Pomelo Pay ระดมทุน 10 ล้านดอลลาร์นำโดย Inference Partners พร้อมเร่งขยายธุรกิจไปทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday November 19, 2021 12:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Pomelo Pay (Pomelo) บริษัทนวัตกรรมการรับชำระเงินดิจิทัล ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทระดมทุนได้ 10 ล้านดอลลาร์จากรอบ Series A ซึ่งนำโดย Inference Partners และเม็ดเงินลงทุนนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังตลาดทั่วโลกได้ทั้งยุโรปและเอเชีย โดยจะเริ่มด้วยแผนการเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 2 เท่าในลอนดอน, สิงคโปร์, เวียดนาม, ไทย และฟิลิปปินส์ 

หลังจากเปิดตัวในปี 2561 ที่สหราชอาณาจักรและสิงคโปร์ Pomelo ก็ช่วยให้ร้านค้าต่าง ๆ สามารถแปลงโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของตนให้กลายเป็นระบบดิจิทัล และรับชำระเงินได้จากทุกคน ทุกสถานที่ (ทั้งที่ร้านจริงหรือดิจิทัล) ด้วยต้นทุนที่ต่ำ Pomelo ยังบูรณาการกับเครือข่ายการชำระเงินกว่า 30 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ ธนาคารและสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFIs) ระดับชั้นนำก็ใช้แพลตฟอร์มชำระเงินของ Pomelo เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการซื้อของและช่วยให้มีชุดโซลูชันการรับชำระเงินที่ครอบคลุมที่สุดให้แก่ลูกค้าได้

บริษัท Pomelo มียอดการประมวลผลการชำระเงินทั้งหมดทะลุ 500 ล้านดอลลาร์แล้วในปีนี้ และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะพุ่งขึ้น 5 เท่าภายในปี 2565 โดยในระยะหลังบริษัทได้มีการแต่งตั้งสำคัญ ๆ อยู่หลายครั้ง อาทิ คุณ Sonam Bhutia อดีตผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์จาก Alipay ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ Pomelo

Vincent Choi ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Pomelo Pay กล่าวว่า "การลงทุนจาก Inference Partners ครั้งนี้ เกิดขึ้นแบบถูกจังหวะพอดี โดยเป็นช่วงที่ธุรกิจต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความคุ้นเคยกับการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลแล้ว เราจึงวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากอัตราการเติบโตและอัตราการนำไปใช้แบบก้าวกระโดดนี้ด้วยการเป็นพันธมิตรกับธนาคารและ NBFIs จากตลาดเกิดใหม่เพื่อนำเสนอโซลูชันการชำระเงินที่ง่ายดายในราคาที่เอื้อมถึงแก่ร้านค้าต่าง ๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาพลิกโฉมธุรกิจของตนและขยายฐานลูกค้าได้"

Endre Sagi หุ้นส่วนผู้จัดการจาก Inference Partners เสริมว่า "Pomelo อยู่ในฐานะที่พร้อมจะตอบสนองความต้องการของตลาดสำหรับแพลตฟอร์มแบบ API-first ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งช่วยให้ธนาคารและ NBFIs ระดับชั้นนำสามารถนำโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินล่าสุดไปใช้ได้อย่างไร้รอยต่อ วิสัยทัศน์ระยะยาวและความชำนาญเชิงลึกในด้านการชำระเงินของฝ่ายบริหารระดับสูงของ Pomelo ก็น่าประทับใจอย่างยิ่ง ผมเชื่อว่า Pomelo มีศักยภาพที่จะกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการชำระเงิน"

เกี่ยวกับ Pomelo Pay

Pomelo Pay ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ รับชำระเงินได้จากทุกคน ทุกสถานที่ในต้นทุนที่ต่ำโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอนดอน และมีสำนักงานอยู่ในสิงคโปร์และเวียดนาม

เกี่ยวกับ Inference Partners

Inference Partners เป็นบริษัทการลงทุนด้านเทคโนโลยีอิสระที่มุ่งเน้นไปที่การลงทุนในซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานระยะเริ่มต้นโดยเฉพาะ ขอบเขตความสนใจที่สำคัญได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานด้านแมชชีนเลิร์นนิ่งและข้อมูล, การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์, ตลาดทุน, โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงิน และเทคโนโลยีบล็อกเชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ