานาชาติที่เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญแลประสบการณ์อย่างเต็มเปี่ยม
โจค็อต เดอ ดิออส ประธานบริษัท นิโด ปิโตรเลียม ประจำกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธานและซีอีโอของบริษัท นิโด ปิโตรเลียม แทนนายวิทบี ซึ่งจะดำรงทั้งสองตำแหน่งพร้อมกัน นายโจค็อตมีคุณสมบัติอันน่ายกย่องและมีประสบการณ์อย่างสูงในอุตสาหกรรมพลังงาน ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพลังงานฟิลิปปินส์ และประธานคณะกรรมการบริษัทน้ำมันแห่งชาติฟิลิปปินส์ (PNOC) เขาจึงมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ นายโจค็อต จะต้องไปประจำการที่เมืองเพิร์ท พร้อมนางแมเรียนซึ่งเป็นภรรยา และลูกๆ ทั้ง 4 คน
สมาชิกใหม่อีกท่านคือ วิลเลียม โบลคกิ้ง อดีตประธานฝ่ายอุตสาหกรรมก๊าซประจำภูมิภาคออสเตรเลียและเอเชียของบริษัท บีเอชพี บิลลิตัน ปิโตรเลียม (BHP Billiton Petroleum) บิลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 33 ปี เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในออสเตรเลีย เอเชีย อเมริกาใต้ และสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ทักษะความรู้และประสบการณ์ระดับโลกของเขาจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลในการพัฒนาบริษัทต่อไปในอนาคต
วินซ์ เปเรซ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานฟิลิปปินส์ และ เจมส์ บราวน์ อดีตรองประธานและหัวหน้าฝ่ายวิจัยพลังงานของเมอร์ริลล์ ลินช์ (Merrill Lynch) เป็นอีกสองท่านในคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งจะทำหน้าที่วางแผนยุทธศาสตร์ให้กับนิโด นับเป็นการเปิดบันทึกหน้าใหม่ให้กับประวัติศาสตร์ของบริษัท
ด้านนายวิทบี และนายเดอ ดิออส จะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนทีมบริหารของนิโดต่อไป
คณะกรรมการบริหารท่านอื่นประกอบด้วย
โจแอน วิลเลียมส์, รองกรรมการผู้จัดการ
จอน แพททิลโล, หัวหน้าฝ่ายสำรวจ
แอนดรูว์ ฟรานซิส, หัวหน้าฝ่ายการตลาด
แอชลีย์ กิลเบิร์ท, หัวหน้าฝ่ายการเงิน
เกรเกอร์ ดิ๊กซัน ผู้ที่กำลังจะลงจากตำแหน่งประธานบริษัท นิโด กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนิโด ผมมั่นใจว่าหลังจากที่ผมออกจากนิโดและกลับไปอยู่ที่อังกฤษแล้ว นิโดจะได้รับการดูแลอย่างดีภายใต้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และจะเติบโตและประสบความสำเร็จต่อไป"
"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของนิโดและได้ร่วมงานกับคณะกรรมการบริหารที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถและประสบการณ์" เดวิด วิทบี ประธานนิโด ปิโตรเลียม กล่าว "เราขอขอบคุณจอร์จ ดิ๊กซัน สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำให้บริษัทมาโดยตลอด"
ด้วยคณะกรรมการบริหารที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และประสบการณ์เช่นนี้ อนาคตของนิโดจะไม่เพียงแต่สดใส แต่จะเปล่งประกายเจิดจรัสอย่างแท้จริง
ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารสามารถดูได้ที่ www.nido.com.au
ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ซาช่า สโตน, ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ บริษัท นิโด ปิโตรเลียม
โทรศัพท์: +618 9473 0546
โทรศัพท์มือถือ: +61 417 174 072
อีเมล์: pmswa@ozemail.com.au
แหล่งข่าว: นิโด ปิโตรเลียม
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ