นักกอล์ฟชั้นนำของยุโรปและเอเชีย เตรียมดวลวงสวิงในการแข่งขัน เดอะ รอยัล โทรฟี่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 14, 2005 16:59 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 14 ก.ย./ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเนท/อินโฟเควสท์
นักกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชียจะร่วมดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟฝีมือฉกาจของยุโรปในการแข่งขันประเภททีมอันทรงเกียรติรายการใหม่ที่จะเขย่าการแข่งขันระหว่าง 2 ทวีปในรูปแบบไรเดอร์-คัพ
เดอะ รอยัล โทรฟี่ (The Royal Trophy) ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากเอเชีย ทัวร์, เจแปน ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยการเปิดทางให้ทีมต่างๆ ได้ตัวผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุด
นายเซเว บาเยสเตรอส แชมป์เมเจอร์ 5 สมัย ได้รับการยืนยันให้เป็นหัวหน้าทีมที่ไม่มีสิทธิลงเล่นของยุโรป
การแข่งขันเดอะ รอยัล โทรฟี่ครั้งแรกนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 5-8 ม.ค. ที่อมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามกอล์ฟระดับโลกแห่งใหม่ในประเทศไทย
โดยแต่ละทีมจะประกอบไปด้วยผู้เล่น 8 คน นำโดยหัวหน้าทีมที่ไม่มีสิทธิลงเล่น 1 คน ซึ่งจะชิงชัยกัน 16 แมทช์ ประกอบด้วยการแข่งขันแบบโฟร์ซั่มส์, โฟร์บอล และซิงเกิล
นักกอล์ฟผู้เป็นตำนานของสเปนอย่าง บาเยสเตรอส ซึ่งพรสวรรค์และความปรารถนาที่จะชนะการแข่งขันของเขาได้ช่วยเปลี่ยนไรเดอร์ คัพ ให้เป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่มีผู้ชมมากที่สุดนั้น ได้ยกย่องการแข่งขันเดอะ รอยัล โทรฟี่ว่าเป็นการพัฒนาทางประวัติศาสตร์สำหรับกีฬากอล์ฟ
"การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมเป็นสิ่งที่พิเศษและน่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อ" เขากล่าว "ช่วงเวลาดีๆหลายช่วงในอาชีพของผมเกิดขึ้นในการแข่งขันไรเดอร์ คัพ และในฐานะที่เป็นผู้เล่นและหัวหน้าทีม ช่วงเวลาเหล่านี้คือช่วงเวลาที่ไม่อาจลืมได้ เมื่อคุณกำลังแข่งขันไม่เพียงเพื่อตัวเอง แต่เพื่อเพื่อนร่วมทีม เพื่อประเทศของคุณ และเพื่อประชาชนในทวีปของคุณ ความรู้สึกแห่งความภาคภูมิใจเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง และไม่อาจจินตนาการถึงความตึงเครียดได้"
"ผมดีใจที่ได้เป็นหัวหน้าทีมยุโรปในการแข่งขันรอยัล โทรฟี่ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมในการได้เห็นยุโรปและเอเชีย ซึ่งเป็นสองทวีปที่มีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกันอย่างมาก มารวมตัวกันเพื่อการแข่งขันครั้งนี้"
"เดอะ รอยัล โทรฟี่ เป็นการพัฒนาที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับกีฬากอล์ฟ และผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะกลายเป็นการแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดของโลกรายการหนึ่ง"
ลินคอล์น เวนันซิโอ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันรายการนี้ กล่าวว่า ข้อตกลงของบาเยสเตรอสในการเป็นผู้นำทีมยุโรปจะแสดงให้เห็นถึงการยกระดับการแข่งขันครั้งใหญ่
"ศักยภาพของเดอะ รอยัล โทรฟี่ นั้นยิ่งใหญ่มาก" เวนันซิโอกล่าว "เราต้องการให้การแข่งขันรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักกอล์ฟยุโรปและเอเชีย รวมถึงแฟนๆ เรายินดีที่เซเวเป็นผู้นำทีมยุโรป"
"การแข่งขันแบบทีมมีเอกลักษณ์ มีการแข่งขันสูง และทำให้เกิดอารมณ์ร่วมมาก ในขณะเดียวกันก็แสดงถึงความเป็นนักกีฬาในรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุด เซเวคือข้อสรุปของทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทีมยุโรปอยู่ในมือของผู้ที่จะให้การดูแลเป็นอย่างดี"
นายเวนันซิโอ กล่าวเพิ่มเติมว่า "กอล์ฟกำลังโตขึ้นมากในเอเชีย ทีมเอเชียจะแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันได้ และจะประกอบไปด้วยผู้เล่นจากชาติกอล์ฟชั้นนำของเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน และแน่นอนว่าต้องรวมประเทศเจ้าภาพอย่างไทยด้วย"
เอเชียน ทัวร์, เจแปน ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ ได้ยืนยันถึงการสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ ด้วยการตกลงกันว่า ผู้เล่น 6 คนของแต่ละทีมจะได้รับการคัดเลือกตามอันดับทำเงินรางวัลสูงสุด (Order of Merit) ของแต่ละทัวร์และตามอันดับโลก ส่วนผู้เล่นที่เหลืออีก 2 คนจะถูกเลือกโดยหัวหน้าของแต่ละทีม
"การได้ลงเล่นให้กับประเทศของคุณเป็นสิ่งที่พิเศษมาก แต่การได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทวีปถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง" หลุยส์ มาร์ติน ประธานผู้บริหารเอเชียน ทัวร์ กล่าว "ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สมาชิกในทีมเอเชียของเราจะต้องรับแบกความรับผิดชอบในการเป็นตัวแทนทวีปอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้อย่างจริงจังและจะต้องแสดงผลงานให้สุดความสามารถ เราจะอาศัยความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพ และสภาพอากาศในเดือนมกราคมของกรุงเทพฯ ก็คงจะยอดเยี่ยมมาก"
คีธ วอเตอร์ส ผู้อำนวยการนโยบายระหว่างประเทศของเดอะ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า "การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม อย่างเช่น ไรเดอร์ คัพ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยบรรยากาศของการแข่งขันตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และก็มีโอกาสที่เดอะ รอยัล โทรฟี่ จะเป็นการแข่งขันที่ดึงดูดใจได้ไม่แพ้กัน เดอะ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันครั้งแรกนี้ โดยมีเซเว บาเยสเตรอส กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ในปี 2540 กลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้งที่ประเทศไทย"
ด้านโคซากุ ชิมาดะ ประธานกรรมการเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ให้การสนับสนุนเดอะ รอยัล โทรฟี่ ซึ่งนับเป็นข่าวที่วิเศษสำหรับวงการกอล์ฟเอเชีย นักกอล์ฟเอเชียจะเผชิญกับความท้าทายในการดวลกันแบบตัวต่อตัวกับนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของยุโรป และแฟนชาวเอเชียจะได้สัมผัสกับการแข่งขันสุดพิเศษซึ่งผู้เล่นต่างมีอารมณ์ร่วมและเอาจริงเอาจังกับการแข่งขัน"
ขณะที่แอนดรูว์ เหยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอมตะ สปริง คันทรี่ คลับ กล่าวว่าเดอะ รอยัล โทรฟี่ นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของสนามกอล์ฟ "สนามกอล์ฟของเราได้รับการพัฒนาตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการจะสร้างให้เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชีย"
"เรายินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเดอะ รอยัล โทรฟี่ ครั้งแรก และเชื่อจริงๆว่า แฟนกีฬา ซึ่งไม่ว่าจะชมการแข่งขันสดๆที่สนามหรือชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ จะต้องซาบซึ้งไปกับความท้าทายของสนามที่สวยงามและเป็นบททดสอบของนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ของยุโรปและเอเชีย"
ผู้เล่น 2 คนแรกของทีมยุโรป จะได้รับการคัดเลือกตามอันดับทำเงินสูงสุดของยูโรเปี้ยน ทัวร์ ณ วันที่ 31 ต.ค. ขณะที่ผู้เล่น 2 คนแรกของทีมเอเชียจะได้รับเลือกตามอันดับโลกอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พ.ย. โดยขั้นตอนการคัดเลือกจะเสร็จสิ้นในวันที่ 12 ธ.ค. โดยจะมีการประกาศชื่อผู้ที่ได้รับเลือกจากหัวหน้าทีมในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา
บาเยสเตรอส เตือนว่าทีมของเขาจะเยี่ยมที่สุดและจะพร้อมสำหรับความท้าทายในครั้งนี้ "เราจะมีทีมที่ยอดเยี่ยมเพื่อเป็นตัวแทนของยุโรป" เขากล่าว "นี่คือความภาคภูมิใจและจิตวิญญาณแห่งการแข่งขัน"
ที่มา: เดอะ รอยัล โทรฟี่
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก เอเชีย   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ