สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 22, 2005 18:02 —Asianet Press Release

22 ธ.ค. -- เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ยืนยันความสัมพันธ์
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: โคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด และบริษัทซีเกท เทคโนโลยี ได้ออกมายืนยันความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน
http://www.komag.com
โทรทัศน์แบบสื่อสารสองทาง
สิงคโปร์: เอ็มทีวี เอเชีย และโกลเด้น ไบท์ส ผนึกกำลังสร้างสรรค์การชมโทรทัศน์แบบใหม่ ด้วยการยกระดับความสัมพันธ์กับผู้ชมในสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ด้วยการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมมากขึ้น โดยผ่านทางการใช้โทรศัพท์มือถือ
http://www.goldenbytes.com
อัลแคนประกาศการลงทุน
มอนทรีอัล: บริษัทอัลแคน อิงค์ ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะดำเนินการลงทุนมูลค่าประมาณ 129 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมในการเพิ่มกำลังการผลิตในบริษัทอลูมาร์ ซึ่งทำธุรกิจถลุงอลูมิเนียม ขึ้นเป็น 2.1 ล้านตันต่อปี โดยบริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองเซาลูอิส รัฐมารันฮาว ประเทศบราซิล
ธุรกรรมการซื้อหุ้น
ฟาร์มิงตัน ฮิลส์, มิเชลมัส : บริษัทโคแวนซิส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทโคแวนซิส อินเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 100% ของบริษัทฟอร์จูน อินโฟเทค จำกัด (FIL) ในราคาหุ้นละ 32.50 รูเบิล หรือ 74 เซนต์สหรัฐฯ
http://www.covansys.com
พันธมิตรด้านการตลาด
ชิคาโก, อิลลินอยส์: บริษัทไชน่า ออพติไมเซชั่น กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาแหล่งกลยุทธ์และโซลูชั่นแบบ maket-entry แบบเฉพาะเจาะจงให้กับจีน ประกาศว่า ทางบริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาด้านส่งเสริมการลงทุนจากอินเวสท์ ฮ่องกง เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับภูมิภาคมิดเวสท์เทิร์นของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเขตแดนที่ครอบคลุมรัฐทั้ง 10 รัฐ
http://www.chinacog.com
กฎข้อบังคับด้านสุขภาพ
ดัลลัส, เท็กซัส: เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในประเทศไทยพบว่า ร้านค้าเซเว่นอิเลฟเว่น เป็นร้านค้าแห่งเดียวในกลุ่มผู้ค้าปลีก 500,000 รายในประเทศ ที่ละเมิดกฎข้อบังคับที่ห้ามไม่ให้มีการโฆษณาบุหรี่
http://www.stopcorporateabuse.org
กระป๋องเครื่องดื่ม
ฟิลาเดลเฟีย: บริษัทคราวน์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทคราวน์ เบเวอร์เรจ แคนส์ ไซ่ง่อน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้ดำเนินการจัดตั้งไลน์การผลิตกระป๋องอลูมิเนี่ยมบรรจุเครื่องดื่มไลน์ที่สอง ที่โรงงานของบริษัทในกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
http://www.crowncork.com
ตราสารหนี้บรรทัดฐาน
วอชิงตัน: วันที่ 21 ธ.ค. บริษัทแฟนนี เม ได้กำหนดราคาตราสารหนี้บรรทัดฐานงวดใหม่ ระยะ 2 ปี มูลค่า 3.0 พันล้าน ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 15 ม.ค.2551
http://www.fanniemae.com
ไมเครลเปิดตัว MIC68200
ซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย: บริษัทไมเครล อิงค์ ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาลอก, แบนด์วิธสูง และอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัว MIC68200 ซึ่งเป็นตัวควบคุม 2A LDO ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับแอพพลิเคชั่นในการจ่ายพลังงาน อาทิ FPGA หรือ ASIC
การซื้อกิจการ
ลอนดอน: SAI Global Limited ประกาศการซื้อกิจการ EFSIS Limited ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรด้านการตรวจสอบและรับรองความปลอดภัยอาหารชี้นนำของยุโรป
http://www.sai-global.com
http://www.efsis.com
เครื่องจำลองภัยภิบัติ
ซาราโตกา, แคลิฟอร์เนีย: โรงพยาบาลนาโกย่า เอกิไซไก ในญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบ Real Time Location System (RTLS) ของบริษัท Ekahau Inc.
http://www.ekahau.com
http://www.ibsjapan.com
หุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์
ออสติน, เท็กซัส และ สิงคโปร์: แพลนวิว ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดการผลงานด้านไอที่ที่ครอบคลุม ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์กับเดอะ เพลาจิค กรุ๊ป ที่ปรึกษาด้าน BPM ชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก เพื่อเพิ่มสถานะของแพลนวิวทั่วภูมิภาค
www.planview.com
www.pelagicgroup.biz
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ