สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 8, 2005 15:47 —Asianet Press Release

8 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การออกเสียงควบรวมกิจการ
โตเกียว: ดัลตัน อินเวสเมนท์ แอลแอลซี (Dalton Investment LLC) จะลงคะแนนเสียงคัดค้านข้อเสนอของเทโกกุที่จะให้ควบรวมกิจการกับบริษัทกรีแลน ฟาร์มาซูติคอล (Grelan Phamaceutical) ระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นนัดพิเศษของเทอิโกกุ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548
ดิจิตอล นาวิเกชั่น
เอ็นเกิลวูด: เจพพีเซ่น (Jeppesen) และแคนตัส (Qantas) บรรลุข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งจะเบิกทางให้กับผู้ประกอบการด้านการขนส่งในการนำตารางบินแบบดิจิตอลมาใช้ผ่านทางการดำเนินงานของบริษัท
http://www.jeppesen.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 10 หุ้น มูลค่ารวม429 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 17 และ 19 กุมภาพันธ์ 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
สัญญาทางด้านไอที
ออตตาวา: ดินมาร์ (DINMAR) บริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพในอเมริกาเหนือ เปิดเผยวานนี้ว่า กระทรวงสาธารณสุขแห่งออสเตรเลียใต้ (SADH) ได้ลงนามในสัญญาสำหรับ vOacis ซึ่งเป็นการบันทึกสุขภาพด้วยระบบอิเล็คทรอนิคส์ (EHR) ของโอเอซิส ในรูปแบบเว็บ
http://www.dinmar.com
ออร์ดิโอ ชิพ
รุสเซต: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศเปิดตัวออร์ดิโอ คอมแพเนียน ชิพ รุ่น AT73C213 สำหรับแอพพลิเคชั่นขนาดพกพาแบบมัลติมีเดีย
http://www.atmel.com
เครื่อข่ายไร้สาย
มิลพิทัส: โกรีโมต อินเทอร์เน็ต คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ (GoRemote Internet Communications, Inc) ได้ขยายความเป็นผู้นำในการจัดส่งโซลูชั่นความปลอดภัยทางไกล ด้วยการเปิดตัวเครือข่ายด้านความปลอดภัยแบบไร้สายที่มีขนาดใหญ่และครบคลุมมากที่สุดในโลก
http://www.goremote.com
http://www.panerablade.com
การสำรวจการค้าปลีก
ลอนดอน: Bloomberg Retail Purchasing Manager's Index (PMI) ซึ่งเป็นการสำรวจรายเดือนที่แสดงให้เห็นภาวะทางเศรษฐกิจในภาคธุรกิจการค้าปลีกในเขตยุโรปหนึ่งเดือนก่อนการเปิดเผยตัวเลขของรัฐบาล ชี้ให้เห็นว่า ยอดขายเดือนต่อเดือนของผู้ค้าปลีกในเขตยุโรป ซบเซาลงในช่วงต้นปี 2548
http://www.bloomberg.com
ข่าวเอเชียเน็ท
ซิดนีย์: กลุ่มสำนักข่าว 14 แห่งของเอเชียเน็ท ได้ร่วมกันแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์จากรัฐบาล, หน่วยงานให้ความช่วยเหลือ และองค์กรธุรกิจที่เสนอให้ความช่วยผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม
http://www.asianetnews.net
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ