สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 20 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 20, 2005 14:40 —Asianet Press Release

20 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ขวัญใจชาวนิวซีแลนด์
ซิดนีย์: Centrebet กล่าวว่า นิก คาร์สันเป็นตัวเก็งที่จะชนะในรายการ NZ Idol ภายหลังจากที่รงโก ไบนท์เวลล์ ถูกตัดออกไป ราคาการวางเดิมพันนิกหมายความว่า Centrebet คิดว่าเขามีแนวโน้มมากกว่าที่จะได้ชัยชนะ

การซื้อของอัลแคน
อดีเลด: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อธุรกิจการจำหน่ายถุงแคปซูลและฝาปิดของคลาสิก แพกเก็จจิ้ง แอนด์ เนลลี โพรดักท์ (Classic Packaging and Nellie Products)
การขยายสนง.ของเทอัส
โคโลราโด สปริงส์: เทอัส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Taeus International Corporation) ผู้ให้บริการระดับมืออาชีพด้านทรัพย์สินทางปัญญาทางด้านวิศวกรรม เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานใหม่ของบริษัทที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อีลีเมนท์ ซิกส์
แอสคอต: อีลีเมนท์ ซิกส์ (Element Six) เปิดเผยถึงการบรรลุผลสำเร็จครั้งสำคัญในด้านโครงการเชิงอิเล็กทรอนิกส์โดยอาศัยเพชรพร้อมกับคิดค้นไดโอดแบบ Schottky Barrier Diodes โดยอาศัยเพชร ที่ให้ความสามารถในการปฏิบัติการในระดับ 1700 V และ > 10 A/cm2
กองทุนใหม่
วอชิงตัน ดีซี: มูลนิธิกรามีนแห่งสหรัฐฯ (Grameen Foundation USA) จะเปิดเผยถึงโครงการระดับโลกแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยจัดหาเงินให้ได้มากเท่ากับ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการรับประกันสินเชื่อให้กับสถาบันการเงินขนาดย่อม (Microfinance Institution) ซึ่งพุ่งเป้าไปที่ผู้ที่ยากจน โดยจะจัดหาเงินกู้ยืมจำนวนเล็กน้อยเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนที่จะเริ่ม, สนับสนุน หรือ ขยายธุรกิจประเภทช่วยเหลือตัวเองขนาดย่อม

การออกหุ้นเพิ่มเติม
เซา เปาโล: เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2548 บังโค่ อิเตา โฮลดิ้ง ฟินันเซร่า เอสเอ (Banco Itau Holding Financeira S/A) ประกาศไปยังตลาดว่า การประชุมทั่วไปนัดพิเศษเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2548 ได้ตัดสินใจที่จะแตกหุ้นของบริษัท ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องโดยการปรับราคาตลาดให้อยู่ในระดับที่น่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับการค้าขายเกี่ยวกับหุ้น

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTNR มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 29 กันยายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

การเสนอราคา
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เปิดเผยว่า จะจัดการเสนอประมูลเรียกราคาเงินสดสำหรับการซื้อตราสารหนี้ ใหม่ที่เพิ่มขึ้นถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในระหว่างสัปดาห์ของวันที่ 19 กันยายน 2548

การบรรเทาทุกข์ให้กับสัตว์
โตรอนโต: สมาคมมนุษยธรรมแห่งแคนาดา (Humane Society of Canada) ได้เริ่มการเรียกร้องทั่วโลกสำหรับเงินบริจาคที่จะซื้ออาหาร น้ำบรรจุขวด ยารักษาสัตว์ อุปกรณ์ช่วยชีวิต และลำลียงสัตว์เหล่านั้นไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุเฮอร์ริเคนแคทริน่า


พันธมิตรทางด้านการตลาด
อินเดียนาโปลิซ: อินเดียนา อินโนเวชั่น เน็ทเวิร์ก (Indian Innovation Network) และอินโนเซนทีฟ อิงค์ (InnoCentive, Inc) ได้เปิดเผยถึงการสร้างพันธมิตรทางด้านการตลาดแบบใหม่ เพื่อฝึกฝนนักวิจัยและความร่วมมือเพื่อหาวิธีที่ว่า องค์การเหล่านี้สามารถช่วยผลักดันนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้ออกสู่ตลาดได้ดีที่สุดได้อย่างไร


การเปิดตัวของโมบิลิเจน
ซานตา คลาร่า: โมบิลิเจน (Mobilygen) ผู้นำทางด้าน H.264 codec Ics แบบพลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้เปิดตัว MG1264 ซึ่งใช้พลังงานต่ำที่สุดของอุตสาหกรรม

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ