สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 12, 2005 17:24 —Asianet Press Release

12 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประณามการโจมตี
เมลเบิร์น: สภาอิสลามแห่งวิคตอเรีย (Islamic Council of Victoria) ได้ประณามการลอบวางระเบิดในกรุงลอนดอนจากฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายด้วยถ้อยคำที่รุนแรงเมื่อคืนนี้
การเฝ้าระวังเหตุระเบิด
เมลเบิร์น: เพื่อเป็นการตื่นตัวหลังจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่กรุงลอนดอน คณะผู้แทนของสภาอิสลามแห่งวิคตอเรีย, มุสลิมรุ่นเยาว์แห่งออสเตรเลีย, สโมสรนักศึกษาชาวยิวแห่งออสเตรเลีย, คณะทำงานชาวคริสต์รุ่นเยาว์ ได้จัดเวรยามดูแลที่บริเวณเฟเดอเรชั่น สแควร์ กรุงเมลเบิร์น
3 อิตาลี
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเ ผยว่า 3 อิตาลี (3 Italy) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านโมบายล์ วิดีโอของบริษัทฮัทจิสัน แวมโปอา กรุ๊ป จำกัด (Hutchison Whampoa Group Ltd: HWL) ได้นำ FAST mSearch ไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบค้นข้ามคอนเทนต์มัลติมีเดียเคลื่อนที่บนพอร์ทอลของบริษัท
http://www.fastsearch.com
ตัวควบคุมกระแสไฟฟ้า
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาลอก, การสื่อสารแบบแบนด์วิธขั้นสูง และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัวตระกูลใหม่ของโซลูชั่นการบริหารช่องสัญญาณ (backplane)
http://www.micrel.com
การกระจายตัวของการเงินระดับฐานราก
เรดมอนด์, วอชิงตัน: ยูนิตัส (Unitus) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยบรรเทาความยากจน ด้วยการเร่งการเติบโตของสถาบันการเงินขนาดย่อม (MFI) ทั่วโลก ประกาศเปิดตัวศูนย์ยูนิตัส อินเดีย ไมโครไฟแนนซ์ เซ็นเตอร์ (Unitus India Microfinance Center) ในบังกาลอร์
http://www.unitus.com
โคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ จะปรับการคาดการณ์สำหรับไตรมาส 2 ของปี 2548 และเปิดเผยแผนการขยายศักยภาพสื่อเพื่อรองรับธุรกิจที่กำลังขยายตัวของบริษัท
http://www.komag.com
แอสที อินเตอร์เนชั่นแนล
ฮอร์สแฮม, เพนซิลเวเนีย: แอสที อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Astea International Inc.) ผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดการด้านบริการ ได้เพิ่มบริษัท คอร์ปอเรเต็ด เอกซ์เพรส ออสเตรเลีย จำกัด (Corporated Express Australia Limited) ซึ่งเป็นผู้จัดหาปัจจัยพื้นฐานทางด้านธุรกิจให้กับลูกค้าขนาดเล็ก กลางและใหญ่ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เข้าเป็นหนึ่งในบัญชีลูกค้าที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นของบริษัท
www.astea.com
การดำเนินการธุรกิจของฟาร์มา
พาร์ซิพพานี, นิวเจอร์ซีย์: โวลเตอร์ส คลูเวอร์ เฮลธ์ (Walters Kluwer Health) ผู้จัดหาคอนเทนต์และบริการข้อมูลทางการแพทย์และยาให้กับอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ ประกาศความเป็นหุ้นส่วนกับออลสคริปส์ (Allscripts) ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นทางด้านซอฟต์แวร์การแพทย์ การเชื่อมต่อ และข้อมูลที่แพทย์สามารถใช้เพื่อปรับปรุงการดูแลรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น
http://www.allscripts.com
http://www.adis.com
http://www.wkhealth.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
รางวัลทางด้านสถาปัตยกรรม
วอชิงตัน ดีซี: สมาคมสถาปนิกภูมิทัศน์แห่งสหรัฐฯ หรือ เอเอสแอลเอ (American Society of Lanscape Architects: ASLA) ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล 2005 Professional Awards ของสมาคม
http://www.asla.org
เร้ดบุ๊ค
ฮ่องกง: เร้ดบุ๊ค (Red Book) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ค้นคว้าวิจัยตลาดรถยนต์ของออสเตรเลียมาเป็นเวลากว่า 50 ปี จะเปิดตัวบริการใหม่ในฮ่องกง ที่โรงแรมปาร์ค เลน โฮเทล ในวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม
เทลคอสแบบดั้งเดิม
กัวลาลัมเปอร์: เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าในประเทศกำลังพัฒนานั้น บริษัทที่ทำธุรกิจด้านระบบโทรศัพท์ในองค์กร จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงค่านิยมของกลุ่มผู้ใช้ขั้นปลายที่ยังคงนิยมระบบ TDM ต้นทุนต่ำแบบดั้งเดิม มากกว่าเทคโนโลยี IP นอกจากนี้ บทวิเคราะห์ใหม่ของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ที่มีชื่อว่า Strategic Analysis of the Asia Pacific Enterprise Telephony Market เปิดเผยว่า รายได้ในอุตสาหกรรมนี้ มีอยู่ทั้งสิ้น 2.27 พันล้านเหรียญในปี 2547 และสามารถทะลุถึง 3.86 พันล้านเหรียญในปี 2554
http://www.frost.com
การจัดแสดงของเกาหลี
ลอนดอน และ โซล: ในวันนี้ CLSA ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย จะเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติใน 5 เมือง เพื่อจัดแสดง Korea Wave ของ CLSA ซึ่งเป็นการรายงานเกี่ยวกับการส่งออกทางวัฒนธรรมของเกาหลีทั่วเอเชียในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
http://www.clsa.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ