สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจัทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday February 18, 2008 17:04 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การวิจัยใต้ทะเลลึก
คิงสตัน: องค์กรดูแลความเรียบร้อยใต้ทะเลลึกสากล (International Seabed Authority) ประกาศโครงการระบุรายชื่อพันธมิตรและผู้เข้าร่วมกองทุน Endowment Fund เพื่อให้การสนับสนุนความร่วมมือการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเลในพื้นที่ใต้ทะเลลึกระหว่างประเทศ
www.isa.org.jm/en/efund
นิทรรศการด้านอสังหาริมทรัพย์
บริสเบน: นักลงทุนชาวอังกฤษที่เลิกให้ความสนใจต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แถบชายฝั่งที่กำลังมาแรงในออสเตรเลียจะเริ่มเข้าใจถึงความโดดเด่นของภาคธุรกิจดังกล่าวในงานนิทรรศการด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ Sun Live ในแมนเชสเตอร์ในเดือนนี้
www.juniper.com.au
www.aplaceinthesunlive.com
https://ssl3.secureserverau.com/~juniper/files/Graphics
STPD_Images_140208.zip
เครื่องมือ AVEVA ReviewShare
แคมบริดจ์: บริษัท เอวีว่า (AVEVA) ผู้นำด้านการให้บริการระบบวิศวกรรมไอทีด้านอุตสาหกรรมทางทะเลและพืชเปิดตัว AVEVA ReviewShare อุปกรณ์ประสานความร่วมมือรูปแบบใหม่สำหรับใช้ในการเป็นต้นแบบทางวิศวกรรม 3 มิติเพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าของบริษัท หลังจากที่เครื่องมือดังกล่าวประสบความสำเร็จด้านการสาธิตการทำงานในยุโรป อเมริกา และเอเชีย แปซิฟิก
www.aveva.com/reviewshare
คณะผู้แทนสหรัฐ
นิวเดลี: สภาธุรกิจอินเดีย-สหรัฐได้เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธีในวันนี้เพื่อเป็นผู้นำในการทำหน้าที่ให้ความคุ้มครองผู้บริหารของสหรัฐในอินเดีย ด้วยการเป็นองค์กรที่ปรึกษาด้านธุรกิจชั้นนำที่มีประวัติการดำเนินงานมานานถึง 33 ปีที่มีความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐกับอินเดียที่แน่นแฟ้น
www.usibc.com
CVRD รายงาน
ริโอ เดอ จาเนโร: บริษัท คอมพาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) ยังคงมีการขยายตัวที่แข็งแกร่งจากการดำเนินงานที่โดดเด่นอีกปีหนึ่ง โดยบริษัทมียอดการผลิตสินแร่เหล็ก ผลิตภัณฑ์เหล็กกลม นิกเกิลแปรรูป ทองแดง บ๊อกไซต์ อะลูมินา อลูมิเนียม แร่ดินขาว และโคบอลต์ที่มีจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
www.cvrd.com.br
www.vale.com
กินเนส เรคคอร์ด
ลอนดอน: บริษัท ฮิต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ลิมิเต็ด (HIT Entertainment Limited) และจิม แพททิสัน (Jim Pattison) ประกาศว่าบริษัทจิม แพททิสัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ลิมิเต็ด (Jim Pattison Entertainment Ltd) บริษัทในเครือได้ซื้อกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด จากฮิต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รายละเอียดของการซื้อขายครั้งนี้จะไม่มีการเปิดเผยให้สาธารณชนรับทราบ
www.guinnessworldrecords.com
www.jimpattison.co
ข้อตกลงระหว่างสหรัฐ-ออสเตรเลีย
บริสเบน: สายการบินเวอร์จิ้น บลู (Virgin Blue Airline) แสดงความยินดีกับรัฐบาลออสเตรเลียและสหรัฐสำหรับการเปิดศักราชใหม่ของการแข่งขันการให้บริการทางอากาศระหว่างสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย
การตรวจเลือด
เมลเบิร์น: จากผลการศึกษาที่ได้เผยแพร่ในวารสาร American Journal of Respiratory and Critical Care Medicine ซึ่งเป็นการตรวจเลือดเพื่อหาการติดเชื้อวัณโรค หรือ TB infection QuantiFERON-TB Gold สามารถคำนวณหาคำนวณหาการติดเชื่อดังกล่าวได้แม่นยำกว่าการทดสอบวัณโรคทางผิวหนังถึง 6 เท่า เพื่อวินิจฉัยว่าการแสดงออกทางอาการของวันโรคในแต่ละคนในลักษณะไหนจะสามารถพัฒนาไปสู่โรควัรโรคได้
http://www.ajrccm.atsjournals.org/cgi/contentabstract200711-16130Cv1
ดอลตันขาย
โตเกียวและลอสแองเจลิส: ดอลตัน อินเวสท์เมนท์ แอลแอลซี (Dalton Investments LLC) ประกาศว่า บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการขายหุ้น 11% ในบริษัท ฟูจิเท็ค จำกัด ผู้ผลิตลิฟต์ประจำโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นเจ้าของบริษัทสาขาของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์
ซิเท็คท์ เปิดตัว
ซิดนีย์: ซิเท็คท์ (Citect) เปิดตัวระบบจัดการการผลิต (Manufacturing Execution Systems - MES) เวอร์ชั่น 3.2 คือ Ampla โซลูชั่น MES คุณภาพสูงซึ่งช่วยพัฒนาด้านการวางแผน การปฏิบัติงาน และการปรับปรุงการผลิตให่มีประสิทธิภาพ Ampla เวอร์ชั่น 3.2 นี้มีฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยสนับสนุนสถาปัตยกรรมเชิงบริการ (Services Oriented Architecture : SOA) และประหยัดเวลาในการปรับปรุงรายงานด้านการปฏิบัติงาน
www.citect.com
http://knowledgebase.citect.com/AmplaKB
แต่งตั้งซีอีโอ
สิงคโปร์: เอียน ฟรอสต์ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทโปรเฟสชั่นแนล อินเวสท์เม้นท์ แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส (Professional Investment Advisory Services: PIAS) บริษัทสาขาในสิงคโปร์ของบริษัทโปรเฟสชั่นแนล อินเวสท์เม้นท์ เซอร์วิสเซส (PIS) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ออสเตรเลีย หลังจากที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ได้อนุมัติการแต่งตั้งการดำรงตำแหน่งดังกล่าว
www.profinvest.com.sg
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, MTNR, FINP ในวันที่ 25, 26, 27 และ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ