สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday February 22, 2008 15:55 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--22 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอเชีย แอซเซท
ลอนดอน: นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ (Northern Trust)ได้รับรางวัล "Best Custodian in Asia Pacific" จากนิตยสารเอเชีย แอซเซท เมเนจเมนท์ ในงานประกาศรางวัล "Best of the Best" ประจำปี 2550
www.northerntrust.com
คอลเลคตริคอนขยายการดำเนินงาน
โกเธนเบิร์ก: คอลเลคตริคอน (Cellectricon) บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพของสวีเดนที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับสากล กำลังอยู่ในระหว่างการขยายการดำเนินงาน โดยการขายหุ้นจะมีส่วนสำคัญเป็นอันดับแรกในการช่วยให้บริษัทมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งจากการเปิดตัวสินค้าที่สำคัญอีกหลายครั้งในปี 2551-2552
แถลงการณ์ของนูราสเตม
ร็อควิลล์: นูราสเตม อิงค์ (Neuralstem, Inc) บริษัทด้านการพัฒนาสเตม เซลล์ประกาศว่า CJ CheilJedang Corporation กลุ่มบริษัทสัญชาติเกาหลีได้ทำสัญญาเจรจาเพื่อรับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการเผยแพร่เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ด้านสเตม เซลล์ของนูราสเตม หลังจากที่บริษัทเสร็จสิ้นการทดลองทางการแพทย์ในมนุษย์
www.neuralstem.com
เครือข่ายทางสังคม
เบอร์ลิงตัน: คัลสเตอร์ (kluster) ซึ่งเป็นเครือข่ายเว็บไซต์ที่ช่วยให้ชุมชนต่างๆสามารถร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้เปิดตัวเบต้าและเปิดรับความคิดจากสาธารณะได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
www.kluster.com
ไอรอน เมาเท่น
บอสตัน และซิดนีย์: ไอออน เมาเท่น อินคอร์ปอเรเต็ด (Iron Mountain Incorporated) ผู้นำด้านการคุ้มครองข้อมูลและบริการจัดเก็บข้อมูล ประกาศวางจำหน่าย Connected-R Backup สำหรับการใช้งานเครื่องพีซีและโซลูชั่นแบ็คอัพเซิร์ฟเวอร์ LiveVault-R โดยตรงสำหรับลูกค้าในภาคธุรกิจของออสเตรเลียผ่านทางศูนย์ข้อมูลที่ดำเนินงานในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย
www.ironmountain.com.
เวลส์ ฟาร์โก้แต่งตั้ง
ซานฟรานซิสโก: เวลส์ ฟาร์โก้ แอนด์ คอมพานี(Wells Fargo & Company) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งไบรอัน สมิธ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการแผนก Global Correspondent Banking ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก โดยจิม คัลเลน ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2542 ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าฝ่ายแผนการณ์ด้านยุทธศาสตร์ประจำแผนก Global Correspondent Banking
www.wellsfargo.com
ข้อตกลงด้านน้ำมัน
นิวยอร์ก: โรเบิร์ต เอ็ม. เมอร์ฟีย์ ประธานบอร์ดผู้บริหารของมิดแลนด์ ออยล์ แอนด์ ก๊าซ(Midland Oil and Gas) ประกาศว่า บริษัทบรรลุข้อตกลงกับนายซอง อัน ฮอง ซีอีโอและประธานของโค-เติร์กเมนิสถาน แคสเปี้ยน ซีย์ ออยล์ แอนด์ ก๊าซ คอร์ป (Ko-Turkmenistan Caspian Sea Oil and Gas Corp.) เพื่อหาโอกาสในการดำเนินธุรกิจร่วมกันในเติร์กเมนิสถาน
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่า 183 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 1 มีนาคม2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ซีเมนส์ประกาศ
คอนคอร์ด, แคลิฟอร์เนีย: ซีเมนส์ เฮลธ์แคร์ (Siemens Healthcare) ประกาศผูกขาดเป็นพันธมิตรกับโพรเวส อิงค์ (Prowess Inc.) เพื่อพัฒนาซอฟท์แวร์วางแผนการรักษาเนื้องอกทางรังสีวิทยาที่ล้ำหน้าเพื่อเป็นการรวมเทคโนโลยีที่รุดหน้าของซีเมนส์ ทั้งนี้ การรวมเอาระบบการวางแผนด้านการรักษาที่เป็นเอกลักษณ์ของโพรเวสมาใช้กับเทคโนโลยีการรักษาเนื้องอกชั้นนำของซีเมนส์จะช่วยให้ผู้ได้รับการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพและช่วยให้เครืองมือรักษาบำบัดทางรังสีวิทยาได้รับความไว้วางใจในตลาด
www.usa.siemens.com/healthcare
เป็ปซี่โคเชื่อมั่น
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่โค (PepsiCo) จะแสดงความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มธุรกิจของบริษัทและยืนยันแนวทางการดำเนินงานของบริษัทประจำปี 2551 ในระหว่างการแสดงความคิดเห็นที่งาน Consumer Analyst Group of New York Conference ในกรุงโบคา ราตัน รัฐฟลอริด้าในวันนี้
www.pepsico.com
งานอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษ
บริสเบน: ผู้อยู่อาศัยชาวอังกฤษจะได้พบกับโฉมหน้าบ้านใหม่ภายในงานนิทรรศการด้านอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ A Place in the Sun Live ในกรุงแมนเชสเตอร์ที่จะมีขึ้นในเดือนนี้ ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากหลั่งไหล่เข้าคิวซื้อที่อยู่อาศัยตามแนวชายฝั่งออสเตรเลีย
www.aplaceinthesunlive.com
www.juniper.com.au
กองทุนร่วมทุน
ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้, จีน: รายงานกองทุนร่วมทุนรายไตรมาสของจีนที่ได้รับการเผยแพร่จากดาวโจนส์ เวนเจอร์ซอร์ส (Dow Jones VentureSource) ระบุว่า ธุรกิจสื่อโฆษณากลางแจ้ง โรงแรม และบริการรถแท็กซี่ รวมถึงธุรกิจในลักษณะเดียวกันนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักลงทุนชาวจีนในปี 2550 เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่กองทุนร่วมทุนได้ผลตอบแทนรายปีสูงสุดในรอบ 6 ปี จากเม็ดเงินลงทุน 2.49 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในข้อตกลง 241 ฉบับ ทั้งนี้ ยอดการลงทุนปรับตัวเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2549 แม้จะมีข้อตกลงลดลง 14 ฉบับในปี 2550
www.factiva.com
www.newscorp.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ