สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday September 2, 2005 18:26 —Asianet Press Release

2 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นวัตกรรมเลเซอร์
ไดซินเจน: ใบสมัครและข้อเสนอต่างๆ กำลังอยู่ในระหว่างการตอบรับสำหรับงาน 2006 International Berthold Leibinger Innovationpreis ซึ่งจัดขึ้นเพื่อนักพัฒนาและนักวิจัย ซึ่งทำงานเชิงนวัตกรรมในวงการแสงเลเซอร์

ไวแม็กซ์ของออสเตรเลีย
ริชาร์ดสัน: บริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ (Navini Networks) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำโซลูชั่นเครือข่ายไวแม็กซ์ (WiMax) สำหรับโทรศัพท์ 802.16e เข้าไปในตลาดออสเตรเลีย ด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริษัทอันไวร์ด ออสเตรเลีย (Unwired Australia)

การประชุมด้านเทคโนโลยี
ซาน โฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ เปิดเผยว่า บริษัทจะร่วมบรรยายในที่ประชุมเทคโนโลยีระดับโลกประจำปีครั้งที่ 12 ของซิตี้กรุ๊ป (Citigroup) ที่กรุงนิวยอร์ก ในวันที่ 8 ก.ย. 2548

การรายงานของอัลแคน
มอนทรีออล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) ได้เผยแพร่รายงาน Sustainability Report ประจำปี 2548 ซึ่งเป็นการอัพเดตความคืบหน้าของบริษัทเกี่ยวกับการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน โดยมีข้อมูลที่มีการปรับให้ทันสมัยเกี่ยวกับการดำเนินการทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการปฏิบัติต่อสังคม ของกิจการทั่วโลกของบริษัท รวมทั้งบทบาทในระดับแนวหน้าที่บริษัทได้รับผิดชอบตลอดปีที่ผ่านมา

มหกรรมยานยนต์
ลอสแองเจลิส: ที่ลอสแองเจลิส รูปแบบครองความสุดยอด และคุณสามารถคาดหวังว่า จะมีการออกแบบยานยนต์เชิงจินตนาการจำนวนมากที่การแข่งขันออกแบบในมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลลิส

แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 12 กันยายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

พอร์ทโฟลิโอสื่อ
แมนแฮสเซท, นิวยอร์ก และนิวเดลี: ซีเอ็มพี มีเดีย (CMP Media) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านสื่อที่ครบวงจรที่ให้บริการในตลาดเทคโนโลยี การดูแลสุขภาพ และความบันเทิง โดยมีรายได้ในปี 2547 อยู่ที่ 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และบริษัทไซเบอร์มีเดีย (CyberMedia) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อที่มีความชำนาญพิเศษรายใหญ่ที่สุดและเป็นแห่งแรกในเอเชียใต้ ประกาศจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนเพื่อสร้างพอร์ทโฟลิโอสื่อระดับโลกที่เน้นเกี่ยวกับการบริการทั่วโลก






ชื่อใหม่
สโกกี: ทีเอฟพี (TFP) หรือ ทอมสัน ไฟแนนเชียล พับลิชชิง (Thomson Financial Publishing) ในอดีต ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น แอคคิวตี้ (Accuity) โดยชื่อใหม่นี้นับเป็นการเสร็จสิ้นการโอนกิจการจากทอมสัน คอร์ปอเรชั่น เป็นแอคคิวตี้ และบริษัทซอร์สมีเดีย อิงค์ (SourceMedia, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทแม่

แอทเมล คอร์ป
รุสเซท: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ เปิดตัว ARM7 2 ตัวแรกของบริษัทที่อาศัยแฟลช MCUs ที่ฝัง Ethernet MAC อุปกรณ์การควบคุม เอ็มพี3 ดีโคดเดอร์ (MP3 Decoder) ซึ่งเป็นชิปแบบเดี่ยวพร้อมใช้ที่ผสมผสานเข้ากับคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นทั้งหมดเพื่อช่วยให้โทรศัพท์มือถือสามารถเล่นเพลงและเสียงเรียกเข้าแบบ MP3 และเปลี่ยนไปบันทึกในเพนไดรฟ์ (Pen Drive) ได้

การซื้อของลอมบาร์ด
ลอนดอน: ลอมบาร์ด ริสก์ เมเนจเมนท์ พีแอลซี (Lombard Risk Management plc) ผู้จัดหาระบบป้องกันความเสี่ยงและบริการประเมินที่เป็นอิสระ ได้ตกลงที่จะซื้อบริษัทเอสทีบี ซิสเต็มส์ จำกัด (STB Systems Ltd) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านโซลูชั่น compliance automation


การประชุมแอลพีจี
ปารีส: สมาคมอุตสาหกรรมปิโตรเลียมเหลว (LPG Liquefied Petroleum Gas
Association: LPG) จะจัดการประชุมครั้งที่ 18 ที่นครเซี่ยงไฮ้ในระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย. เพื่ออภิปรายว่าก๊าซหุงต้มแอลพีสามารถสร้างโลกที่เจริญรุ่งเรืองและดีต่อสุขภาพได้อย่างไร

การเปิดรับนักศึกษาใหม่
เมลเบิร์น บิสิเนส สคูล (เอ็มบีเอส) จะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เอ็มบีเอ) แบบเต็มเวลาในภาคการศึกษาใหม่ พร้อมเพิ่มทางเลือกฝึกงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ ที่จะเริ่มต้นขึ้นในปี 2549

ข้อตกลงทางด้านใบอนุญาต
โตเกียว: ไฮ คอร์ปอเรชั่น (HI Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงว่าด้วยการออกใบอนุญาตทั่วโลก กับบริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (LG Electronics, Inc) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก เพื่อที่บริษัทไฮจะสามารถใช้ MascotCapsule ซึ่งเป็นเครื่องกราฟฟิค 3 มิติของไฮ บนโทรศัพท์มือถือแอลจี

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ