ตรวจมะเร็งปากมดลูกฟรีสำหรับหญิงด้อยยากจน โดย QIAGEN ร่วมกับมูลนิธิโรคมะเร็งของจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 7, 2008 11:59 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--7 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ให้บริการตรวจเชื้อ HPV ฟรีในวันสตรีสากล
QIAGEN จะให้บริการตรวจหาเชื้อ Human Papillomavirus (HPV) กับหญิงด้อยโอกาสในโรงพยาบาล 31 แห่งทั่วทั้งประเทศจีนในวันสตรีสากล 8 มีนาคมโดยไม่คิดค่าบริการ ทั้งนี้ HPV เป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูก และโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกทั่วประเทศซึ่งจัดโดยมูลนิธิโรคมะเร็งของจีน และได้รับการสนับสนุนบางส่วนจาก QIAGEN
"มะเร็งปากมดลูกเป็นโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดเป็นอันดับสองในผู้หญิงทั่วโลก" ศาสตราจารย์ เซียว ยูลิน ผู้อำนวยการทั่วไปของโครงการนี้ และหัวหน้าระบาดวิทยาโรคมะเร็ง ณ สถาบันมะเร็ง มหาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์แห่งประเทศจีน กล่าว "การตรวจผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 30 เพื่อหาเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคจะช่วยให้เราสามารถปรับปรุงความสามารถในการระบุความเสี่ยงของผู้หญิงคนนั้นๆ ได้อย่างเห็นได้ชัด และเมื่อตรวจหาเชื้อ HPV ด้วยการใช้ digene (R) ของ QIAGEN ร่วมกับ Pap พบว่าสามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปากมดลูกในจีน และทั่วโลกได้อย่างมาก"
QIAGEN ร่วมกับมูลนิธิโรคมะเร็งของจีน จะจัดหาชุดตรวจ HPV ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 31 แห่งที่เข้าร่วมในโครงการนี้ ชุดตรวจเหล่านี้จะถูกใช้ในการตรวจหญิงยากจนมากกว่า 3,000 คนทั่วประเทศจีน
"เราเชื่อว่าการรับรู้มากขึ้นและการตรวจที่แพร่หลายจะทำให้มะเร็งปากมดลูกกลายเป็นแค่เรื่องเลวร้ายในอดีต" นายแพทย์ วิคเตอร์ ซี ประธานของ QIAGEN เอเชีย กล่าว "นั่นหมายถึงว่าการป้องกันที่ดีที่สุด ซึ่งรวมถึงการตรวจ HPV ต้องสามารถเข้าถึงผู้หญิงทุกคน เราภูมิใจกับการที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิโรคมะเร็งของจีนเพื่อทำให้เป้าหมายนี้เป็นจริงในวันสตรีสากล"
เกี่ยวกับ HPV และมะเร็งปากมดลูก
มะเร็งปากมดลูกพบในผู้หญิงเกือบ 500,000 คนทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคนี้มากกว่า 250,000 คน ในแต่ละปีผู้หญิงประมาณ 265,000 คนในเอเชียถูกตรวจพบมะเร็งปากมดลูก (46,000 คนในจีน) และมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปากมดลูก 143,000 คน (26,000 คนในจีน) โรคนี้เกิดจากเชื้อ human papillomavirus (HPV) ประเภทที่มี "ความเสียงสูง" ซึ่งถ่ายทอดผ่านทางเพศสัมพันธ์ คาดว่าเกือบ 80 เปอร์เซนต์ของผู้หญิงจะได้รับเชื้อ HPV ณ ช่วงใดหนึ่งของชีวิต อย่างไรก็ตาม โดยส่วนมาก เชื้อจะตายไปหรือถูกกำจัดออกจากร่างกายโดยไม่สร้างปัญหาใดๆ เฉพาะเชื้อที่ดื้อเท่านั้นที่จะสามารถทำให้เกิดการผิดปกติของเซลล์ที่อาจพัฒนาสู่มะเร็งปากมดลูกได้ ถ้าไม่ถูกตรวจพบ และรักษาอย่างทันท่วงที ดังนั้น ผู้หญิงที่มีอายุมากขึ้นจึงควรได้รับการตรวจ HPV อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่าอาจจะได้รับเชื้อที่ร่างกายไม่สามารถกำจัดออกไปได้ และจึงเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดที่เชื้อนี้จะพัฒนาไปเป็นมะเร็งปากมดลูก สำหรับในสหรัฐอเมริกานั้น FDA ได้อนุมัติการตรวจ HPV ร่วมกับ Pap สำหรับผู้หญิงทุกคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป
เกี่ยวกับ QIAGEN
QIAGEN N.V. เป็นบริษัทสัญชาติเนเธอร์แลนด์ โดยเป็นหนึ่งในผู้นำในการจัดหาตัวอย่างนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนสร้างสรรค์เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการตรวจ HPV ซึ่งเป็นรายเดียวที่ได้รับการยอมรับจาก FDA และ CE (วางจำหน่ายภายใต้ชื่อ digene(R) HPV Test) ผลิตภัณฑ์ของ QIAGEN ได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานในหลายๆด้าน เช่น การเตรียมการก่อนการวิเคราะห์ตัวอย่างและการตวรจสอบผลสำหรับวิทยาศาสตร์แห่งชีวิต, การตรวจสอบแบบประยุกต์ และการวิเคราะห์วินิจฉัยในระดับโมเลกุล QIAGEN ได้พัฒนาพอร์ทฟอลิโอที่ซับซ้อนมากกว่า 500 สิทธิบัตร ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับบริโภค และโซลูชั่นอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจำหน่ายให้กับตลาดการวิจัยทางวิชาการ บริษัทผู้ผลิตยาและไบโอเทคโนโลยีชั้นนำ, ลูกค้าที่นำการตรวจสอบไปประยุกต์ (เช่นในนิติวิทยา สัตวศาสตร์ ไบโอดีเฟนซ์ และการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรม) และห้องปฏิบัติการตรวจวินิจฉัยในระดับโมเลกุล ผลิตภัณฑ์ของ QIAGEN วางจำหน่ายโดยผ่านทางตัวแทนจำหน่าย และโครงข่ายทั่วโลกของตัวแทนจำหน่ายในมากกว่า 40 ประเทศ ทั้งนี้ บริษัทมีพนักงานมากกว่า 2,600 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ QIAGEN สามารถดูได้ที่ www.qiagen.com และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจ HPV DNA สามารถดูได้ที่ www.theHPVtest.com
เกี่ยวกับมูลนิธิโรคมะเร็งแห่งประเทศจีน
มูลนิธิโรคมะเร็งแห่งประเทศจีนก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 1984 มันเป็นมูลนิธิไม่แสวงหากำไรแห่งชาติที่มีจุดประสงค์เพื่อสนันสนุนให้เกิดการพัฒนาการวิจัยโรคมะเร็ง การป้องกัน และการรักษาในประเทศจีน ขอบเขตของมูลนิธิครอบคลุมด้านต่างๆ ของการทำวิจัยโรคมะเร็ง การป้องกัน และการรักษา รวมถึงการสื่อสาร การให้การศึกษาและการอบรม การป้องกันและควบคุม การวิจัยพื้นฐาน การประยุกต์ การวิจัยทางคลีนิค และการฟื้นฟูสรรถภาพและการบรรเทาอาการปวด
แหล่งข่าว: QIAGEN
ติิดต่อ: QIAGEN ในเอเชียแปซิฟิก
เบรนแดน กรีน
โทร: +86-21-38653824
อีเมล์: Brendan.Green@qiagen.com
หรือ
QIAGEN ทั่วโลก
แพม รัสมุสเซน,
โทร: +1-240-686-7616
อีเมล์: Pamela.Rasmussen@qiagen.com
เว็บไซต์: http://www.qiagen.com
http://www.theHPVtest.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ