Circle ประกาศรองรับการใช้งาน USDC บน TRON ครอบคลุมผู้ใช้งานทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday July 2, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การสนับสนุนของ Circle สำหรับสกุลเงินดิจิทัล USDC บน TRON จะช่วยให้ผู้ใช้งานปลายทางหลายล้านคนทั่วเอเชียมีช่องทางใหม่ในการใช้สกุลเงินดิจิทัลดอลลาร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และยังเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นในหลาย ๆ ด้านของ Circle ที่ต้องการสนับสนุน USDC บนบล็อคเชนหลายตัว

Circle บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลกที่ให้บริการการชำระเงินและโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินสำหรับธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต ประกาศสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล USD Coin (USDC) บน TRON ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดและมีผู้ใช้งานมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

TRON เป็นแหล่งรวมระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่กว้างขวางในเอเชียและทั่วโลก ชุมชน TRON จะได้รับประโยชน์จากการได้ใช้สกุลเงินดิจิทัลดอลลาร์ USDC ที่มีการควบคุมและเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดย USDC บน TRON นั้นสามารถใช้งานได้แล้วในบัญชี Circle Account ซึ่งเป็นบัญชีธุรกิจระดับโลกของ Circle สำหรับสกุลเงินดิจิทัล โดยลูกค้า Circle สามารถแปลง สร้าง และแลกเงินสกุล USDC บน TRON ได้ รวมถึงใช้ TRON ในการทำธุรกรรมชำระเงินและส่งคำสั่งเรียกรับชำระเงิน นอกจากนี้ ยังมีการอัปเดตชุด API สำหรับนักพัฒนาของ Circle เพื่อรองรับ USDC สำหรับ TRON ด้วย

"TRON ได้สร้างแพลตฟอร์มและเครือข่ายบล็อกเชนขนาดใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังเป็นหนึ่งในการทำธุรกรรมด้วย Stablecoin ที่มีการใช้งานมากที่สุด" Jeremy Allaire ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Circle กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัลดอลลาร์ที่น่าเชื่อถือ อย่าง USDC มาสู่ระบบนิเวศของผู้ใช้และนักพัฒนาที่กำลังขยายตัว"

TRON เป็นบล็อกเชนเจเนอเรชันใหม่ที่มีความเร็วในการทำธุรกรรมอยู่ในระดับสูงมาก โดยมีค่าธรรมเนียมต่ำและระบบโครงสร้างที่ปรับขนาดได้ ระบบนิเวศของ TRON มีขนาดใหญ่ โดยมีการทำธุรกรรมมากกว่า 2 พันล้านรายการ และยังมี Smart Contract หลายแสนรายการด้วย

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุน USDC บน TRON เพราะ Stablecoin ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกนี้มีความต้องการไม่สิ้นสุด และผมทนรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นว่าผู้ใช้ปลายทางทำอะไรกับ USDC ได้บ้าง" Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON กล่าว

ปัจจุบัน Circle รองรับ USDC บน 5 บล็อกเชน ได้แก่ Ethereum, Algorand, Solana, Stellar และ TRON การรองรับ USDC บนบล็อกเชนต่าง ๆ ช่วยเสริมความมุ่งมั่นของ Circle ต่อเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตที่กำลังเติบโต และสร้างผลกระทบเครือข่ายที่จะสร้าง USDC ให้เป็นมาตรฐานสำหรับการแลกเปลี่ยนมูลค่าบนอินเทอร์เน็ต

ขณะเดียวกัน Centre Consortium ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลเบื้องหลัง USDC ยังได้ประกาศว่าจะสนับสนุน USDC อย่างเป็นทางการบนบล็อกเชนใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น

เกี่ยวกับ Circle (สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์)

Circle เป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลก ที่ช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดใช้ประโยชน์จากพลังของ Stablecoin และบล็อกเชนสาธารณะ ในการชำระเงิน การค้า และการเงินทั่วโลกได้ ธุรกิจหลายพันแห่งทั่วโลกพึ่งพาบัญชีและบริการ API ของ Circle เพื่อประมวลผลการชำระเงิน รับผลตอบแทน ทำการคลังอัตโนมัติ และอื่น ๆ อีกมาก DeFi API ของ Circle จะทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เข้าถึงตลาดการกู้ยืมใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนโดยการเงินแบบไร้ศูนย์กลางได้ง่ายและมั่นใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Circle ยังเป็นผู้พัฒนาเหรียญ USD Coin (USDC) และมีการร่วมมือกับ Coinbase และ Centre Consortium ในการกำกับดูแลมาตรฐานและโปรโตคอลสำหรับสิ่งที่จะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลดอลลาร์ที่มีการเติบโตที่เร็วที่สุด มีข้อบังคับ มีการสำรองอย่างสมบูรณ์ ปัจจุบัน USDC มีกว่า 2.5 หมื่นล้านเหรียญ และรองรับการทำธุรกรรมกว่า 7 แสนล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา บริการทำธุรกรรม บัญชีธุรกิจ และ API แพลตฟอร์มของ Circle ได้ผนวกรวมกันเพื่อนำเสนอบริการการเงินและการใช้งานเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ ๆ ที่ยึดคำสัญญาที่จะเพิ่มความรุ่งเรืองของเศรษฐกิจโลกสำหรับทุกการค้าทางอินเทอร์เน็ตที่ตั้งโปรแกรมได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://circle.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1220689/Circle_Logo.jpg


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ