สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 23, 2005 17:47 —Asianet Press Release

23 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อเสนอควบกิจการ
ฮ่องกง: ซีเอ็นโอโอซี จำกัด (CNOOC Limited) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นข้อเสนอควบกิจการกับบริษัทยูโนแคล คอร์ปอเรชั่น (Unocal Corporation) ด้วยเงินสดราคา 67 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นยูโนแคล
http://www.cnoocltd.com
http://www.transactioninfo.com/cnooc
การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยสึนามิ
เทล อาวีฟ: แรดวิน (Radwin) ผู้ให้บริการการเชื่อมโยงไร้สายแบบบรอดแบนด์ระบบ TDM และบริการอีเทอร์เน็ท เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีทรงไว้วางพระราชหฤทัย RADWIN ในพิธีที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ RADWIN ที่มีส่วนช่วยเหลือในโครงการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิช่วงหลังเกิดเหตุการณ์
http:// www.radwin.com
คำสั่งศาล
เซนต์ หลุยส์, มิสซูรี: อีเนอร์ไจเซอร์ โฮลดิงส์ อิงค์ (Energizer Holdings Inc) เปิดเผยว่า ผู้พิพากษา เจเน็ท ซี. ฮอล แห่งศาลแขวงรัฐคอนเนคติกัต ปฏิเสธคำขอของยิลเลตต์ที่ต้องการให้ศาลให้ความกระจ่างสำหรับคำสั่งศาลที่เธอประกาศไปเมื่อวันที่ 31 พ.ค 2548
http://www.energizer.com
การวางจำหน่ายโมดูลส์
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาลอก, แบนด์วิธสูง และอีเทอร์เน็ท ไอซี ประกาศว่าสามารถหาซื้อโมดูลส์ QwikRadio ของไมเครล จากผู้ขายบุคคลที่สามได้แล้วในขณะนี้
http://www.micrel.com
พันธบัตรอ้างอิง
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) กำหนดราคาพันธบัตรอ้างอิง ระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 3.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดชำระเงิน (Maturity date) ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2548
http://www.fanniemae.com
การสืบค้นออนไลน์
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเผยว่า อาคาเดโมส อิงค์ (Akademos Inc) ได้นำ FAST ImPulse มาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสืบค้นให้กับ TextbookX.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เป็นตลาดกลางและค้าปลีกตำราเรียนของบริษัท
http://www.akademos.com
http://www.fastsearch.com
http://www.TextbookX.com
ความเป็นพันธมิตรโออีเอ็ม
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย :อินแทรนซ่า (Intransa) ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลไอพีระดับองค์กรซึ่งมีเครือข่ายเป็นศูนย์กลาง เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรใบอนุญาตซอฟท์แวร์/โออีเอ็ม กับบริษัทเอชซีแอล อินโฟซิสเต็มส์ (HCL Infosystems) ซึ่งเป็นบริษัทจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของอินเดีย
http://www.intransa.com
http://www.hclinfosystems.com
ธุรกิจร่วมค้าด้านสุขภาพ
ซิดนีย์: นักวิเคราะห์ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ระบุว่า กลุ่มธุรกิจร่วมทุนทางด้านโปรเตโนมิคส์และจีโนมิคส์ของออสเตรเลีย ต้องร่วมมือกันให้มากขึ้นและคิดเชิงการค้ามากขึ้น หากพวกเขาต้องการที่ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุน
http://www.frost.com
ซิดนีย์แคมปัส
เพิร์ธ: ในสัปดาห์นี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน (Curtin University of Technology) ได้เฉลิมฉลองการเปิดวิทยาเขตแห่งใหม่ทางชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ที่นครซิดนีย์
การซื้อกิจการของเทคทิวร่า
เรดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย: เทคทูร่า (Tectura) ผู้ให้บริการโครซอฟท์ อินทิเกรทเต็ด บิสิเนส โซลูชั่น ชั้นนำสำหรับบริษัทในตลาดระดับกลางและองค์กรขนาดใหญ่ เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ซื้อกิจการของเอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป (Enterprise Solutions Group หรือ ESG) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งโซลูชั่นบริหารธุรกิจของไมโครซอฟท์สำหรับบริษัทท้องถิ่นและบริษัทข้ามชาติชั้นนำแห่งเอเชีย
http://www.tectura.com
http://www.esg-inc.com
รางวัลด้านการพัฒนา
ลักเซมเบิร์ก: โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป (Volkswagen Group) มอบรางวัลด้านการพัฒนาอันทรงเกียรติ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่บริษัทไออีอี เอส.เอ. (IEE S.A) ในพิธีประกาศผลรางวัล Volkswagen Group Award ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮันโนเวอร์ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา
http://www.iee.lu
http://www.newscast.co.uk
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ