นิโด ประสบความสำเร็จในการทดสอบบ่อน้ำมันกาล็อก3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 27, 2008 11:02 —Asianet Press Release

เพิร์ท--27 ก.พ.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
นิโด ปิโตรเลียม ลิมิเต็ด (Nido Petroleum Ltd.) มีความยินดีที่จะประกาศว่า ทางบริษัทประสบความสำเร็จในการทดสอบบ่อน้ำมันกาล็อก3 (Galoc 3) โดยสามารถสูบน้ำมันขึ้นสู่พื้นผิวได้ในปริมาณสูงสุด 5,397 บาร์เรลต่อวัน ระหว่างการทดสอบการลื่นไหลของน้ำมันเมื่อวันที่ 20 และ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551
ผลการทดสอบการลื่นไหลของน้ำมันสู่พื้นผิวของบ่อน้ำมันกาล็อก3 เป็นเครื่องยืนยันถึงความสมบูรณ์ของบ่อน้ำมันและอุปกรณ์การขุดเจาะน้ำมัน รวมถึงศักยภาพในการลื่นไหลของบ่อน้ำมัน
ข้อมูลแรงดัน อุณหภูมิ และอัตราการลื่นไหล จะถูกบันทึกลงในมาตรวัดทั้งบนพื้นผิวและใต้พื้นผิวโลก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบ่อน้ำมัน ด้านตัวอย่างน้ำมันจะถูกส่งไปยังห้องทดลองเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทำการวิเคราะห์ทางเคมีและวิเคราะห์ PVT (ความดัน ปริมาตร อุณหภูมิ)
ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยยืนยันสภาพของบ่อน้ำมันในเบื้องต้น คุณสมบัติของการไหลในเบื้องต้น โครงสร้างของบ่อน้ำมัน และศักยภาพในการผลิตน้ำมันสู่เรือผลิตและกักเก็บน้ำมันกลางทะเล (FPSO)
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในเบื้องต้นยืนยันว่า อัตราการลื่นไหลสูงสุดของบ่อน้ำมันยังคงที่เท่ากับที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนการเริ่มพัฒนาโครงการ โดยผลการวิเคราะห์ดังกล่าวจะได้รับการยืนยันอีกครั้งจากการทดสอบในรายละเอียดอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีขึ้นทันทีที่มีการสูบน้ำมันจากบ่อดังกล่าวไปยัง FPSO
สำหรับการผลิตน้ำมันในอัตราปกติ ทางบริษัทจะควบคุมปริมาณน้ำมันที่ส่งผ่านจากกาล็อก3 ไปยัง FPSO ให้ต่ำกว่าระดับสูงสุด เพื่อให้น้ำมันในบ่อมีปริมาณสม่ำเสมอตลอดอายุการใช้งาน นอกจากนั้นความสามารถในการส่งผ่านน้ำมันระหว่างกาล็อก3 กับ FPSO ยังจำกัดอยู่ที่ระดับ 25,000 บาร์เรลต่อวัน
โจแอน วิลเลียมส์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทนิโด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้เข้าสู่ช่วงสำคัญของโครงการพัฒนาแหล่งน้ำมันกาล็อก บ่อน้ำมันกาล็อก3 มีความลื่นไหลอย่างที่คาดการณ์ไว้และพร้อมเข้าสู่กระบวนการผลิตน้ำมันแล้ว นิโดของแสดงความยินดีกับบริษัท กาล็อก โปรดักชั่น คอมพานี ที่สามารถสูบน้ำมันขึ้นสู่พื้นผิวได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 หรือกว่า 20 ปีมาแล้ว และหลังจากนี้เราจะตั้งหน้าตั้งตารอผลการทดสอบบ่อน้ำมันกาล็อก4 ในสัปดาห์หน้า”
หลังจากนี้ทางบริษัทจะเตรียมการติดตั้งท่อขุดเจาะน้ำมันใต้ทะเลสำหรับบ่อน้ำมันกาล็อก4 ตามด้วยการทดสอบเช่นเดียวกับที่ทำกับบ่อน้ำมันกาล็อก3 หลังจากนั้นเรือขุดเจาะน้ำมัน “Energy Searcher” จะเดินทางล่วงหน้าไปยังสิงคโปร์ก่อน และอีก 2-3 สัปดาห์ต่อมาจึงจะมีการติดตั้งระบบผูกและยกเรือสำหรับเชื่อมต่อกับ FPSO
“ความสำเร็จของการทดสอบบ่อน้ำมันกาล็อก3 ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของนิโด และที่สำคัญที่สุดคือประวัติศาสตร์ของประเทศฟิลิปปินส์” เดวิด วิธบี ประธานคณะกรรมการบริษัท กล่าว
ทั้งนี้ นิโดกำลังเตรียมการผลิตน้ำมันจากแหล่งน้ำมันกาล็อกเพื่อการจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.nido.com.au
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ซาช่า สโตน ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ จาก นิโด ปิโตรเลียม ลิมิเต็ด
โทร: +61 (08) 9473 0546
มือถือ: +61 417 174 072
แฟ็กซ์: +61 (08) 9473 0576
อีเมล์: pmswa@ozemail.com.au
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ