สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 6, 2008 16:44 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--6 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
คอมโพเนนท์วันเปิดตัวสินค้า
พิทท์สเบิร์ก: คอมโพเนนท์วัน (ComponentOne) เปิดตัว ComponentOne IntelliSpell ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดของบริษัท
http://www.componentone.com
http://www.componentone.com/Products/IntelliSpell.aspx
งานแสดงดอกไม้
ลิซเซ่: นิทรรศการดอกไม้นานาชาติของเคอเคนฮอฟในเมืองลิซเซ่ ได้หยิบยกเอา "มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ ในประเทศจีน" ขึ้นมาเป็นธีมการจัดงานแสดงดอกไม้ประจำปี 2551
คอมโพเนนท์วันวางจำหน่าย
พิทท์สเบิร์ก: คอมโพเนนท์วัน (ComponentOne) วางจำหน่ายชุดอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในวงการอุตสาหกรรมที่มีแพลตฟอร์มการทำงานแบบ 5 ระบบในหนึ่งเดียว
http://www.componentone.com
http://www.componentone.com/Downloadcenter.aspx
เพลงฮิต
นิวยอร์ก: “Love In This Club” ซิงเกิลล่าสุดของ “Usher” ศิลปินดังจากค่ายลาเฟซ / ซอมบา (LaFace/Zomba) ซึ่งสามารถทะยานจากอันดับที่ 51 ขึ้นไปครองอันดับ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ทได้อย่างงดงาม
ข้อตกลงร่วมทุน
โตรอนโต: อพอลโล ลอจิโซลูชั่น ลิมิเต็ด (Apollo LogiSolutions Limited) บริษัทในเครือของอพอลโล อินเตอร์เนชั่นเนล ลิมิเต็ด และสไปร์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด (Spire Group Limited) ในโตรอนโต แคนาดา ทำข้อตกลงร่วมทุนมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เมืองมุมไบ เพื่อดำเนินการก่อสร้างและดูแลโกดังเก็บสินค้าที่มีการควบคุมอุณหภูมิในประเทศอินเดีย
สเต็มเซลล์
เคล: สภาผู้แทนราษฏรเยอรมันจะร่วมกันออกเสียงการแปรญัตติพระราชบัญญัติสเต็มเซลล์ของเยอรมนีในกลางเดือนมี.ค.นี้ ขณะที่ทางสภาได้อภิปรายถึงข้อบังคับฉบับใหม่กับ Blasticon Biotechnologische Forschung GmbH ที่ดำเนินการพัฒนาเซลล์ด้านชีววิทยา
ผลสำรวจภาวะเงินเฟ้อ
สโตว์, เวอร์มอนท์: เคซีย์ รีเสิร์ช แอลแอลซี( Casey Research, LLC) ประกาศเผยแพร่ผลสำรวจเงินเฟ้อทั่วโลกในระหว่างเดือนม.ค.2549-2551
http://www.caseyresearch.com
พันธบัตรเบนช์มาร์ค
วอชิงตัน: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) กำหนดราคาพันธบัตรเบนช์มาร์คชุดใหม่ระยะ 3 ปี มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
http://www.fanniemae.com
ซีอีวีเอรายงาน
ฮออฟดอร์พ: ซีอีวีเอ กรุ๊ป พีแอลซี (CEVA Group Plc) เปิดเผยรายงานประจำปี 2550 ของบริษัทในวันพุธ
http://www.cevalogistics.com
นาฟเทคประกาศ
ชิคาโก้: นาฟเทค (NAVTEQ)ผู้นำระดับโลกด้านการรวบรวมข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับใช้ในระบบนำทางยานพาหนะและระบบระบุที่ตั้ง ประกาศเปิดตัวแผนที่ประเทศนิวซีแลนด์แบบครอบคลุม 100% รวมถึงขยายแผนที่ประเทศไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่
http://www.navteq.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 7 แห่ง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 318.021 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 15,17,19 และ 24 มีนาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
แวลู ครีเอชั่น
คัลการี: แวลู ครีเอชั่น อิงค์ (Value Creation Inc.) ประกาศว่า บีเอ เอ็นเนอจี อิงค์ (BA Energy Inc.) ได้กลายเป็นบริษัทสาขาของแวลู ครีเอชั่นอย่างเต็มรูปแบบนับตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.2551
www.vctek.com
ศูนย์โรคเบาหวาน
บรัสเซล และโคลัมโบ: มูลนิธิโรคเบาหวานสากล (IDF) ได้เลือกให้ศูนย์โรคเบาหวานแห่งชาติศรีลังกา (NDC) เป็นหนึ่งใน 11 ผู้รับบริจาคเงินเพื่อการวิจัยในโครงการ BRIDGES จากผู้สมัครทั่วโลกทั้งสิ้น 108 ราย
http://www.idf.org
http://www.idfbridges.org
ข้อตกลงเกี่ยวกับสิทธิ
บาวน์เมาท์ และไทเป: CCww และ อริสเท็ค (Arisetek) ประกาศว่า ทั้งสองได้เซ็นสัญญาที่ CCww จะจัดหาโซลูชั่น GSM/GPRS ให้กับอริสเท็ค เพื่อสร้างตระกูลแฮนด์เซ็ทที่ออกแบบโดยอาศัยชิปโทรศัพท์เพียงตัวเดียวที่ใช้ในโทรศัพท์แอร์โรโฟน(AeroFONE) ของ NXP
http://www.ccww.co.uk
http://www.arisetek-usa.com
พันธมิตรโลก
แฟรงค์เฟิร์ต/เมน และทีเน็ค, นิวเจอร์ซีย์: ที-ซิสเต็มส์ (T-Systems) ซึ่งเป็นแผนกบริการลูกค้าของดอยช์ เทเลคอม (Deutsche Telekom) และคอกนิเซนท์ (Cognizant) ผู้ให้บริการด้านไอทีระดับโลก ประกาศว่า ทั้งสองได้เข้าเป็นพันธมิตรกับซิสเต็มส์ อินทิเกรชั่น
http://www.cognizant.com
http://www.t-systems.com/presscenter
วันโรคต้อหินโลก
ลอนดอน: เนื่องในวันโรคต้อหินโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 มี.ค.2551 บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านโรคต้อหินทั่วโลกได้ออกมากเรียกร้องให้ผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคต้อหินไม่ให้ละเลยที่จะใส่ใจ โดย 50% ของผู้ที่เป็นโรคต้อหินชนิดมุมเปิด และกว่า 50% ของผู้ที่เป็นโรคต้อหินชนิดมุมปิดไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคดังกล่าว
http://www.AllEyesonGlaucoma.com
http://www.who.int/bullettin/volumes/82/11/feature1104/en
http://www.glaucomafoundation.org/Risk.htm
http://www.fda.gov/fdac/features/995_glaucoma.html
http://www.aafp.org/afp/20030501/1937.html
ทัศนะเชิงบวก
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์ และปารีส: ซาโนฟี-อะเวนติส (sanofi-aventis) และบริษัท บริสตอล ไมเยอร์ สควิบบ์ (Bristol Myers Squibb) ประกาศว่า คณะกรรมการยุโรปฝ่ายกิจการผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ที่ใช้ในมนุษย์ (CHMP) ซึ่งเป็นคณะกรรมาธิการด้านวิทยาศาสตร์ของสำนักเวชภัณฑ์ยุโรป (EMEA) ได้ให้คำแนะนำเชิงบวกสำหรับการใช้ยา Plavix (clopidogrel bisulfate) ขนาด 300 มิลลิกรัม
บีโบขยาย
โอ็คแลนด์: บีโบ (Bebo) ประกาศว่า เว็บไซต์กำลังขยายการเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ Be Well ซึ่งจะให้บริการด้วยแหล่งข้อมูลกลาง การสนับสนุน คำปรึกษาในปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต การดูแลด้านสังคม และสุขภาพทั่วไป
www.bebo.com
แพคเน็ท เซ็นสัญญา
ซิดนีย์: แพคเน็ท (Pacnet) ประกาศว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาภายใต้ข้อตกลงด้านการจัดการโทรคมนาคม (WOGTA) เป็นเวลา 3 ปี เพื่อให้บริการเครือข่ายทั่วโลกกับกระทรวงกิจการต่างประเทศและการค้าของออกเตรเลีย (DFAT)
http://www.pacnet.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ