สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 3, 2005 17:51 —Asianet Press Release

3 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น
นิว ยอร์ก: บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น ขยายสาขาในเอเชีย ด้วยการเปิดตัวเครือข่ายข่าวทางด้านการเงินและธุรกิจ 24 ชั่วโมงในประเทศไทย โดยจะนำรายการที่ได้รางวัลของบลูมเบิร์กมาให้กับนักลงทุนชาวไทยชมเป็นครั้งแรก
http://www.bloomberg.com
การประชุมว่าด้วยอาหาร
เซี่ยงไฮ้: อุตสาหกรรมอาหารของจีนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและช่องว่างของคุณภาพของอุตสาหกรรมจีน และของโลกก็กำลังลดลงอย่างรวดเร็ว นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในการพัฒนาที่จีนมีบทบาทในงานแสดงการค้านานาชาติว่าด้วยเรื่อง เครื่องปรุงอาหารในเอเชีย-จีน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2548 ผู้จัดหาเครื่องปรุงในจีนละต่างชาติจำนวนมากกว่า 600 รายจะทำธุรกิจร่วมกับผู้ผลิตอาหารจำนวนมากกว่า 12, 000 รายในประเทศจีน
http://www.fi-event.com
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์
ฮ่องกง: อาร์ติฟิเชียล ไลฟ์ อิงค์ (Artificial Life, Inc.) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านการแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในฮ่องกง ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัทสิงคโปร์ เทเลคอม โมบาย พีทีอี จำกัด (Singapore Telecom Tobile Pte Ltd) หรือ ซิงเทล โมบาย (Singtel Mobile) ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมระดับภูมิภาคชั้นนำ ว่าด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3จี ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแห่งนวัตกรรมของบริษัทที่ใช้ชื่อว่า "วี-เกิร์ล ซึ่งย่อมาจาก แฟนสาวที่แท้จริงของคุณ" (V-girl - your virtual girlfriend) ในสิงคโปร์ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวส่งผลให้บริษัทซิงเทล โมบายเป็นผู้ปฏิบัติการรายแรกที่จะแนะนำเกมส์วี-เกิร์ล ระบบ 3 จี ออกสู่ตลาด
http://www.artificial-life.com
http://www.v-girl.com
http://www.singtel.com
http://www.optus.com.au
การเพิ่มใหม่
เรสตัน: บริษัทพีอาร์เอ อินเตอร์เนชันแนล (PRA International) ซึ่งเป็นองค์การวิจัยทางการแพทย์ระดับแนวหน้าได้เปิดเผยในวันนี้ถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับอาวุโสหลายตำแหน่งและการเลือกตั้งสมาชิกใหม่ของคณะกรรมการผู้จัดการ
http://www.sec.gov
http://www.prainternational.com
บันทึกการขนส่งทางเรือ
ซาน โฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรทเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้จัดหาอิสระชั้นนำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดียที่ใช้กับดิสก์ ไดรฟ์ได้เปิดเผยในวันนี้ถึง สถิติการขนส่งแผ่นดิสก์ทางเรือด้วยจำนวน 19.8 ล้านหน่วย ซึ่งคิดเป็นรายได้สุทธิจำนวนเท่ากับ 15.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำไรต่อหุ้นปรับลดเท่ากับ 0.51 ในรายได้ในใตรมาส 4 ประจำปี 2547 มีมูลค่า 131.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.komag.com
การเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร
เลค ฟอเรสต์: ซีเอ็นเอช โกลบอล เอ็น.วี. (CNH Global N.V.) ได้เปิดเผยว่า นายเปาโล มอนเฟริโน่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัทจะลาออกจากซีเอ็นเอช ซึ่งจะมีผลนับตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งนี้ นายมอนเฟริโน่จะเข้ารับดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของไอวีโก้ เอสพีเอ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของผู้ประกอบการธุรกิจด้านยานยนต์ของเฟียต กรุ๊ป (FIAT GROUP)
http://www.cnh.com
การประกาศเรื่องการตัดสินใจ
เซาต์พอยท์: บริษัท เฟดเดอรัล โมกุล คอร์ปอร์เรชั่น (Federal-Mogul Corporation) ได้เปิดเผยว่า นายโฮเซ่ มาเรีย อาลาพอนท์ได้รับเลือกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเฟดเดอรัล โมกุล และเผยว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ได้รับอำนาจจากคำสั่งศาลที่มีอานาจสิทธิ์เหนือเฟดเดอรัล โมกุลในบทบัญญัติทางกฎหมายข้อที่ 11 ทั้งนี้ นายอาลาพอนท์ยังจะร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของเฟดเดอรัล โมกุลด้วย
http://www.federal-mogul.com
การขยายสาขา
โคลัมบัส: แอสชัวเร็กซ์ โกลบอล บริษัทจัดการความเสี่ยงส่วนบุคคลที่ใหญ่สุดและกลุ่มโบรกเกอร์ค้าประกันเชิงพาณิชย์ ได้ขยายสาขาธุรกิจไปทั่วโลก พร้อมทั้งการรวมเข้ากับผู้ร่วมหุ้นโบรกเกอร์ชาวต่างชาติอีกที่เมืองคอร์ค ประเทศไอร์แลนด์, มุมไบ ประเทศอินเดีย, เมืองลิม่า ประเทศเปรู, คาราคัส ประเทศเวเนซูเอล่า รวมทั้งพันธมิตรในอเมริกาเหนือในชิคาโก้, อิลลินอยส์, เบอร์มิงแฮม, อลาบาม่า, กรีนส์โบโร่ และนอร์ธ แคโรไลน่า
http://www.assurexglobal.com
การบริการที่ไม่หยุดยั้ง
แฟรงค์เฟิร์ต: สายการบินเอดิแฮดจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินขนส่งที่ไม่หยุดพัก 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ระหว่างท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ตและฐานของสายการบิน ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอาบู ดาบี ซึ่งเป็นเหมืองหลวงของสหรัฐฯ อาหรับ เอมิเรตส์ สายการบินเอดิแฮดกำลังจะใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ300- 600เอฟ (Airbus A300-600F) ในเส้นทางการบินเส้นทางใหม่ระหว่างท่าอากาศยานเอยูเอชและฟรา (AUH-FRA) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ สายการบินเอดิแฮดยังมีแผนการที่จะเพิ่มการให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักทุกๆ วันระหว่างแฟรงค์เฟิร์ตและอาบู ดาบีโดยจะใช้เครื่องบินแอร์บัสเครื่องไอพ่น เอ300-200เอส
http://www.etihadairways.com
http://www.fraport.de
ทีวีจอแอลซีดี
โซล: แมกน่าชิป เซมิคอนดัคเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอซอร์ส ไดรเวอร์ ไอซีและเครื่องควบคุมเวลาของโทรทัศน์จอแอลซีดีขนาดใหญ่ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ รวมไดรเวอร์ ไอซีขนาด 10 บิต พรอ้มด้วยระบบสีที่ดีเยี่ยมที่ถูกออกแบบมา เพื่อใช้กับช่อง 384 และ 420 ช่อง และสามารถสนับสนุนคุณภาพของความคมชัดของโทรทัศน์จอแอลซีดี
http://www.magnachip.com
เครื่องควบคุมบัค
ไมล์พิทัส: ไซเป็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านวงจรรวมแบบอนาล็อก ได้แนะนำ SP6656 เครื่องควบคุมบั๊คแบบ 400mA พร้อมด้วยระบบการควบคุมกระแสไฟฟ้า
http://www.sipex.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม จะพิจารณาไถ่ถอนหุ้นเอ็มทีเอ็นมุลค่า 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในวันที่ 12 ก.พ. 2548 ที่ระดับราคาเท่ากับ 100% ของราคาหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การว่าจ้าง
ฟาร์มิงตัน: โอทิสได้รับการว่าจ้างทูลค่ากว่า 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อจัดหาและติดตั้งลิฟต์และบันไดเลื่อน 169 ตัว ที่ระบบมอนิเตอร์กลางที่สนามบินนานาชาติอินชิออนของเกาหลีใต้
http://www.otis.com
สำนักงานที่ซูริค
โลเวลล์: ฟิเดอริส อิงค์ หรืออดีตบริษัทลินน์เทค อินดัสตรีส์ อิงค์ ผู้พัฒนาโซลูชั่นการทดสอบที่ทันสมัย เปิดเผยถึงการเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ที่เมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้ชื่อฟิเดอริส เทสต์ โซลูชั่นส์ โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้จะรองรับลูกค้าของบริษัทในยุโรป, ตะวันออกกลาง และเอเชีย นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งด็อกเตอร์พานคาจ เอการ์วาล เป็นกรรมการผู้จัดการที่ดูแลการปฏิบัติการในEMEA
http://www.fideris.com
การขยายตัวของเอเวนเทล
ซีแอตเติ้ล: บริษัท เอเวนเทล ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเอสเอสแอล วีพีเอ็น ได้มีการขยายธุรกิจอย่างแข็งขันในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยบริษัทได้เปิดสำนักงานสนับสนันการขายอีก 4 แห่งในช่วงต้นปีนี้ที่ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น และอินเดีย สำนักงานของเอเวนเทลจะให้การสนับสนุนด้านการขายและเทคนิคให้กับฐานบริษัทในเอเชียที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยบริษัทมีพันธมิตรมากกว่า 50 รายทั่วภูมิภาค
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ