สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 4 มีนาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 4, 2008 16:35 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--4 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การบริหารบุคลากรที่มีความสามารถ
สิงคโปร์: รายงานล่าสุดที่ดีเวลล็อปเมนท์ ไดเมนชั่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Development Dimensions International หรือ DDI) จัดทำขึ้นร่วมกับหน่วยข่าวกรองเศรษฐศาสตร์ (EIU) ระบุว่า ผู้บริหารระดับอาวุโสจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งคาดว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทของพวกเขาจะได้รับผลกระทบในอีกไม่ช้า เนื่องจากบริษัทขาดบุคลากรที่มีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งงาน
http://www.ddiworld.com/aboutddi
ที่ประชุม Transport Forum
ปารีส: แจ็ค ชอร์ต เลขาธิการของที่ประชุม International Transport Forum ในกรุงปารีสกล่าวในระหว่างเปิดการประชุมประจำปี 2551 ว่า "ที่ประชุม International Transport Forum จะเปิดโอกาสแก่ผู้ประกอบการภาคธุรกิจขนส่งขึ้นกล่าวถึงวิธีการรับมือกับปัญหาโลกร้อน"
http://www.internationaltransportforum.org/forum2008.html
แบร์ดขยายการดำเนินงาน
ชิคาโก้, อิลลินอยส์: แบร์ด ไพรเวท อิควิตี้ (Baird Private Equity) กลุ่มธุรกิจไพรเวท อิควิตี้ในเครือของโรเบิร์ต ดับเบิลยู แบร์ด แอนด์ โค ( Robert W. Baird & Co) ประกาศแต่งตั้งแบร์ด แคปิตอล พาร์ทเนอร์ เอเชีย (Baird Capital Partners Asia หรือ BCPA) คณะทำงานด้านการลงทุนที่มุ่งเน้นการการขยายตัวของเงินทุนแก่บริษัทรายย่อยที่มีศักยภาพสูงในประเทศจีน หรือมีดำเนินงานที่มั่นคงและมีโอกาสการขยายตัวในจีนแผ่นดินใหญ่
http://www.bairdprivateequity.com
คอฟฟีซื้อกิจการ
ซิดนีย์: คอฟฟี อินเตอร์เนชั่นนัล ลิมิเต็ด (Coffey International Limited) ประกาศว่าบริษัทได้ซื้อกิจการของชาฮีน แอนด์ พีเกอร์ (Shaheen and Peaker Limited) บริษัทด้านวิศวกรรมโยธาของแคนาดา และบริษัทในเครืออย่างเอส แอนด์ พี จีโอ เอ็นจิเนียริ่ง (S&P Geo Engineering ) และจีโอ แคนาดา (Geo Canada) เป็นมูลค่าประมาณ 11.0 ล้านดอลลาร์แคนาดา ซึ่งแบ่งเป็นรูปแบบของเงินสดจำนวน 8.8 ล้านดอลลาร์แคนาดาและอีก 2.2 ล้านในรูปของหุ้น
บริการฉุกเฉิน
อูเทรค: วอทช์เมาส์ (WatchMouse) ผู้นำด้านการดูแลเว็บไซต์ประกาศว่า บริษัทได้ทดลองใช้งานเว็บไซต์ของสำนักงานให้บริการฉุกเฉินของออสเตรเลียในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น ซึ่งพบว่ามีเพียงเว็บไซต์เดียวจากทั้ง 26 เว็บไซต์ที่สามารถให้บริการและดำเนินงานได้ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่ 7 เว็บไซต์มีการโพสต์ถึงเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งทางวอทช์เมาส์ระบุว่า เหตุการณ์ไฟป่าในแคว้นโกลด์ฟิลดทางออสเตรเลียตะวันตกและเหตุการณ์น้ำท่วมในแม็คเคย์ทำให้การให้บริการฉุกเฉินของออสเตรเลียเริ่มมีความจำเป็นมากขึ้น แต่การดำเนินงานดังกล่าวยังไม่สามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง
http://www.watchmouse.com
การพัฒนาซอฟท์แวร์
เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก: เอสพีบี ซอฟท์แวร์ เฮ้าส์ (Spb Software House) บริษัทผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์วินโดวส์ โมบายล์ ชั้นนำของโลกเปิดเผยว่าบริษัทได้ดำเนินการพัฒนาซอฟท์แวร์ Spb Mobile Shell ขึ้นเป็นเวอร์ชั่น 2.0
http://www.spbsoftwarehouse.com/products/mobileshell
http://www.spbsoftwarehouse.com
พันธบัตรเบนช์มาร์ค
วอชิงตัน: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะออกพันธบัตรเบนช์มาร์คระยะ 3 ปี มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 11 เมษายน 2554
http://www.fanniemae.com
สตาร์เทครายงานผลประกอบการ
วิลตัน คอนเน็กติกัต: สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล คอร์ป (Startech Environmental Corp) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบ ที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติและได้รับรางวัลชนะเลิศด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ได้ประกาศรายงานประจำปี 2550 ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงรายได้ในส่วนของผู้ถือหุ้นที่เพิ่มขึ้นถึงสูงกว่า 4.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงเงินสดในมือประมาณ 11.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจากการขายระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ราว 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
http://www.startech.net
การรับรองของญี่ปุ่น
เมมฟิส, เทนเนสซี่: ธุรกิจด้านการสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อของสมิธ แอนด์ เนฟิว อิงค์ (Smith & Nephew, Inc.) ประกาศรับรองเทคโนโลยีเซอร์เคเนียมอ็อกไซด์ OXINIUM ของญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ
http://www.smith-nephew.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 26 แห่งในวันที่ 13 มีนาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% > ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ข้อตกลงให้ใช้สิทธิร่วมกัน
ซาคราเมนโต, แคลิฟอร์เนีย: โรโบด็อก (ROBODOC) บริษัทด้านเทคโนโลยีคูเร็กโซ และไอบีเอ็ม (IBM) ประกาศทำข้อตกลงให้ใช้สิทธิด้านสิทธิบัตรร่วมกัน http://www.robodoc.com
http://www.ibm.com
ผลการทดลอง
ซานฟรานซิสโก: บริษัทฮูยา ไบโอไซแอนซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (HUYA Bioscience International) ผู้นำด้านการพัฒนาเวชภัณฑ์ระหว่างสหรัฐและจีน ประกาศในที่ประชุมไอบีซีว่า ได้ประสบความสำเร็จในการทดลองทางคลีนิกเฟส 1 ทั้ง 3 ครั้ง เกี่ยวกับยา HBI-300 (Sulcardine sulphate) ซึ่งเป็นยาต้านโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ
http://www.huyabio.com
คอมพิวเตอร์แชร์ ขยาย
แคนตัน, แมสซาชูเซตส์: คอมพิวเตอร์แชร์ ลิมิเต็ด (Computershare Ltd.) ประกาศว่า บริษัทได้ขยายไอเอ็มแอล ซึ่งเป็นบริษัทของคอมพิวเตอร์แชร์ไปยังต่างประเทศ ด้วยการเข้าครอบครองกิจการของมาชีน ดรีม อิงค์ (Machine Dreams Inc.)
http://www.computershare.com
http://www.imlworldwide.com
ข้อตกลงเกี่ยวกับสิทธิ
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์: ไบโอวา อิงค์ (BioWa,Inc) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทจีเนนเทค อิงค์ (Genentech, Inc.) เพื่อให้บริษัทดังกล่าวสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มเทคโนโลยี POTELLIGENT ที่ผ่านการจดสิทธิบัตรของไบโอวา สำหรับใช้ในการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันที่จับและทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อภายในร่างกาย (antibody-dependent cellular cytotoxicity)
http://www.biowa.com
การประชุมสุดยอดของโลก
นิวยอร์ก: เอวอน และ กองทุนเพื่อการพัฒนาสตรีแห่งสหประชาชาติ ประกาศความร่วมมือจัดการประชุม "Global Summit for a Better Tomorrow" ในวันที่ 4 มี.ค.2551 เนื่องในวันสตรีโลกวันที่ 8 มีนาคมนี้ ในการแถลงข่าวของสหประชาชาติก่อนจัดการประชุมดังกล่าว เอวอน และ UNIFEM จะประกาศความร่วมมือในการระดมทุนครั้งใหญ่ให้กับกองทุนเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรี
http://www.avon.com
โซลูชั่นของเยอรมนี
วอชิงตัน: ด้วยราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นเหนือ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สหรัฐและทั่วโลกกำลังกระตุ้นจิตสำนึกที่ว่าเชื้อเพลิงจากซากดึกดำบรรพ์อาจไม่ได้เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่อาจทำให้สูญเสียการแข่งขันทางด้านราคาด้วย เยอรมนี ซึ่งเป็นผู้คิดค้นโซลูชั่นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จะเปิดเผยผลและวิธีการใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นดังกล่าวที่งาน WIREC 2008 ในที่ประชุม Washington International Renewable Energy Congress ตั้งแต่วันที่ 4-6 มี.ค.
http://www.invest-in-germany.com
อัตราการรอดชีวิตเพิ่มขึ้น
บาเซล, สวิสเซอร์แลนด์: คณะแพทย์จากประเทศต่างๆที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ได้รายงานมีอัตราการรอดชีวิตในผู้ป่วยที่รักษาด้วยยาต้านเชื้อไวรัสทามิฟลูเพิ่มขึ้น
http://www.roche.com
มหาวิทยาลัยเมจิ
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลกประกาศว่า มหาวิทยาลัยเมจิ ในญี่ปุ่นได้ซื้อ Century of Science เพื่อขยายฐานผู้ใช้บริการให้กับ Web of Science เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
http://www.scientific.thomson.com
http://isiwebofknowledge.com
http://www.thomson.com
ทอมสัน เปิดตัว
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและวงการธุรกิจทั่วโลกประกาศเปิดตัว ScienceWatch.com ซึ่งเป็นฟรีเว็บไซต์สำหรับเมตริกซ์และการวิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์
http://www.scientific.thomson.com
http://www.thomson.com
http://ScienceWatch.com
ไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์
ซิดนีย์: ไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์ (Heidrick & Struggles) เปิดเผยว่า รายได้สุทธิในเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้น 58.8% ในปีที่แล้ว เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากความต้องการบริการให้คำปรึกษาและบริการค้นหาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
http://www.heidrick.com
การละเมิดลิขสิทธิ์
โชมเบิร์ก, อิลลินอยส์: โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc.) ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ยื่นฟ้องต่อบริษัทกวางโจว เหวยเออร์เหว่ย อิเล็กทรอนิก ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Guangzhou Weierwei Electronic Science and Technology Co. Ltd) ของจีน
http://www.motorola.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ