Geberit นำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างสรรค์อาคารสีเขียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 2021 10:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

SuperTube ระบบท่อนวัตกรรมใหม่ของ Geberit (เกเบอริท) ออกแบบมาให้ประหยัดพื้นที่เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของอาคารสูง

Geberit Group ผู้นำด้านระบบระบายน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากยุโรป นำเสนอนวัตกรรมใหม่ SuperTube เพื่อสร้างสมดุลระหว่างสถาปัตยกรรมกับการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Geberit SuperTube คือผลสำเร็จของการวิจัยและประสบการณ์ที่สั่งสมมานานหลายปี ผสานกับการออกแบบอัจฉริยะในการสร้างสรรค์อาคารที่มีความยั่งยืนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพื้นที่มีมูลค่าสูง

กิจกรรมการสร้างอาคารสีเขียวในตลาดอาคารสูงทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น กฎระเบียบใหม่ของภาครัฐและแรงกดดันด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งกระตุ้นให้ตลาดและลูกค้ามีความต้องการแตกต่างไปจากเดิม โดยหันมาให้ความสำคัญกับอาคารที่มีความยั่งยืน

ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 สิงคโปร์ได้ประกาศเป้าหมายว่าจะทำให้อาคาร 80% เป็นอาคารสีเขียวภายในปี 2573 ตามแผนแม่บท Singapore Green Building's Masterplan (SGBMP) โดยสิงคโปร์กระตุ้นให้นักลงทุนทำธุรกิจด้วยความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่เพื่อทำตามกฎระเบียบเท่านั้น แต่เพื่อวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์ด้วย ส่วนประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ก็มีสถานการณ์คล้ายคลึงกัน โดยมีความต้องการอาคารสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

หนึ่งในความท้าทายสำคัญในการสร้างอาคารสูงที่มีความยั่งยืนก็คือการใช้พื้นที่ และหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างสมดุลระหว่างการออกแบบ ประสิทธิภาพ และความยั่งยืนก็คือระบบระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพ ซึ่ง Geberit SuperTube มีการปรับปรุงวิธีการระบายน้ำแบบดั้งเดิมขนานใหญ่ จึงช่วยลดพื้นที่และวัสดุที่ใช้ในระบบระบายน้ำในอาคารได้อย่างมหาศาล

"พื้นที่อยู่อาศัยรวมถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์กำลังขาดแคลนและมีราคาแพง ซึ่งส่งผลกระทบทั้งต่อคนและสิ่งแวดล้อม เมื่อพื้นที่มีมูลค่าสูง เราต้องมีความยืดหยุ่นและรู้จักปรับตัวในการออกแบบและวางระบบสาธารณูปโภค ด้วยเหตุนี้ ระบบระบายน้ำที่เหมาะสมจึงเป็นทางออกในการลดใช้พื้นที่ในอาคารสูง เทคโนโลยี SuperTube ของ Geberit นำเสนอโซลูชันที่เรียบง่าย ทันสมัย และประหยัดพื้นที่อย่างแท้จริงสำหรับระบบระบายน้ำในอาคารสูง ตั้งแต่ชั้นบนสุดลงไปจนถึงชั้นใต้ดิน" Simon Wong กรรมการผู้จัดการของ Geberit กล่าว

กุญแจสำคัญของเทคโนโลยี Geberit SuperTube คือการทำให้น้ำในระบบท่อไหลอย่างราบรื่นที่สุด โดยออกแบบให้ไม่ต้องติดตั้งท่ออากาศคู่ขนานท่อระบายน้ำอีกต่อไป นอกจากนี้ SuperTube ยังแตกต่างจากระบบระบายน้ำทั่วไป เพราะไม่ต้องติดตั้งท่อระบายน้ำแนวนอนให้ลาดเอียง/ลาดชัน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ส่งผลให้ใช้ท่อน้อยลงมาก จึงประหยัดวัสดุก่อสร้างและพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ Geberit SuperTube จึงสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยที่ใช้สอยได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มพื้นที่อาคารสุทธิและความสูงของห้อง ซึ่งเป็นประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในโครงการก่อสร้างอาคารสูง

สำหรับในมุมมองด้านความยั่งยืนนั้น การใช้เทคโนโลยี Geberit SuperTube ในการก่อสร้างอาคารสูง จะช่วยให้อาคารต่าง ๆ สามารถตอบสนองความต้องการด้านความยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้นทั้งจากภาครัฐ ตลาด และสิ่งแวดล้อมเอง โดยโครงการที่ใช้ระบบท่อ SuperTube จะใช้วัสดุและพลาสติกรีไซเคิล (HDPE) น้อยลง และมีกระบวนการติดตั้งที่ง่ายขึ้น จึงช่วยให้ประหยัดและมีความยั่งยืนมากขึ้น

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Geberit SuperTube ได้ที่ https://www.geberit.com.sg/products/piping-systems-for-building-drainage/geberit-supertube/ 

เกี่ยวกับ Geberit

Geberit Group คือผู้นำด้านเทคโนโลยีและระบบห้องน้ำจากยุโรปที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลก Geberit มีธุรกิจที่แข็งแกร่งในเกือบทุกประเทศทั่วยุโรป โดยนำเสนอเทคโนโลยีสุขภัณฑ์และสุขภัณฑ์เซรามิกที่เพิ่มมูลค่าให้ห้องน้ำ เครือข่ายการผลิตของบริษัทประกอบด้วยโรงงานผลิต 29 แห่ง โดย 6 แห่งในจำนวนนี้อยู่ในต่างประเทศ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองรัพเพอร์สวิล-โจนา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีพนักงานราว 12,000 คน ใน 50 ประเทศ และมียอดขาย 3.0 พันล้านฟรังก์สวิสในปี 2563 ทั้งนี้ Geberit จดทะเบียนในตลาด SIX Swiss Exchange และรวมอยู่ในดัชนี SMI (Swiss Market Index) ตั้งแต่ปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ