สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday May 9, 2005 17:27 —Asianet Press Release

9 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อุปกรณ์เกี่ยวกับหัวใจ
ซิดนีย์: ชายชราชาวนิว ซีแลนด์ วัย 56 ปีกลายเป็นบุคคลแรกที่ได้รับการปลูกถ่ายอุปกรณ์หัวใจแบบ CPulse ที่พัฒนาโดย ซันไชน์ ฮาร์ด อิงค์ (Sunshine Heart Inc) ซึ่งเป็นบริษัทของประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ การผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจครั้งแรกของโลกนี้เกิดขึ้นที่โรงพยบาลโอ๊คแลนด์ ซิตี้ (Auckland City Hospital) เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้ง การเปิดเผยถึงรายละเอียดของการปลูกถ่ายอวัยวะที่ประสบความสำเร็จโดยคณะแพทย์ของโรงพยาบาลในวันนี้
รางวัลทางด้านธุรกิจ
เดนเวอร์: เวอร์เทล่า (Virtela) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านโซลูชั่นเครือข่ายระดับโลก ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายที่จะได้รับรางวัลทางด้านการดำเนินการธุรกิจของอเมริกาประจำปี (American Business Awards) ในสาขาผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมและการบริการที่ได้ระดับสำหรับ เครือข่ายการบริการเอ็มพีแอลเอส(MPLS) ของเวอร์เทล่า



การริเริ่มแบบใสสะอาด
นิวยอร์ค: แพล็ตส์ (Platts) กำหนดเปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนายน เพื่อเริ่มนำโครงการริเริ่มแบบใสสะอาดมาใช้ในตลาดเครื่องหอมในเอเชีย ภายใต้โครงการนี้ แพล็ตส์จะกลั่นสารน้ำหอมด้วยกรรมวิธีที่ได้ตามมาตรฐาน 2 ข้อ ได้แก่ (1) ประยุกต์ใช้กับหน้าต่างที่ขัดจนใสสะอาดเพื่อส่งเสริมการขายในตลาดแบบประเมินค่าได้ (2) ระบุจากชื่อของบริษัทต่างๆ ที่อยู่เบื้องหลังการประมูล การเสนอและการดำเนินการทางธุรกิจ


การจองบัตรโดยสารแบบออน-ไลน์
ลอนดอน: ใหม่และง่ายต่อการใช้ พร้อมทั้ง รวดเร็ว นั่นคือ ระบบการจองบัตรโดยสารแบบออน-ไลน์ของบริตเทล (Britail) และขณะนี้ การซื้อบัตรโดยสารและบัตรผ่านของบริตเทลเป็นเพียงหนทางแบบคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถปลีกตัวออกห่างจากบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาสู่อังกฤษ ซึ่งถึงเวลาแล้วที่จะใช้ระบบแบบออน-ไลน์เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยเอ็มทีเอ็น (MTN) มูลค่ารวม 27 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2548 ที่จะถึงนี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

แฮร์รี่ พอตเตอร์
ลอสแองเจลิส: "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี" ยินดีต้อนรับการกลับมาของดาเนียล แร้ดคลิฟ ผู้แสดงเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์, รูเพิร์ท กรินท์ แสดงเป็น รอน วีสลีย์, เอ็มมา วัทสัน แสดงเป็น เฮอร์ไมโอนี่ แกรนเจอร์ และทอม เฟลตัน แสดงเป็นดราโค มัลฟอย
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ