สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 13, 2005 19:07 —Asianet Press Release

13 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดตัวในประเทศจีน
เมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: จีโอ เน็ทเวิร์กส (GO Networks) ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ให้บริการโซลูชั่น WLAN บรอดแบนด์ไร้สายระดับผู้ให้บริการเครือข่าย เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมสารสนเทศของจีน ได้อนุมัติผลิตภัณฑ์การเข้าถึงแบบไร้สายและอนุมัติอุปกรณ์สำหรับใช้โดยผู้ประกอบการและวิสาหกิจในจีนให้ทันเวลาสำหรับการเปิดสำนักงานของบริษัทที่เซี่ยงไฮ้และการทดลองในระยะแรกของระบบแรกของบริษัท

ท่องเที่ยวสหรัฐฯ
วอชิงตัน ดีซี: กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ได้ออกนิตยสารการท่องเที่ยวสหรัฐฯ ฉบับใหม่ ซึ่งครอบคลุมเรื่องราวที่หลากหลาย อาทิ วิธีขอวีซ่าและความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ตามแนวชายแดน


ข้อตกลงการวิจัย
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค, นอร์ท แคโรไลนา: ไซเน็กซิส อิงค์ (SCYNEXIS, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่คิดค้นพัฒนายาที่เน้นเคมีทางการแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทเทย์จิน ฟาร์มา จำกัด (Teijin Pharma Limited) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเวชภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องการวิจัยและพัฒนาและบริษัทในเครือของเทย์จิน จำกัด (Teijin Limited) และ ไซเน็กซิส ได้ลงนามในข้อตกลงภายใต้ข้อตกลงซึ่งบริษัทไซเน็กซิสจะจัดหาการบริการทางด้านเคมีสังเคราะห์ทางการแพทย์ที่แพร่หลายให้กับโครงการค้นคว้าวิจัยของบริษัทเทย์จิน ฟาร์มา



แนวโน้มด้านธุรกิจ
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ กำลังเพิ่มแนวโน้มด้านธุรกิจสำหรับไตรมาส 4 ประจำปี 2548 ซึ่งได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2548

การประชุมด้านการเงิน
แวนคูเวอร์: ในวันที่ 22 ตุลาคม ไชนิสเวิลด์เน็ทดอทคอม (ChineseWorldNet.com) จะจัดการประชุมโกลบัล ไชนีส ไฟแนนเชียล ฟอรั่ม ในงานโตรอนโต คอนเฟอเรนซ์ 2005 ซึ่งเป็นอีเวนท์ด้านการเงินแบบ 2 ภาษาที่ใหญ่ที่สุดในอมริกาเหนือ



การเปิดตัวของคอเรล
เมเดนเฮด: คอเรล คอร์เปอเรชั่น (Corel Corportion) เปิดตัว คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 (Corel (R) Painter (TM) Essentials 3) สตูดิโอศิลปะภายในบ้านชุดสมบูรณ์แบบที่ถูกสร้างขึ้นสืบเนื่องมาจากคอเรล เพนเทอร์ 9 (Corel Painter IX) ซึ่งเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ


การรักษามะเร็ง
ลียง: เอดาบ ทีเอ็มเอส เอส เอ (EDAP TMS S.A.) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการบำบัดรักษามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยวิธีการ High Intensity Focused Ultrasound เปิดเผยถึงการเปิดศูนย์บำบัดรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยวิธีการ Ablatherm-HIFU แห่งแรกในประเทศออสเตรเลีย


แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ชิพเซ็ทแบบ WLAN
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวล (Marvell) ผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ได้ขยายความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของบริษัทในอวกาศที่ไร้สายด้วยการประกาศการวางจำหน่ายตระกูลชิพเซ็ท Marvell 88W8360

สถานีแม่ข่าย
โฮลท์วีลล์, นิวยอร์ก: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (The Enterprise Mobility Company (TM)) แนะนำอุปกรณ์กระจายสัญญาณ (Access Point) AP-5131 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบเพื่อรองรับกับความจำเป็นทางด้านการเชื่อมต่อแบบมีสายและแบบไร้สายสำหรับสำนักงานสาขา ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ภาคธุรกิจการพยาบาล และสิ่งแวดล้อมในสถานที่สาธารณะ (Public HotSpot)

การซื้อของอีเนอร์ซิส
รีดดิง: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้สิ้นสุดการซื้อบริษัทเกอร์เร็ท อุนด์ อัคคุมมูเลทอร์เวิร์ก สวีคโก จีเอ็มเอชบี (Gerate-Und Akkumulatorwerk Zwickau GmbH: GAZ) โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม

ภาคสังเคราะห์ความถี่สัญญาณนาฬิกา
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดเผยถึงการเปิดตัวภาคสังเคราะห์ความถี่สัญญาณนาฬิกาแบบ Low-jitter ที่ให้ความแม่นยำ 2 ประเภท ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการรวมกันในระดับที่สูงสำหรับการกำเนิดจังหวะการทำงานของระบบ

การว่าจ้างของไอเอ็นจี
ฮ่องกง: ไอเอ็นจี โฮลเซล แบงกิ้ง (ING Wholesale Banking) เปิดเผยว่า บริษัทได้ว่าจ้างผู้บริหารอาวุโสจำนวน 2 คนเพื่อรองรับและคงการขยายตัวของบริษัทและแพล็ตฟอร์มที่ครอบคลุมถึงลูกค้าของธนาคารเพื่อการลงทุนในเอเชีย
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ